Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Bài 33: Thạch rau câu Long Hải giải khát, tráng miệng phổ biến
Công ty TNHH Long Hải - là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất thạch rau câu và các sản phẩm từ rong sụn tại Việt Nam. Họ được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong ngành, với nhiều sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải, vinh dự nhận Cup và Giấy chứng nhận Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiên phong trong ngành thạch rau câu
Công ty TNHH Long Hải được thành lập ngày 27/9/2000 (Địa chỉ cũ: Cụm công nghiệp Khu 2, phường Cẩm Thượng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), là doanh nghiệp tiên phong trong ngành thạch rau câu và các sản phẩm có nguyên liệu chính từ cây rong sụn tại Việt Nam và khu vực.
Công ty TNHH Long Hải nổi tiếng với sản phẩm thạch rau câu và các sản phẩm có nguyên liệu chính từ cây rong sụn tại Việt Nam và khu vực.

Nhận thấy Việt Nam có nhiều mặt hàng nông sản phong phú, đa dạng, số lượng nhiều, nhưng thị trường tiêu thụ lại hạn chế, Công ty TNHH Long Hải đã không ngừng tận dụng, nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt gắn liền từ chính những sản phẩm nông nghiệp của người dân, vừa giúp họ tiêu thụ, vừa có thể xóa đói giảm nghèo bền vững.
Từ dòng sản phẩm ban đầu là thạch rau câu Long Hải, đơn vị đã phát triển được 4 dòng sản phẩm chủ lực: Thạch sữa chua natty, thạch caramel Lapatie, thạch rau câu uống excite. Các sản phẩm của công ty, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, được Tổ chức ABS của Hoa Kỳ đánh giá - cấp Chứng chỉ ISO 22000:2018. Vì thế, toàn bộ sản phẩm của công ty, đều có chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để khẳng định thương hiệu (Nguồn: Báo ảnh Việt Nam)
Toàn bộ quá trình sản xuất của Công ty TNHH Long Hải, đều được giám sát chặt chẽ về môi trường, các nguồn thải; hệ thống xử lý nước thải được đầu tư lớn, hiện đại, cùng hệ thống cây xanh xung quanh nhà máy, đã góp phần giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực tới môi trường..
Với hệ thống phân phối rộng khắp, trải dài 34 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, do đó, ở bất kỳ đâu trên đất nước, đều có thể dễ dàng mua được sản phẩm của Long Hải với giá ổn định, thống nhất.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại
Công ty cũng đã xuất khẩu sản phẩm tới một số quốc gia như Myanmar, Lào, Campuchia, Triều Tiên, Nga, Đức...
Với trách nhiệm của nhà sản xuất hướng tới cộng đồng, suốt những năm qua, Long Hải đều dành ra một khoản ngân sách không nhỏ cho các hoạt động xã hội mang tính nhân văn tốt đẹp, lan tỏa những điều tốt đẹp trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, môi trường..., với nhiều đối tượng thụ hưởng, mang nhiều yếu tố tích cực.
Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Long Hải, Nguyễn Văn Thành chia sẻ:
“Thành công của doanh nghiệp là cho đi, càng cho đi, sẽ càng nhận lại những điều tốt đẹp hơn… Công ty đã và đang nỗ lực cung cấp ra thị trường các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp trong nước, để cùng cộng đồng phát triển cuộc sống xanh, bền vững”.

Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm - là yêu cầu tiên quyết trong sản xuất của Công ty TNHH Long Hải (Nguồn: Báo Hải Dương)
Từ một thương hiệu gắn liền với thạch rau câu tuổi thơ, Thạch Long Hải - giờ đây đã bước vào một hành trình mới: Kết nối truyền thống với hiện đại, đưa những giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên đến gần hơn với thế hệ trẻ.
Trải qua 25 năm xây dựng phát triển, Long Hải hiện đã có 2 nhà máy lớn đặt tại Hải Dương và Ninh Thuận (cũ); tổng diện tích gần 11 hecta. Với công nghệ sản xuất hiện đại và tiêu chuẩn chất lượng cao, công ty đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thạch rau câu tại Việt Nam.
Với 25 năm kinh nghiệm, Long Hải đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao.

