Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều uẩn khúc trong vụ bé lớp 1 tử vong trên ô tô đưa đón của trường Gateway

Xung quanh vụ bé lớp 1 tử vong trên ô tô đưa đón của trường Gateway, hàng loạt các câu hỏi thắc mắc được độc giả và các chuyên gia chỉ ra cho thấy sự bất thường, cần lời giải đáp từ cơ quan chức năng.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào trưa 7/8/2019, Trung tá Trần Văn Hoá - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, cháu bé đã tử vong trước khi nhập viện... Thông tin này cùng đoạn clip ghi lại cảnh cháu bé được bế vào từ xe ô tô của trường được đăng tải trên mạng càng củng cố phán đoán về việc bé bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường Gateway đến chết là có cơ sở.

Nhiều uẩn khúc trong vụ bé lớp 1 tử vong trên ô tô đưa đón của trường Gateway - Hình 1

Trung tá Trần Văn Hoá - Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy trả lời tại buổi họp báo

Tuy nhiên, xung quanh vụ việc này, hàng loạt câu hỏi thắc mắc được nhiều bạn đọc và các chuyên gia chỉ ra: Cụ thể: Tại sao cháu bé lớp 1 lại bị bỏ quên trên xe đưa đón? Bởi theo báo cáo của cơ quan chức năng thì chiếc xe chở các cháu chỉ là loại xe 16 chỗ. Trên xe có 13 cháu, tính ra cả lái xe và người kiểm đếm của trường là 15 người, bé L. là người ngồi ở hàng ghế cuối.

Câu hỏi được đặt ra là: "Khi tất cả xuống xe, trong đó có lái xe, cô giáo phụ trách, không ai phát hiện cháu bé?".

Câu hỏi tiếp theo được dư luận đặt ra, đó là vì sao khi thấy học sinh của mình không đến lớp nhưng giáo viên chủ nhiệm không thông báo đến gia đình? Chỉ đến khi phát hiện học sinh trên xe mới điện thông báo?

"Đây là nguyên tắc cơ bản khi mà các trường bình dân đều làm mỗi khi học sinh vắng mặt, vậy tại sao với ngôi trường mang danh quốc tế như trường Gateway lại không làm?".

Một câu hỏi khác cũng được đặt ra tại cuộc họp báo trưa 7/8, đó là việc "có nhiều thông tin cho rằng, khi đi học cháu Lê Hoàng L. (nạn nhân) mặc áo đỏ nhưng khi vào viện cháu lại mặc áo trắng, thậm chí trong clip cháu được bế từ trên xe ra cũng không thấy cháu mặc áo đỏ?

Ngoài ra còn có thông tin cho rằng L. bị tổn thương bên ngoài, khi vào viện còn phát hiện giấy thấm máu nên gia đình nghi ngờ nhà trường đã thay áo để xóa dấu vết nguyên nhân thực sự khiến bé tử vong.

Để làm rõ nghi vấn này, phóng viên đề nghị được cung cấp thông tin về kết quả khám nghiệm tử thi, tuy nhiên ông Hóa từ chối trả lời và cho biết mỗi vụ án đều có quy trình làm việc và thời hạn nhất định. "Khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí" - ông Hóa nói.

Phải chăng trường Gateway đã nói dối về cái chết của cháu bé khi trong thông cáo được phát ra cho rằng, cháu bé được phát hiện trên xe, y tá của trường đã tiến hành hô hấp, ép lồng ngực, nắn tay chân và thấy mạch của bé còn đập, chân tay mềm.

Tuy nhiên, trả lời tại buổi họp báo, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy khẳng định cháu bé đã tử vong trước khi đến viện.

Clip trích xuất từ camera ghi lại sự việc cũng cho thấy, khi cháu bé được bế từ xe chạy vào trong trường người cháu bé đã cứng đờ....

Ngày 7/8/2019, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong trên ôtô đưa đón của Trường Gateway. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

PV

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.