Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận định TTCK phiên giao dịch 12/12: Giằng co nhưng có thể sớm bước vào nhịp tăng mới

Theo VCBS, với việc dải Bollinger Band đang bó rất hẹp và dần có xu hướng mở rộng lên phía trên cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ sớm có được nhịp tăng mới để hướng lên khu vực 1.140-1.160 điểm.

Ảnh minh họa 

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với tâm lý thận trọng, vn-Index giằng co trong biên độ hẹp. Tuy lực cầu khá thưa thớt nhưng vẫn phân hóa và tìm đến những cổ phiếu riêng lẻ.

Trong đó, nhóm cổ phiếu bất động sản có mức tăng nổi bật nhất, xấp xỉ 1%. Các cổ phiếu trụ như VIC, VHM, VNM,… giữ vững đà tăng góp phần không nhỏ đưa thị trường vượt qua rung lắc trước khi lực mua lan tỏa rộng hơn về cuối phiên.

VN-Index đóng cửa phiên 11/12 tăng nhẹ 1.06 điểm (+0,09%) lên 1.125,5 điểm. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm về mức thấp với giá trị khớp lệnh đạt 14,651.41 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 9 liên tiếp với giá trị gần 395 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định trái chiều:

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang có diễn biến tích lũy ổn định và bám sát đường trung bình động MA 200.

Với việc dải Bollinger Band đang bó rất hẹp và dần có xu hướng mở rộng lên phía trên cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ sớm có được nhịp tăng mới để hướng lên khu vực 1.140 – 1.160 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản và cho tín hiệu kiểm tra thành công khu vực hỗ trợ. Hiện tại, VN-Index vẫn đang bám sát khu vực đỉnh cũ và có thể sẽ vượt được vùng kháng cự này sau khi hoàn thành xong quá trình tích lũy.

Chứng khoán SHS: Thị trường tăng điểm phiên đầu tuần trong bối cảnh lượng cổ phiếu khớp lệnh đột biến phiên thứ Năm tuần trước về tài khoản, cho thấy động lực tăng ngắn hạn vẫn duy trì.

Dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường tiếp tục duy trì nhịp tăng mới, kỳ vọng hướng tới cản ngắn hạn đầu tiên quanh 1.150 điểm với vùng hỗ trợ tâm lý ngắn hạn quanh 1.120 điểm, tương ứng đường giá trung bình MA200 phiên.

Với góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn giảm sâu thì thị trường đang vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, dự báo thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài.

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ tiếp tục có phiên tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co gần đường trung bình 200 phiên (MA 200) trong vài phiên tới. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy dòng tiền đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn chưa quá rõ ràng và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen.

Chứng khoán VietCap: Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ có những nỗ lực tăng điểm, dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nếu lực cầu giá cao đủ mạnh để giúp chỉ số thoát khỏi sức ì, VN-Index sẽ có cơ hội hướng lên kháng cự của đường MA100 tại 1.155 điểm (xác suất hiện ở mức 60%).

Ngược lại, nếu lực mua vẫn yếu, lực bán có thể sẽ gia tăng trở lại để VN-Index kiểm định hỗ trợ MA200 ngày. Nếu rơi xuống dưới mốc này (xác suất 40%), tín hiệu đảo chiều giảm có thể sẽ hình thành.

Chứng khoán CSI: Điểm đáng chú ý trong phiên là VN-Index trong phiên có sụt giảm về đường hỗ trợ MA200, sau đó bật tăng trở lại, cho thấy đây vẫn là một mốc hỗ trợ tốt trong bối cảnh hiện nay.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục và trường hợp xấu khi VN-Index rung lắc mạnh, test ngưỡng hỗ trợ 1.102-1.106 điểm thì gia tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận.

PV (t/h)

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII
Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII

Tại phiên khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII sáng ngày 16/5/2024 tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương cho ý kiến về công tác nhân sự và xem xét, kỷ luật cán bộ. Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII.

Quảng Ngãi xử phạt gần 54 triệu đồng vì kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu
Quảng Ngãi xử phạt gần 54 triệu đồng vì kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của nước ngoài. Theo đó,với vi phạm nói trên, một hộ kinh doanh ở Quảng Ngãi đã bị xử phạt gần 54 triệu đồng.  

Bộ Chính trị phân công Đại tướng Lương Cường giữ chức Thường trực Ban Bí thư
Bộ Chính trị phân công Đại tướng Lương Cường giữ chức Thường trực Ban Bí thư

Bộ Chính trị quyết định phân công Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Bắc Ninh: Nhiều mô hình, sáng kiến “An toàn giao thông” thiết thực có khả năng ứng dụng vào thực tế
Bắc Ninh: Nhiều mô hình, sáng kiến “An toàn giao thông” thiết thực có khả năng ứng dụng vào thực tế

Chiều 16/5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi mô hình, sáng kiến “An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Ninh năm 2023”.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Y - Dược Huế và Tập đoàn FPT
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Y - Dược Huế và Tập đoàn FPT

Ngày 16/5/2024, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương nhằm thúc đẩy và tối ưu hóa các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực đào tạo khối ngành sức khỏe và chăm sóc y tế trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia đáp ứng các mục tiêu đổi mới phát triển bền vững, sáng tạo.

Bắc Ninh: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024
Bắc Ninh: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Sáng 16/5, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Bắc Ninh năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.