Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Nhanh chóng thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch Covid-19

Khi có thông tin 12 hành khách người Anh đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N - ca nhiễm virus corona thứ 17 - đã ghé Ninh Bình tham quan. Hiện tỉnh này đã phong tỏa khẩn cấp 2 khách sạn nơi nhóm du khách trên lưu trú.

Được biết, sau khi ngành Y tế công bố ca nhiễm virus corona thứ 17 trên cả nước là nữ bệnh nhân N.H.N, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã nhận được danh sách thông báo có 12 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N. về du lịch tại địa bàn huyện này. Đến ngày 6/3, 8 du khách đã di chuyển đến Cát Bà, Hải Phòng và hiện đã được cách ly tại đây. Số còn lại đều được cách ly riêng biệt, giám sát y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng huyện Hoa Lư đã phong tỏa 2 khách sạn, 1 homestay mà đoàn du khách Anh lưu trú. Huyện cũng đã phối hợp với Sở Du lịch  tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ sở trên dừng hoạt động kinh doanh để cách ly, theo dõi toàn bộ những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N., khách nghỉ tại các khách sạn và những người tiếp xúc gần.

Đồng thời, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã quyết định hỗ trợ tiền ăn thêm cho mỗi công dân về cách ly tại tỉnh 23.000 đồng/người/ngày; hỗ trợ khẩu trang, phun thuốc khử khuẩn, cồn rửa tay, trang bị bảo hộ, hỗ trợ nhân lực. Đến nay, các công việc đón tiếp và cách ly đã đi vào ổn định.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã quyết định hỗ trợ tiền ăn thêm cho mỗi công dân về cách ly tại tỉnhUBND tỉnh Ninh Bình cũng đã quyết định hỗ trợ tiền ăn thêm cho mỗi công dân về cách ly tại tỉnh

Trong thời gian tới, Ninh Bình sẽ đẩy mạnh hoạt động giám sát phát hiện sớm các đối tượng nghi ngờ để điều tra tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm, chẩn đoán xác định; giám sát chặt chẽ các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan cần phải cách ly và xử lý theo quy định; rà soát những khu vực có nguy cơ cao, tiếp tục triển khai xử lý môi trường, phun hóa chất khử khuẩn phòng bệnh.

Các cơ quan chức năng cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra chống đầu cơ, tích trữ, găm hàng, nâng giá trang thiết bị phòng, chống dịch, các nhu yếu phẩm, thực phẩm, gây hiểu lầm trong nhân dân về tình hình dịch bệnh…

Với trường hợp bệnh nhân N.V.T có kết quả dương tính với Covid-19, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cử 3 đội đáp ứng nhanh, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp, Trung tâm Cấp cứu 115, Quân y trực thuộc Quân đoàn I tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan đến bệnh nhân tại khu cách ly.

Sau đó, vận chuyển ngay bệnh nhân về BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình để cách ly và điều trị, đồng thời chuyển 11 trường hợp có tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc trực tiếp (em gái và 10 người ở cùng phòng) đến cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp (8 trường hợp) và Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư (3 trường hợp).

                                                                                                                                                Hoài Thu

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.