Thạch rau câu và nước rau câu Long Hải, lấy chân thành để được trung thành
Phát triển vượt bậc, khẳng định chất lượng sản phẩm đầu ngành, Công ty TNHH Long Hải đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý:
Giải thưởng Bạc - chất lượng quốc gia năm 2013; Giải thưởng Vàng - chất lượng quốc gia năm 2014; “Thương hiệu quốc gia năm 2018”; Doanh nghiệp vì môi trường xanh và phát triển bền vững năm 2019.
Năm 2022, có 5 sản phẩm của Long Hải, gồm Thạch rau câu Long Hải, Sữa chua natty, Nước rau câu Long Hải, Thạch caramel lapatie, Thạch rau câu uống excite, được chứng nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia 2022...
Sản phẩm được nhiều người yêu thích
Thạch rau câu, nước rau câu Long Hải, Thạch sữa chua natty, Thạch caramel lapatie, Thạch rau câu uống excite - là những sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Thạch sữa chua natty
Thạch rau câu và nước rau câu Long Hải - là những sản phẩm giải khát, tráng miệng phổ biến, được nhiều người yêu thích. Thạch Long Hải nổi tiếng với sự kết hợp giữa bột carrageenan (chiết xuất từ rong biển) và các loại hương vị trái cây tự nhiên, mang đến trải nghiệm vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng. Nước rau câu Long Hải, nhất là dòng excite, cũng được đánh giá cao về thành phần tự nhiên từ cây rong sụn, giúp bổ sung năng lượng và khoáng chất.
Thành phần chính của Thạch rau câu Long Hải: Bột carrageenan, đường, hương trái cây tổng hợp (dừa, cam, đào, dứa, dưa, ngô, xoài, chuối, vải, dâu), thạch dừa Bến Tre. Carrageenan chứa nhiều vi lượng và axit amin cần thiết cho cơ thể; mát lạnh, giải khát, thích hợp dùng trong những ngày nóng; đa dạng hương vị, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
Thành phần chính của Nước rau câu Long Hải (excite): Rong sụn, nước, đường, hương trái cây (dâu...), chất điều chỉnh độ axit, chất làm dày, chất bảo quản; nguồn gốc tự nhiên, từ cây rong sụn, giúp bổ sung năng lượng và khoáng chất; mát lành, thơm ngon, phù hợp với mọi đối tượng.
Cả thạch rau câu và nước rau câu Long Hải, đều là những lựa chọn giải khát và tráng miệng tốt cho sức khỏe.
Thạch sữa chua natty Long Hải, kết hợp giữa vị ngọt của trái cây và vị chua nhẹ của sữa chua, tạo nên hương vị thơm ngon, thanh mát, được nhiều người yêu thích.

Thạch Long Hải csaramel lapatie
Thạch sữa chua natty có nhiều hương vị trái cây như cam, dâu, dưa, dừa, dứa, đào, xoài, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Sản phẩm - là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của trái cây và vị chua nhẹ đặc trưng của sữa chua, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
Thạch sữa chua natty, được sản xuất từ nguyên liệu chọn lọc và quy trình hiện đại, cung cấp một lượng lợi khuẩn hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trẻ nhỏ.
Thạch caramel lapatie, nổi bật với hương vị caramel và trứng tươi độc đáo. Sản phẩm có 2 tầng thạch, tầng dưới màu nâu caramel, tầng trên màu vàng nhạt, thơm mùi sữa và trứng. Thạch caramel lapatie có nhiều loại, bao gồm túi 400 g, 992 g, còn có phiên bản bổ sung taurine.
Thạch caramel lapatie, là món ăn vặt, được nhiều người yêu thích, nhất là trẻ em.
Thạch rau câu uống excite, được làm từ rong sụn, giúp bổ sung năng lượng và phục hồi cơ thể. Sản phẩm có nhiều hương vị như dâu, dưa, dứa, dừa, táo, xoài, vải, ngô, chuối, đào, cam và có cả vị yuzu và mojito bổ sung caffeine. Thạch rau câu excite, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại; được làm từ rong sụn, mang lại cảm giác thanh mát và bổ dưỡng; đa dạng lựa chọn với các hương trái cây và cả vị yuzu và mojito có caffeine. Sản phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, đặc biệt thích hợp cho người vận động nhiều...

Thạch rau câu uống excite
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.
Hương Thủy






















