Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo Tết cho người dân của TP. Hồ Chí Minh được thực hiện

Sáng 09/01, Thường trực HĐND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đài truyền hình TP phát sóng chương trình “Dân hỏi - Chính quyền trả lời” số đầu tiên năm 2022, với chủ đề “Tết Nhâm Dần 2022 - an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình”.

Theo đó, tại chương trình, nhiều cử tri đã đặt câu hỏi liên quan đến tiến độ gói hỗ trợ an sinh xã hội lần 3 theo Nghị quyết của HĐND TP cũng như chính sách chăm lo Tết cho người dân.

Trả lời những thắc mắc của cử tri về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh Huỳnh Thanh Khiết cho biết, gói hỗ trợ đợt 3 TP Thủ Đức và các quận, huyện đang khẩn trương chi và hoàn tất trước ngày 15/01. 

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời cử tri
Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời cử tri. Ảnh: Tá Lâm.

Về vấn đề chăm lo Tết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Phạm Minh Tuấn thông tin, MTTQ các cấp và Trung tâm An sinh TP. Hồ Chí Minh dự kiến vận động để chăm lo hơn 200.000 suất quà (trị giá hơn 200 tỷ đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

MTTQ cũng tiếp tục quan tâm chăm lo cho đoàn viên, hội viên, người lao động; hỗ trợ vé xe cho công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết; hỗ trợ quà tết cho người khuyết tật, trẻ em diện bảo trợ xã hội; hỗ trợ người dân ở các dự án phải thu hồi đất; phối hợp chăm lo cho hơn 2.100 trẻ em mồ côi và hơn 380 người già neo đơn vì Covid-19.

Ngoài ra, tiếp tục chăm lo cho người lao động tự do sống trong các xóm trọ khó khăn bằng cách tổ chức chuỗi siêu thị tết mini 0 đồng tại 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Đến siêu thị 0 đồng, người lao động được lựa chọn sản phẩm tết theo ý thích với trị giá mỗi phần là 400.000 đồng.

Chia sẻ thêm về chương trình chăm lo Tết, ông Huỳnh Thanh Khiết cho biết Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã trình UBND TP kế hoạch đi thăm và tặng quà bổ sung cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh sẽ thăm và hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình của lực lượng tuyến đầu phòng dịch không may tử vong. Thăm và hỗ trợ 2 triệu đồng cho lực lượng tham gia tuyến đầu có cha mẹ tử vong do Covid-19.

TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức thăm các trạm y tế phường xã, trạm y tế lưu động, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, cơ sở tôn giáo, y tế tư nhân và các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác phòng dịch.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhận xét, tình hình dịch Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh đang có chuyển biến tích cực và thành phố đang đạt cấp độ 1, trở thành “vùng xanh”. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp với biến thể mới Omicron, đòi hỏi các cấp, các ngành và người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. 

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức tại chương trình
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức tại chương trình. Ảnh: Tá Lâm.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức, cho biết dù khó khăn nhưng TP. Hồ Chí Minh vẫn dành ra 900 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo dịp Tết Nhâm Dần 2022 cho người dân.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ người dân đón mừng năm mới, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế tăng cường phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 với biến thể mới Omicron; bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động lễ hội, tập trung đông người, có phương án, kịch bản đáp ứng, phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh, không để bùng phát, lây lan; dự trữ thuốc, vật tư, thiết bị y tế chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Thực hiện đầy đủ chính sách thăm hỏi, chăm lo các đối tượng, đảm bảo mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón Tết. Các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương tăng cường giám sát và nắm bắt tình hình trả lương, tiền thưởng cho công nhân, người lao động; tổ chức chăm lo cho người lao động, sinh viên không có điều kiện về quê vui tết.

Nguyễn Tùng 

Bài liên quan

Tin mới

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.