Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những “bóng hồng” xuất hiện ấn tượng trong phim "Pacific Rim: Trỗi Dậy"

Người hâm mộ điện ảnh đang sục sôi đón chờ ngày ra mắt của bom tấn Pacific Rim: Trỗi Dậy (Tựa gốc: Pacific Rim Uprising) vào tháng 3 này. Hãy cùng điểm lại những gương mặt nữ nổi bật trong bom tấn viễn tưởng với quy mô “cực khủng” này nhé!

 

1. “Nữ cường nhân” mạnh mẽ và quả cảm Lý Văn – do Cảnh Điềm thủ vai

Pacific Rim: Trỗi Dậy đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của một nhân vật hoàn toàn mới, một nhân vật quyền lực hoạt động ở khu vực tiền tuyến của hệ thống phòng thủ Jaeger – Lý Văn. Cô là người sáng lập và chủ sở hữu của tập đoàn Shao Industries, một công ty tư nhân hoạt động với mục đích bảo vệ thế giới khỏi những vụ tấn công của Kaiju trong tương lai. Nhẫn tâm, lạnh lùng và có quyết tâm cao độ, dường như không gì có thể cản nổi Lý Văn hoàn thành những mục tiêu của mình. Và cô ấy sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được những gì mình mong muốn.

Những “bóng hồng” xuất hiện ấn tượng trong phim

Phá bỏ hình tượng cô gái trẻ trung, trong sáng thường thấy, trong lần trở lại này, Cảnh Điềm sẽ hóa thân thành một người phụ nữ quyền lực và gan dạ 

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Cảnh Điềm đã trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất của làng giải trí Châu Á ở cả hai phương diện điện ảnh và truyền hình. Sở hữu nhiều vai diễn trong những bom tấn đồ sộ như Tử Chiến Trường Thành (2016) và Kong: Đảo Đầu Lâu (2017), Cảnh Điềm hiện có tên trong danh sách những nghệ sĩ hoạt động tích cực nhất của xứ Trung.

Trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp và có phần mong manh, trên phim trường, Cảnh Điềm luôn thể hiện rõ quyết tâm cao độ và sự tập trung tuyệt đối với từng vai diễn. Cô tỏ ra không ngần ngại trước những cảnh mạo hiểm và luôn muốn tự mình thực hiện để có thể mang tới những thước phim chân thực nhất. Với sự cầu thị và tinh thần hy sinh vì nghệ thuật, Cảnh Điềm đã được đạo diễn Steven S. DeKnight tin tưởng giao phó vai diễn nữ chỉ huy trẻ đầy can trường Lý Văn trong bom tấn Pacific Rim: Trỗi Dậy.

Những “bóng hồng” xuất hiện ấn tượng trong phim

Để có màn nhập vai xuất sắc nhất, Cảnh Điềm đã rất nỗ lực và tâm huyết để trau dồi khả năng biểu cảm và ngôn ngữ

Nhận định về nhân vật mà mình đảm nhận trong Pacific Rim: Trỗi Dậy, Cảnh Điềm cho biết: “Rất ít người trên thế giới này có được trí tuệ và đạo đức nghề nghiệp như Lý Văn. Từng là nạn nhân trong vụ tấn công của Kaiju, Lý Văn đã dành cả cuộc đời mình để tìm cách ngăn chặn những vụ việc tương tự sẽ diễn ra trong tương lai.

Tuy rất thành công trong sự nghiệp nhưng ở phương diện cá nhân, cô ấy luôn thể hiện mình là một con người lạnh lùng và kém thân thiện. Quyền lực và thành công, nhưng Lý Văn cũng có những điểm yếu.”

2. Biểu tượng huyền thoại của một thế hệ anh hùng quả cảm Mako Mori – do Rinko Kikuchi thủ vai

Để lại ấn tượng sâu sắc trong Pacific Rim (2013) với nhân vật nữ anh hùng tài năng và quả cảm Mako Mori, Rinko Kikuchi sẽ trở lại để tiếp tục vai diễn này trong phần hai của bộ phim. Sau khi mất đi cha mẹ trong vụ tấn công của Kaiju nhiều năm trước, Mako đã được Tướng Stacker Pentecost (Idris Elba) giải cứu và đưa về nuôi dạy.

Từ đó, cô trở thành học viên xuất sắc của PPDC (Quân đoàn Phòng vệ liên Thái Bình Dương). Cùng với Raleigh, Mako được giao phó nhiệm vụ điều khiển robot Jaeger Gipsy Danger giải cứu thế giới khỏi sự tấn công ồ ạt của loài thủy quái Kaiju

10 năm sau trận siêu đại chiến tại vành đai Thái Bình Dương, Mako giờ đã trở thành Tổng thư ký của PPDC. Trong khi đó, người em nuôi của cô là Jake Pentecost lại bỏ dở việc huấn luyện và trở thành một gã lêu lổng, dính dáng vào con đường tội phạm của thế giới ngầm. Biết rằng Jake là một phi công tài ba, Mako đã trao cho anh một cơ hội để thoát khỏi cảnh tù tội bằng việc hỗ trợ cô đào tạo các Cadet (những người điều khiển Jaeger) trẻ.

Chính sự quan tâm thật lòng của Mako đã lay động được Jake, đưa anh trở lại con đường chính trực và trở thành người lãnh đạo của loài người trong trận chiến sống với bè lũ thủy quái nay đã tiến hóa hơn trước hàng trăm lần của Pacific Rim: Trỗi Dậy.

