Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân Đà Nẵng đi mua hàng dự trữ phòng, chống dịch Covid-19

Sáng nay 13/8, người dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục đến các chợ trên địa bàn để mua lương thưc, thực phẩm để dự trữ cho những ngày sắp đến… “ai ở đâu ở yên chỗ đó” trong vòng 7 ngày.

Tại chợ Đống Đa, rất đông người dân đến mua thực phẩm sáng 13/8
Tại chợ Đống Đa, rất đông người dân đến mua thực phẩm sáng 13/8 

Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu & Công luận, tại chợ Đống Đa (quận Hải Châu), lực lượng chức năng lập chốt cách cổng chợ hơn 100 mét để kiểm soát người ra vào.

Bên trong chợ, rất đông người dân tập trung mua hàng ở các quầy thịt, cá, rau, củ, quả,... Người dân cho hay, giá cả nhiều mặt hàng sáng nay tăng vọt. Điển hình như rau muống giá 40.000 đồng/kg, tăng gấp 2-3 lần so với trước đó; chanh tăng giá gấp đôi, từ 20.000 đồng/kg lên 40.000 đồng/kg; bí đỏ tăng 10.000 đồng/kg; dưa leo có giá 40.000 đồng/kg...

Hầu hết người dân đi chợ đếu tập trung các quầy rau, củ, quả
Hầu hết người dân đi chợ đếu tập trung các quầy rau, củ, quả.

Đến 9h sáng cùng ngày, nhiều sạp hàng thịt, rau, cá,... đã hết sạch. Không riêng chợ Đống Đa, tại chợ Tân Lập (quận Thanh Khê), chợ Mới (đường Hoàng Diệu) nhiều sạp hàng bán thực phẩm cũng hết từ 10 giờ sáng.

Tại khu vực quận Liên Chiểu, người dân không xô bồ như những nơi khác, chỉ tập trung vào cửa hàng thực phẩm tại  điểm bán, đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu, mở từ 6h 30 đến 11h30 mỗi ngày, trước chợ Hòa Khánh hầu hết người dân đến sắp hàng và giữ khoảng cách 2m, gà, thịt heo… phong phú đủ cung cấp cho người dân, nhân viên bán hàng được trang bị áo mũ và khẩu trang đúng quy định. Một số cửa hàng bán sữa uống cho trẻ em, người mua tương đối đông đúc. Riêng tại cửa hàng tạp hóa Thư Sinh, đường Nguyễn Lương Bằng và một số cửa hàng khác lượng hàng phong phú, khá đông người mua, chủ yếu là mua những nhu yếu phẩm dùng trong gia đình, giá có tăng nhẹ so với ngày bình thường. Tại Đại lý gạo Bà Hồng lớn nhất khu vực quận Liên Chiểu, nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng người dân tập trung khá đông và mua đủ lượng dùng trong gia đình, giá không tăng.

điểm bán, đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu, mở từ 6h 30 đến 11h30 mỗi ngày, trước chợ Hòa Khánh hầu hết người dân đến sắp hàng và giữ khoảng cách 2m, gà, thịt heo…
Điểm bán đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu, mở cửa từ 6h 30 đến 11h30 mỗi ngày, trước chợ Hòa Khánh hầu hết người dân đến sắp hàng và giữ khoảng cách 2m, gà, thịt heo….

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho hay, Sở đã họp với các đơn vị, doanh nghiệp về nguồn cung ứng hàng hóa trong những ngày tới. Bà cũng thừa nhận, trong sáng nay có xảy ra tình trạng khan hiếm cục bộ các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại một số chợ trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên hầu hết người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đổ xô đi mua hàng, chủ yếu là công nhân, người lao động, khi nghe thông tin thành phố Đà Nẵng sắp áp dụng biện pháp mạnh tay để phòng, chống dịch trong những ngày sắp đến. Các mặt hàng rau, củ, quả, cá, thịt… do sự lưu thông, đi lại khó khăn nên bị khan hiếm, từ đó thiếu hàng và tiểu thương tự động tăng giá.

“Cử tri và nhân dân thành phố yên tâm, nếu thành phố có thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn như tôi nêu ở trên thì thành phố vẫn đảm bảo được các điều kiện cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Cử tri và nhân dân thành phố không phải lo lắng về việc này và không phải đi mua một cách ồ ạt”, bí thư thành ủy Đà Nẵng nói.

- Một số hình ảnh phóng viên Thương hiệu và Công luận ghi lại sáng nay 13/8:

Đà Nẵng mở thêm 3 điểm bán thực phẩm lưu động. Ảnh trong:mở từ 6h 30 đến 11h30 mỗi ngày, gồm: Trước chợ Hòa Khánh (đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu),
Đà Nẵng mở thêm 3 điểm bán thực phẩm lưu động. Ảnh trong: Điểm bán thực phẩm mở từ 6h 30 đến 11h30 mỗi ngày trước chợ Hòa Khánh (đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu),
Hầu hết các cửa hàng tạp hóa lượng hàng phong phú...
Hầu hết các cửa hàng tạp hóa lượng hàng phong phú....
Hàng được các xe thường xuyên vận chuyển đến, thừa để cung cấp cho người dân
Hàng được các xe thường xuyên vận chuyển đến, thừa để cung cấp cho người dân.
Tại cửa hàng Tạp hóa Thư Sinh , có một vài mặt hàng giá tăng nhẹ với ngày thường
Tại cửa hàng Tạp hóa Thư Sinh , có một vài mặt hàng giá tăng nhẹ với ngày thường.
Người dân đến mua chủ yếu là nhu yếu phẩm
Người dân đến mua chủ yếu là nhu yếu phẩm.
Mỗi người dân thường mua đủ dùng trong gia đình
Mỗi người dân thường mua đủ dùng trong gia đình.
Giá gạo không tăng so với ngày thường
Giá gạo không tăng so với ngày thường.

 Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng
17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng

Số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trong tháng Tư đã tổ chức thành công 17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ, hỗ trợ Kho bạc Nhà nước huy động được 22.746 tỷ đồng.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 9/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng
Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng

Giáo dục và đào tạo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Giáo dục và đào tạo có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là giáo dục đại học - lĩnh vực có trọng trách đào tạo đội ngũ lao động trình độ cao.

Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon
Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon

Tin từ UBND tỉnh Bình Định, ngày 23/6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024. Theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự giải…

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.