Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh

Sử dụng hàng loạt mặt bằng vẫn đang trong quá trình thi công, chưa được nghiệm thu tổng thể để làm nơi kinh doanh thiết bị điện máy, Công ty CP Thế giới số Trần Anh đang thể hiện sự bất tuân pháp luật và quá coi thường tính mạng của người khác?

TH&CL Sử dụng hàng loạt mặt bằng vẫn đang trong quá trình thi công, chưa được nghiệm thu tổng thể để làm nơi kinh doanh thiết bị điện máy, Công ty CP Thế giới số Trần Anh đang thể hiện sự bất tuân pháp luật và quá coi thường tính mạng của người khác?

Dùng “công trường” làm siêu thị - “đánh đu” với tính mạng khách hàng?

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Hà Nội, xuất hiện nhiều hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh đang sử dụng mặt bằng của các dự án chậm tiến độ hoặc đang trong quá trình thi công, chưa được nghiệm thu.

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 1

Siêu thị điện máy Trần Anh "mọc" trên công trường

Tại tòa CT2 Dự án EcoGreen City – Khu đô thị tây nam Kim Giang (phường Tân Triều, Thanh Trì), do Công ty TNHH BĐS và xây dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư, vừa xuất hiện một hệ thống Siêu thị điện máy mang tên Trần Anh. Hai bên cạnh siêu thị đều là công trường ngổn ngang giàn giáo, cần trục cẩu, thậm chí phía trên công nhân vẫn đang tiếp tục xây dựng.

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 2

Vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng

Những ngày cuối năm, nhu cầu mua sắm thiết bị điện máy của người dân tăng cao để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Đây cũng là lý do mà Công ty CP Thế giới số Trần Anh vội vã sử dụng các mặt bằng của các dự án đang thi công để mở các hệ thống siêu thị điện máy.

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 3

Siêu thị Trần Anh "nôn nóng" khai trương vào những ngày cuối năm

Người tiêu dùng có nên đánh đổi sự nguy hiểm của bản thân để đi mua sắm ở những địa điểm đang thi công, ngổn ngang vật liệu xây dựng, giàn giáo, trục cẩu tháp…? Sự vội vã của Công ty Trần Anh khiến dư luận nghi ngờ về việc DN chưa có đủ giấy tờ về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, giấy phép quảng cáo đối với biển hiệu quảng cáo trên các hệ thống siêu thị nói trên…

Với việc mở siêu thị tại các mặt bằng ở khu vực đang thi công (nhiều giàn giáo, trục cẩu, vật liệu xây dựng) như thế, liệu có đảm bảo an toàn cho khách đến mua hàng hay không? Nếu xảy ra tai nạn do mất an toàn lao động hay sự cố cháy nổ làm ảnh hưởng đến khách hàng, thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 4

Ngổn ngang vật liệu xây dựng, giàn giáo, trục cẩu tháp… xung quanh siêu thị Trần Anh

Phản ánh thông tin đến chính quyền xã Tân Triều, ông Phạm Ngọc Quyền, Phó chủ tịch UBND xã cho hay chưa nắm bắt được cụ thể tình hình, vì Siêu thị Trần Anh khai trương vào ngày nghỉ (thứ 7 ngày 17/12). Được biết, huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra gồm đại diện Công an Huyện, Phòng Quản lý Đô thị huyện, Đội Thanh tra Giao thông huyện, Đội Thanh tra Xây dựng huyện và đại diện nhà thầu để kiểm tra việc thi công xây dựng dự án của chủ đầu tư cùng với việc cho thuê kinh doanh tại tòa CT2 của Dự án.

Yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh!

Ngày 21/12/2016, Đoàn kiểm tra, do UBND xã Tân Triều chủ trì đã tiến hành kiểm tra công trình xây dựng Dự án tổ hợp thương mại, siêu thị, văn phòng và nhà ở để bán ECO – Green City (tại xã Tân Triều, Thanh Trì), do Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư. Nhà thầu chính là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai. Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm trong quá trình thi công công trình tại dự án trên.

