Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp Đức có kế hoạch đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Kể từ sau khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA được thực thi, việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài tại Việt Nam tiếp tục là tiền đề xây chắc mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong nhiều lĩnh vực giữa hai Bên.

Ngày 28/4/2023, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp ông Philipp Rösler - Nguyên Phó Thủ tướng Đức, nguyên Giám đốc Diễn đàn Kinh tế thế giới và Đoàn doanh nghiệp từ CHLB sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực thương mại điện tử và vật liệu mới.

Tham dự buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Đức về phía Bộ Công Thương có lãnh đạo các Đơn vị thuộc Bộ: các Vụ: Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Tài chính, các Cục: Thương mại điện tử và Kinh tế số, Công nghiệp, Xúc tiến thương mại.

Toàn cảnh hội nghị gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Bộ Công Thương cùng đoàn doanh nghiệp CHLB Đức. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Bày tỏ vui mừng khi gặp ông Philipp Rösler, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ những thông tin đánh giá tích cực từ giới doanh nghiệp Đức về môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, các doanh nghiệp Đức vẫn coi Việt Nam là một trong các thị trường có tiềm năng phát triển nhất ở Châu Á (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ); đồng thời, với chiến lược đa dạng hóa đầu tư của Đức, Việt Nam đang được đánh giá là điểm đến đầu tư tiềm năng và tin cậy của các doanh nghiệp Đức.

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị ông Rösler với uy tín và ảnh hưởng của mình tại CHLB Đức và Liên minh châu Âu tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong quan hệ với EU. Hai bên cần tăng cường hợp tác giữa các bang của Đức với các Bộ, Ngành, địa phương của Việt Nam tùy thế mạnh của từng vùng, từng địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị phía Đức tiếp tục hỗ trợ Bộ Công Thương trong lĩnh vực năng lượng nhằm cụ thể hóa Tuyên bố chung về Hợp tác năng lượng giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Báo vệ khí hậu liên bang Đức đã được ký vào ngày 13 tháng 11 năm 2022 nhân chuyến thăm của Thủ tướng Olaf Scholz.

Đối với các doanh nghiệp, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp là rất lớn. Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sản xuất tại Việt Nam bao gồm các ngành nghề mà Đức có thế mạnh như điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Do vậy, Bộ trưởng đề nghị các doanh nghiệp Đức tăng cường sản xuất và mở rộng đầu tư kinh doanh hơn nữa vào Việt Nam để tận dụng tối đa những ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trong đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp.

Về phần mình, Ông Rösler và Đoàn doanh nghiệp từ CHLB Đức đánh giá rất cao Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường năng động và tiềm năng hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Các doanh nghiệp trong đoàn mong muốn hợp tác và đầu tư vào các công ty tại Việt Nam trong các lĩnh vực cụ thể là xây dựng sàn thương mại điện tử và cung cấp vật liệu mới trong xây dựng và sản xuất.

Trong bối cảnh thương mại hai chiều giữa Việt Nam và CHLB Đức có mức tăng trưởng đầy ấn tượng kể từ sau khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA được thực thi, việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài tại Việt Nam tiếp tục là tiền đề xây chắc mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, thiết thực trong nhiều lĩnh vực liên quan, là điểm sáng trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai Bên.

PV(Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương)

Bài liên quan

Tin mới

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.