Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người già và trẻ em được miễn giảm phí thăm Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long từ 17/7

Ban Quản lý Vịnh thông báo từ ngày 17/7, phí tham quan Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long được giảm 50% với du khách người Việt từ 60 tuổi trở lên, giảm 20% với trẻ em từ 7-16 tuổi.

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) bắt đầu áp dụng chính sách miễn, giảm phí tham quan Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long mới từ ngày 17/7 thay thế các quy định, hướng dẫn trước đây.

Các đối tượng được miễn phí tham quan danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long gồm: Trẻ em có chiều cao dưới 1,2m (hoặc trẻ em dưới bảy tuổi); người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng theo quy định tại Điều 11, Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người Khuyết tật.

Từ ngày 17/7, phí tham quan Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long được giảm 50% với du khách người Việt từ 60 tuổi trở lên, giảm 20% với trẻ em từ 7-16 tuổi.
Từ ngày 17/7, phí tham quan Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long được giảm 50% với du khách người Việt từ 60 tuổi trở lên, giảm 20% với trẻ em từ 7-16 tuổi

Đối tượng được giảm 50% mức phí tham quan danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long là người cao tuổi (công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên theo quy định tại Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người Cao tuổi).

Quy định về giảm 20% phí tham quan danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long dành cho trẻ em từ 7-16 tuổi.

Để được cấp giấy miễn phí hoặc mua vé giảm phí tham quan Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long người tham quan phải xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh (Giấy Khai sinh hoặc Hộ chiếu, Giấy Xác nhận Khuyết tật, Chứng minh Nhân dân hoặc Căn cước Công dân...) tại quầy bán vé của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tại các cảng tàu du lịch.

Trường hợp sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên điện thoại thông minh phải đăng nhập vào tài khoản và hiển thị được Căn cước Công dân. Khi qua các cổng soát vé tham quan Vịnh Hạ Long, đối tượng được miễn, giảm phí phải xuất trình giấy miễn phí hoặc vé giảm theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, người dân và du khách có thể liên hệ với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (qua Trung tâm Hướng dẫn và Điều hành Du lịch Vịnh Hạ Long, điện thoại: 0203. 3821.299) để phối hợp giải quyết./.

Trần Trang (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3
Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3

Ngày thứ 3 trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, khiến 38 người chết và 72 người bị thương, lực lượng chức năng cũng tước hơn 2.900 giấy phép lái xe, tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.

Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16
Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16

Gần đây, hình ảnh mô hình của dòng iPhone 16 đã được tiết lộ. Trong đó, chiếc iPhone 16 Pro Max sẽ giữ thiết kế tương tự như năm trước.

Phim “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” hé lộ những hình ảnh đầu tiên
Phim “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” hé lộ những hình ảnh đầu tiên

NDO - Dự án phim điện ảnh lịch sử cách mạng “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên và poster nhân dịp 30/4 năm nay.

49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất non sông và hành trình hội nhập kinh tế quốc tế
49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất non sông và hành trình hội nhập kinh tế quốc tế

Trong 49 năm qua, kể từ khi thống nhất đất nước (tháng 4/1975), trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đạt những thành tựu to lớn, toàn diện.

Bình Thuận bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian lễ 30/4 - 01/5
Bình Thuận bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian lễ 30/4 - 01/5

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phát hiện 124kg pháo nổ tự chế gắn mác Công ty 21
Phát hiện 124kg pháo nổ tự chế gắn mác Công ty 21

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế, Công an quận Tây Hồ đã phát hiện và xử lý một đối tượng chở theo 168 hộp pháo hoa nổ tự chế, khối lượng 124kg không rõ ngồn gốc, gắn mác Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Công ty 21).