Riêng về việc cho thuê, kinh doanh dịch vụ tài tòa CT2 đang thi công xây dựng tại Dự án: Qua kiểm tra, tại tòa CT2, hiện toàn bộ tầng 1 đang được Công ty CP Thế giới số Trần Anh (địa chỉ 1174 đường Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) sử dụng để làm nơi kinh doanh thiết bị máy.

Tại buổi làm việc, phía chủ đầu tư cho biết đang cho đơn vị Công ty Trần Anh mượn tạm thời để kinh doanh từ tháng 12/2016 đến 31/1/2017 và không có hồ sơ giáy tờ nào khác. Hiện đơn vị vẫn tiếp tục thi công tại tầng 17 tòa nhà CT2 và tập kết VLXD một phần tại tầng 1 mặt tiền - nơi Công ty Trần Anh kinh doanh.

Toàn bộ phần vỉa hè và sân vườn tầng 1 tòa nhà CT2 trước cửa gian hàng kinh doanh của công ty Trần Anh đang được đơn vị sử dụng làm nơi trông giữ xe xe, tập kết phương tiện, dựng các lều lán tạm ô bạt để bán hàng không đúng quy định.

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 5

Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm

Sau khi kiểm tra thực tế và đối chiếu các báo cáo, hồ sơ liên quan, ông Đặng Ngọc Quyền, Phó chủ tịch UBND xã đã đề nghị chủ đầu tư xem xét tiếp thu các ý kiến đóng góp tại buổi kiểm tra, bổ sung các hồ sơ còn thiếu vào Bản khắc phục kịp thời các vi phạm trong hoạt động thi công xây dựng, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường xong trước ngày 23/12.

Yêu cầu chủ đầu tư chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động xây dựng, kinh doanh, đảm bảo trật tự văn minh đô thị và hoàn thiện báo cáo gửi đoàn kiểm tra trước 25/12.

Về việc kinh doanh của Công ty Trần Anh tại tầng 1 tòa CT2 không đảm bảo quy định, Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt việc cho thuê, mượn mặt bằng kinh doanh khi chưa nghiệm thu, bàn giao công trình và đưa vào sử dụng; yêu cầu công ty Trần anh dừng ngay mọi hoạt động kinh doanh tại vị trí trên, tự khắc phục các vi phạm trong hoạt động kinh doanh và di dời các lều lán tạm, điểm trông giữ xe trái quy định tại khu vực vỉa hè và phạm vi công trường

Vi phạm có “truyền thống”...?

Cùng thời gian trên, một siêu thị điện máy khác của Trần Anh cũng được “rầm rộ” khai trương tại Dự án Hà Nội CenterPoint, 85 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, Thanh Xuân), do Công ty ĐTXD số 2 Hà Nội (Hacinco) làm chủ đầu tư. Dự án này đang trong quá trình thi công và chưa được nghiệm thu tổng thể. Và ngoài việc mất an toàn khi mua sắm tại một “công trường”, khách hàng còn đối mặt với nguy cơ mất an toàn về cháy nổ.

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 6

Bất cập tương tự xảy ra tại Dự án Hà Nội CenterPoint, 85 Lê Văn Lương

Mặc dù đã liên hệ làm việc khá lâu, nhưng UBND phường Nhân Chính, cũng như Công ty ĐTXD số 2 Hà Nội (Hacinco) vẫn “im lặng” trước những bất cập mà dư luận phản ánh?

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 7

Dùng công trường làm nơi kinh doanh

Trước đây, Trần Anh cũng từng mở một siêu thị 4.800 m2 tại một công trình tạm mái tôn tại dự án treo 18 Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 2) của Công ty TNHH Thủ đô 2 - chủ đầu tư.

Nguy hiểm rình rập khi mua hàng tại nhiều siêu thị Trần Anh - Hình 8

Đại siêu thị Trần Anh trước đây ở trên đất dự án treo

Hiện tại, chỗ này đã được dỡ bỏ để thực hiện dự án. Như vậy có thể thấy, việc sử dụng “công trường” để mở siêu thị điện máy dường như đã là “thói quen” từ trước đến nay của Công ty Thế Giới số Trần Anh và các chủ đầu tư đang tiếp tay cho những sai phạm trên.

Anh Đức - Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.