Khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang khi có nhu cầu về dịch vụ điện chỉ cần truy cập vào trang web của Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN.NPC hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ nhận được hỗ trợ và hướng dẫn. Việc sử dụng dịch vụ điện trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Nếu như trước đây khách hàng phải đến trực tiếp các Điện lực để đăng ký các dịch vụ điện thì hiện nay khách hàng chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng ký các dịch vụ về điện mà không cần phải đến trụ sử điện lực. Ngoài ra, khi truy cập vào trang web của trung tâm chăm sóc khách hàng còn có thể theo dõi được sản lượng điện hàng ngày của gia đình mình nhằm sử dụng điện một cách hợp lý.

Dịch vụ điện trực tuyến với nhiều tiện ích
Dịch vụ điện trực tuyến với nhiều tiện ích.

Sau một thời gian đưa vào sử dụng, dịch vụ điện trực tuyến của PC Tuyên Quang được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Phạm Mạnh Hùng, xã Lăng Quán cho biết: “Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì giờ đây tôi chỉ cần ngồi ở nhà là có thể đăng ký sử dụng điện ngay được.

Còn tiện hơn nữa là trước đây, vợ chồng tôi được các con giao nhiệm vụ thanh toán tiền điện hàng tháng cho 2 con trai ở cùng trong xã. Những ngày nhân viên thu đi thu tiền điện, hai vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nhỡ nộp tiền điện cả ba hộ. Giờ đây anh con trai cả lĩnh nhiệm vụ thanh toán tiền điện cho bố mẹ và các em. Tổng thời gian thanh toán cho 3 hoá đơn chỉ mất vài phút và thao tác trên điện thoại. Muốn thanh toán bất cứ lúc nào cũng được.”

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, ngoài trang web chăm sóc khách hàng PC Tuyên Quang đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/7 như: trang thông tin chính thức EVN.NPC trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVN.NPC sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Ngoài ra, PC Tuyên Quang đã hợp tác với 5 ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Khách hàng có thể ở nhà mà vẫn thanh toán được tiền điện nếu sử dụng một trong các hình thức sau: Sử dụng Mobile/SMS banking: Là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay, được sử dụng dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động và Internet banking: Là một kênh phân phối rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet.

Việc PC Tuyên Quang đa dạng hóa việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức trực tuyến giúp khách hàng chủ động đối với các giao dịch mua bán điện cũng như bảo mật thông tin, lưu trữ thông tin, giảm thời gian và chi phí cho khách hàng.

Minh Huy