THCL “Mỏi cổ” chờ không thấy quà tặng khuyến mại như đã tư vấn, bất bình khách hàng đã làm đơn “tố” Siêu thị Điện máy Trần Anh tư vấn, lừa dối khách hàng nhằm mục đích bán được hàng, chạy theo lợi nhuân?
Khách hàng làm đơn khiếu nại về chương trình bán hàng của Trần Anh
Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư của anh Nguyễn Long (Cầu Diễn, Hà Nội) phản ánh về việc: Siêu thị điện máy Trần Anh thiếu trách nhiệm, lừa dối khách hàng về các chương trình khuyến mại khi mua sản phẩm tại đây.
Nội dung đơn thư nêu rõ: Ngày 02/09/2016, anh Long có đến hệ thống Siêu thị điện máy Trần Anh, địa chỉ số 1174 đường Láng (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) tìm hiểu và mua sản phẩm máy tính xách tay (laptop) nhãn hiệu Acer, trị giá 6.990.000 đồng, kèm theo một số phần quà khuyến mại gồm 1 balo hiệu Acer; 1 túi chống shock; 1 bình đựng nước lock&lock; 1 chuột quang không dây; 1 số tay; 1 USB.
“Khi thanh toán tiền xong, tôi ra quầy trả hàng để nhận máy thì chỉ nhận được một hộp đựng máy tính laptop hiệu Acer E5-473-38P5 Core i3, màu trắng; còn quà khuyến mại thì được nhân viên chăm sóc khách hàng cho hay "siêu thị đang hết quà khuyến mãi, anh cho xin địa chỉ hôm sau nhân viên sẽ giao quà khuyến mại đến tận nhà”...", anh Long cho biết.
Tuy nhiên, 15 ngày sau, không hề thấy nhân viên của hệ thống Siêu thị điện máy Trần Anh liên lạc để trả quà khuyên mại?
Bất bình trước việc làm thiếu trách nhiệm của Siêu thị Trần Anh, anh Long đã nhiều lần gọi điện vào số Hotline 1900.545.545 của hệ thống siêu thị, đề nghị đơn vị gửi quà tặng như đã thông tin cho khách hàng thì được nhân viên nhiều lần “hứa” sẽ gửi quà khuyến mại.
“Họ mời tôi ra siêu thị để nhận quà tặng, tuy nhiên sau khi kiểm tra hóa đơn, nhân viên chăm sóc khách hàng của Trần Anh lại tiếp tục hẹn tôi vào buổi khác, họ quá xem thường khách hàng và uy tín của doanh nghiệp", anh Long bức xúc.
Đặc biệt, sau hơn 1 tháng sử dụng máy tính, ngày 07/10/2016, anh Long phải mang máy đến siêu thị để bảo hành và được nhân viên thông báo phí bảo hành, sửa chữa là hơn 7 triệu đồng?
Liên hệ qua điện thoại với đại diện Siêu thị điện máy Trần Anh để tìm hiểu, PV nhận được câu trả lời: “Siêu thị đã trả quà khuyến mại cho anh Long từ ngày 5/10/2016; sản phẩm bị lỗi và chi phí bảo hành trên 7 triệu đồng là do sản phẩm bị đổ sữa vào chuột và bàn phím. Trung tâm bảo hành đã gửi máy đến hãng Acer để xử lý, nhưng bị từ chối, với lý do nguyên nhân lỗi là do khách hàng(!?)”.
“Nếu Siêu thị Trần Anh đã gửi quà khuyến mại cho tôi từ ngày 5/10, thì tôi còn làm đơn khiếu nại làm gì? Giá trị quà nó không lớn, nhưng đây là uy tín, thương hiệu của đơn vị đối với niềm tin của người tiêu dùng. Đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ công tác bán hàng của Trần Anh. Có hay không việc chạy theo lợi nhuận, để bán được hàng mà nhân viên siêu thị đã tư vấn, lừa dối khách hàng?”, anh Long nói.
Để làm sáng tỏ những uẩn khúc trong vụ việc này, PV đã liên hệ lại với Siêu thị Trần Anh, lần này đại diện siêu thị Trần Anh cho hay: “Ngày 21/10, quà khuyến mãi được trao đến tay khách hàng (anh Long), còn ngày 5/10 là ngày xuất kho của sản phẩm khuyến mãi”.
Tuy nhiên, trước câu hỏi "tại sao hàng khuyến mại xuất từ ngày 5/10, nhưng tới hơn nửa tháng sau hàng khuyến mãi mới đến được tay khách hàng?", đại diện Trần Anh bảo: “Lỗi do nhân viên…”.
Dư luận băn khoăn: Tại sao một thời gian dài, hàng khuyến mãi kèm theo khi mua sản phẩm không được trao cho khách hàng? Tới khi, khách hàng phản ánh tới các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí thì Siêu thị Trần Anh mới trả? Và rồi những khách hàng sẽ mua sản phẩm của Trần Anh thời gian tới liệu có còn tin tưởng?
Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Phan Chinh – Nguyễn Kiên