Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nicotex thành viên Hiệp hội VATAP xuất sắc vượt kế hoạch năm 2021

Tác động của đại dịch Covid 19 ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Nhưng với tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách, rất nhiều tập thể, cá nhân của Nicotex (một thành viên của VATAP) đã có những sáng tạo, cách thức mới để tiếp cận thị trường hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra.

“Cái khó ló cái khôn”

Vừa qua, Công ty Cổ phần Nicotex tổ chức Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2021 và Phương hướng hoạt động năm 2022. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh năm 2021, trước sự diễn biến chung của đại dịch Covid 19 ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Mọi hoạt động lưu thông hàng hóa bị đóng băng để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Trước những khó khăn đó, Ban Tổng Giám đốc công ty đã chỉ đạo sát sao và sự đồng lòng của toàn thể CBCNV công ty thực hiện nhiều phương thức phòng chống dịch mà vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất và kinh doanh. Công ty đã nỗ lực thực hiện “3 tại chỗ” vừa kiên cường sản xuất và đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách rất nhiều tập thể, cá nhân của Nicotex có những sáng tạo, cách thức mới để tiếp cận thị trường hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra.

Điển hình như Nicotex Thanh Hóa, Nicotex Thái Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, năng động và sáng tạo, tìm ra những giải pháp phù hợp với tình hình, đưa hoạt động kinh doanh trở lại quỹ đạo. Nicotex Thanh Hóa, Nicotex Thái Bình mạnh dạn triển khai những hướng mới trong kinh doanh, áp dụng ngành nghề mới đó là phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp UAV, việc triển khai máy bay phun thuốc đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực.

Nicotex hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra. Ảnh: Đại hội đồng cổ đông ngày 25/11/2021
Nicotex hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra. Ảnh: Đại hội đồng cổ đông ngày 25/11/2021

Cũng chịu tác động từ dịch bệnh như các công ty cùng hệ thống Nicotex, Công ty Nicotex Hà Nội không nằm ngoài ảnh hưởng trên. Địa bàn hoạt động bị ảnh hưởng bởi dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang trong những ngày đầu và toàn địa bàn khi dịch lên đỉnh điểm. Ảnh hưởng từ Covid 19 người nông dân, doanh nghiệp không thể thực hiện những kế hoạch kinh doanh đề ra. Bên canh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có điều chỉnh một số danh mục hạn chế, những sản phẩm chủ lực cũng không thể tiêu thụ như trước, điều này dẫn tới doanh số của công ty Nicotex Hà Nội sụt giảm. Nhưng với tinh thần vượt khó, dám nghĩ dám làm, sáng tạo trong lao động sản xuất, Công ty Nicotex Hà Nội đã ứng dụng nhiều phương pháp mới mang lại những hiệu quả rõ rệt. Nhờ những cống hiến không ngừng nghỉ như vậy, Công ty Nicotex Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra.

Đặc thù thị trường Đắk Lắk cũng như thị trường Tây Nguyên, nơi có thế mạnh về các cây công nghiệp, cây ăn quả có lợi thế kinh tế cao. Ảnh hưởng từ Covid-19 người nông dân, doanh nghiệp không thể xuất khẩu hàng hóa nông sản, nhu cầu thị trường nội địa cũng giảm sút do tâm lý “thắt lưng buộc bụng” của người tiêu dùng. Đối mặt với khó khăn công ty Nicotex Đắk Lắk đã ứng dụng nhiều sản phẩm thuốc trừ cỏ lúa và thuốc trừ cỏ màu, đây là những dòng sản phẩm mới có hiệu quả trừ có cao đem mang lại doanh số và lợi nhuận tốt.

Trong năm 2021, Bình Dương nằm trọn trong vùng tâm dịch trong đó có công ty Nicotex Nam Thái Dương, mọi hoạt động kinh doanh bị đóng băng do công tác giãn cách và cách ly xã hội để đảm bảo an toàn chống dịch. Những khó khăn trong thời điểm dịch bệnh gia tăng vô cùng khó khăn, công tác kinh doanh không thể hoạt động theo đúng guồng quay được. Trước những khó khăn đó, công ty Nicotex Nam Thái Dương quyết tâm, đồng lòng thực hiện “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ) để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác chuẩn bị cho “3 tại chỗ” vô cùng vất vả, nhưng Ban Giám đốc cùng cán bộ công nhân viên công ty Nam Thái Dương vẫn được đảm bảo chu toàn, đảm bảo sức khỏe và sản xuất hàng hóa vượt qua những khó khăn về điều kiện vật chất, sự thiếu giảm về lương thực thực phẩm. Các CBCNV vẫn tràn đầy hào khí, quyết tâm chống dịch, hi sinh lợi ích nhỏ của bản thân để gia tăng sản xuất.

