Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân xứ Thanh vui mừng đón nhà vô địch Olympia năm thứ 23 trở về

Xuất sắc giành vị trí Quán quân của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, em Lê Xuân Mạnh, Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa đã trở về trường trong tiếng hò reo "Xuân Mạnh vô địch", "Xuân Mạnh chiến thắng"...

Xuất sắc bứt phá vượt qua 3 đối thủ “nặng ký” trong phần thi Về đích, “Nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh, Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng (thành phố Thanh Hóa) đã giành vị trí Quán quân của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, được tổ chức ngày 08/10 tại Hà Nội.

Với chiến thắng “nghẹt thở” này, Lê Xuân Mạnh đã mang vinh quang về cho quê hương xứ Thanh sau 23 năm kể từ khi chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng. Kết quả này không chỉ là niềm vui của nhà trường, gia đình, bạn bè, người thân mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục, của các thế hệ người con quê hương "Đất học xứ Thanh".

jj
Tất cả học sinh, giáo viên Trường THPT Hàm Rồng tràn xuống sân trường chào đón nhà vô địch.

Cuối giờ sáng ngày 09/10, Xuân Mạnh trở về trường trong tiếng hò reo "Xuân Mạnh vô địch", "Xuân Mạnh chiến thắng", tất cả học sinh, giáo viên Trường THPT Hàm Rồng tràn xuống sân trường chào đón nhà vô địch.

Đối với hơn 1.800 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng (Thanh Hóa), chiến thắng Lê Xuân Mạnh mang về đã làm dày thêm thành tích thi đua dạy tốt, học tốt của nhà trường, là động lực để các thế hệ học sinh nhà trường khát khao chinh phục đỉnh cao tri thức những năm tiếp theo.

kk
Em Lê Xuân Mạnh là người đầu tiên mang vòng Nguyệt quế vinh quang về cho nhà trường và quê hương Thanh Hóa.

Trong niềm vui vỡ òa, thầy Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng cho biết:

Những gì Xuân Mạnh thể hiện trong trận Chung kết đã mang đến cho chúng tôi đầy đủ cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, lo âu đến vỡ òa chiến thắng. Có những thời điểm lo âu đến nghẹt thở, song các thầy cô vẫn đặt trọn niềm tin vào bản lĩnh thi đấu ở em. Xuân Mạnh là học sinh đầu tiên của Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng tham gia sân chơi Olympia. Với sự bứt tốc ngoạn mục, em là người đầu tiên mang vòng Nguyệt quế vinh quang về cho nhà trường và quê hương Thanh Hóa.

hông khí hân hoan, phấn khởi lan tỏa khắp
Không khí hân hoan, phấn khởi lan tỏa khắp khu phố nơi gia đình em Mạnh sinh sống.

Ghi nhận tại khu phố 7, phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa, nơi gia đình em Mạnh sinh sống, dọc đường vào nhà, không khí hân hoan, phấn khởi lan tỏa khắp mọi ngõ ngách, người dân đã dựng rạp chờ đón quán quân Olympia năm 2023 trở về. Được biết, Mạnh là con thứ hai, anh trai Mạnh hiện đang học năm thứ tư Trường Đại học Quốc gia, bố mẹ làm nghề cơ khí. 

Về phía Xuân Mạnh, nam sinh cũng không giấu được sự vui mừng và bất ngờ với kết quả vừa nhận được. Xuân Mạnh cũng thừa nhận, bên cạnh kiến thức sở hữu, sự tập trung thi đấu, cậu bạn còn có một chút may mắn ở chiến thắng vừa qua.

Nói về những dự định trong thời gian tới, Xuân Mạnh cho hay, cậu bạn chưa có quyết định về việc đi du học hay không. Trước mắt, Xuân Mạnh sẽ tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng gia đình, bạn bè, thầy cô. 

Riêng chuyện sau này, Mạnh có ước mơ trở thành bác sĩ; nam sinh vẫn đang từng ngày nỗ lực, cố gắng để biến ước mơ ấy thành sự thật.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.