Những “bóng hồng” xuất hiện ấn tượng trong phim

Nhân vật Mako của Rinko Kikuchi được “triệu hồi” bởi cô đóng vai trò nút thắt trong câu chuyện của Pacific Rim: Trỗi Dậy

Kikuchi nhanh chóng chinh phục được khán giả quốc tế với vai diễn nữ sinh trung học bị điếc bẩm sinh Chieko trong Babel (2006). Màn nhập vai ấn tượng trong phim đã mang về cho cô đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cùng với 7 đề cử Oscar nhận được, Babel đã đưa Kikuchi trở thành một trong số những nữ diễn viên châu Á hàng đầu tại Hollywood hiện nay.

Chia sẻ cảm xúc khi một lần nữa hóa thân vào vai diễn Mako Mori, nữ diễn viên Nhật Bản chia sẻ: “Trong suốt 10 năm qua, Mako đã phải vật lộn để vượt qua những buồn đau của quá khứ đen tối. Cô ấy đã mất đi những người mà mình yêu thương nhất. Từng là một cô gái dũng cảm và mạnh mẽ, nhưng giờ đây, Mako thậm chí còn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.”

Những “bóng hồng” xuất hiện ấn tượng trong phim

Rinko Kikuchi là một trong số ít những diễn viên châu Á có chỗ đứng nhất định trong làng phim Hollywood

3. Cô gái ngang tàng cá tính Amara – do Cailee Spaeny thủ vai

Sống một mình tại một toà nhà bỏ hoang ở Santa Monica sau các vụ tấn công của Kaiju, Amara thông minh và cá tính luôn ở trong trạng thái sẵn sàng ứng phó trong trường hợp những quái vật to xác này bất ngờ quay trở lại. Bằng trí tuệ và tài năng của mình, cô đã tự chế tạo một Jaeger cho riêng mình từ những mảnh vụn thu lượm được với tên gọi Scrapper.

Amara xuất hiện lần đầu trong phim ở một cảnh truy đuổi đầy gay cấn. Khi đó Jake đang đuổi theo cô vì đã ăn trộm một linh kiện Jaeger giá trị mà anh tìm kiếm. Họ đã đánh nhau trước khi cùng lái Jaeger Scrapper vụt đi để thoát khỏi sự truy đuổi. Nhận thấy tài năng của Amara, Mako đã cử cô ấy tới Moyulan Shatterdome cùng với Jake để huấn luyện cho các Cadet.

Những “bóng hồng” xuất hiện ấn tượng trong phim

Nhà sản xuất Boyter bình luận: “Có rất nhiều điều mà Jake đã phải vượt qua, nhưng mối quan hệ với Amara đã giúp anh ấy trở nên cởi mở hơn và quên đi mọi sự tức giận cũng như nỗi đau mà anh từng gặp phải trong mối quan hệ với cha mình”. 

Tới từ một thị trấn nhỏ ở Missouri, Cailee Spaeny đã giành được vai Amara sau một cuộc tuyển chọn có quy mô trên toàn quốc. Đạo diễn DeKnight và các nhà sản xuất ấn tượng với tài năng của Spaeny tới mức họ đã mời cô tới Los Angeles ngay một tuần sau khi nhận được đoạn băng thử vai.

Cô hồi tưởng: “Tôi đã gặp Steven và có một ngày để tiến hành các ghi chép cần thiết trước khi tiến hành diễn thử với John. Đó là một việc mà tôi chưa từng trải qua bao giờ. Hầu hết các buổi thử vai đều khiến bạn cảm thấy căng thẳng, nhưng với Steven và John, mọi thứ thật tuyệt. Tôi đã rời khỏi đó với suy nghĩ dù có nhận được vai diễn này hay không thì mình cũng đã có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời”.

Những “bóng hồng” xuất hiện ấn tượng trong phim

Kể từ đó tới nay, gương mặt trẻ đầy triển vọng mới 18 tuổi này đã góp mặt trong hàng loạt các dự án điện ảnh đáng chú ý, trong đó phải kể tới On the Basis of Sex của đạo diễn Ruth Bader Ginsburg và Backseat của đạo diễn Adam McKay

Trong Pacific Rim: Trỗi Dậy, loài quái vật khổng lồ Kaiju quay trở lại tấn công Trái Đất sau 10 năm vắng bóng. Vì thế, nữ phi công kì cựu Mako Mori phải tập hợp một thế hệ phi công trẻ tuổi, những người được sinh ra và lớn lên giữa cuộc chiến chống Kaiju cùng hợp lực để bảo vệ hành tinh khỏi cuộc xâm chiếm quy mô lớn này.

Bên cạnh Cảnh Điềm, Rinko Kikuchi và Cailee Spaeny, Pacific Rim: Trỗi Dậy còn quy tụ nhiều diễn viên trẻ được mến mộ như nam diễn viên John Boyega (Star Wars: The Force Awakens), Scott Eastwood (Fast & Furious 8), nữ diễn viên 9x tài năng Adria Arjona (True Detective).… Phim do Steven S. DeKnight, người đứng sau TV series thành công của Marvel Daredevil làm đạo diễn. Trong khi đó, kịch bản phim được chấp bút bởi bốn biên kịch tài năng: Emily Carmichael, Kira Snyder, T.S. Nowlin và chính đạo diễn Steven S. DeKnight.

Pacific Rim: Trỗi Dậy dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 23/3/2018.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.