Bằng sự năng động, sáng tạo, vượt lên khó khăn, nhiều đơn vị trong hệ thống Nicotex cũng đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra như Nicotex Atatco, Nicotex Gia Lai, Nicotex Cần Thơ, Nicotex Tiền Giang, Nicotex Bình Dương…

Chung tay góp sức đẩy lùi dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-9 đang diễn ra ngày càng phức tạp. Để đảm bảo an toàn và tuyệt đối về sức khỏe cho CBCNV của Nicotex, Ban Tổng giám đốc công ty đã chỉ thị toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống công ty Nicotex thực hiện các công việc tại nhà, hạn chế ra ngoài và không được tụ tập, đến nơi đông người, cùng chung tay bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi Covid-19.

Tuy nhiên các cán bộ thị trường, cán bộ UAV, công nhân sản xuất vẫn phải thực hiện nhiệm vụ sản xuất bán hàng. Chính vì vậy, càng cần phải cẩn thận hơn trước dịch bệnh. Với mong muốn bảo vệ đồng nghiệp, khách hàng, các cán bộ phòng Kỹ thuật đã lên kế hoạch nghiên cứu, pha chế ra dung dịch sát khuẩn nhanh để giúp các cán bộ, khách hàng yên tâm hơn khi làm nhiệm vụ.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng giám đốc công ty, nhóm sản xuất “Dung dịch kháng khuẩn” được thành lập. Từ việc đặt tên, pha chế sản phẩm, thiết kế nhãn mác, mua nguyên phụ liệu được Tổng giám đốc phân công rõ ràng từng bộ phận. Các đồng chí trong nhóm nhanh chóng thực hiện để sớm có sản phẩm phát cho mọi người.

Ông Nguyễn Thành Đạt, Phó TGĐ công ty Nicotex đại diện công ty trao quỹ ủng hộ phòng chống Vaccine phòng chống COVID – 19 tại UBND Quận Long Biên
Ông Nguyễn Thành Đạt, Phó TGĐ công ty Nicotex đại diện công ty trao quỹ ủng hộ phòng chống Vaccine phòng chống Covid-19 tại UBND Quận Long Biên.

Thời điểm tháng 6/2021, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” Công ty Cổ phần Nicotex đã ủng hộ 60 triệu đồng mua vaccine và phòng chống dịch Covid-19 tại UBND Quận Long Biên (Hà Nội) và UBND phường Phúc Lợi.

Bắc Giang và Bắc Ninh là 2 tỉnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt bùng phát dịch covid lần thứ 4 này. Số lượng ca nhiễm lên tới hàng trăm ca/ngày đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vấn đề an sinh xã hội của Bắc Giang và Bắc Ninh.

Hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ phòng, chống dịch Covid 19. Tập thể CBCNV trong hệ thống Nicotex sẵn sàng trích ra mỗi người 1 ngày lương để góp một phần nhỏ bé hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh giai đoạn này. Với tổng số tiền là 100 triệu đồng.

Ngày 28/05/2021 đại diện hệ thống công ty Nicotex, ông Nguyễn Văn Huy – Giám đốc công ty Nicotex Hà Nội và ông Hoàng Huy Trang giám đốc công ty Nicotex Atatco đã có mặt tại trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC Bắc Giang, Bắc Ninh để trao cho mỗi đơn vị 50 triệu đồng. Qua đó cũng gửi lời động viên, chia sẻ cùng các lãnh đạo, cơ quan ban ngành và toàn bộ người dân tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang cố gắng vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống thường nhật.

Công ty cổ phần Nicotex tiền thân là xí nghiệp thuốc trừ sâu Nicotex, được thành lập ngày 13/10/1990. Nicotex cũng là một thành viên của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP). Nicotex nguyên là công ty Thuốc BVTV Bộ Quốc phòng. Tháng 6/2003, là đơn vị đầu tiên được Bộ Quốc phòng thí điểm chuyển công ty từ doanh nghiệp nhà nước do quân đội quản lý thành công ty cổ phần Nicotex. Hiện nay Nicotex có 16 đơn vị thành viên, trong đó có 15 đơn vị hoạt động trên tất cả các vùng miền của Tổ quốc và 01 đơn vị hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Cambodia.

Hoạt động chính của Nicotex là sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Trong xu thế toàn cầu hoá, Nicotex chủ động, sẵn sàng hội nhập quốc tế sâu rộng bằng việc tham gia vào mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Vì vậy, các lĩnh vực hoạt động chính của Nicotex hiện nay là sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV, kinh doanh sản phẩm y dược, sản xuất và kinh doanh phân bón, kinh doanh dịch vụ lữ hành, xây dựng và kinh doanh bất động sản

(Bài viết tuyên truyền theo Nghị định 84 của Chính phủ)

Hưng Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.