Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Thắt chặt quản lý, quyết liệt ngăn chặn các hành vi trục lợi, gian lận thương mại trên thị trường dược phẩm

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và gian lận thương mại, Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã triển khai tập trung lực lượng, tăng cường công tác quản lý trên địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Hiện nay, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, hiện nay có 7 trường hợp nghi nhiễm nCoV trên địa bàn. Tất cả những người này đều được cách ly, theo dõi, gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm và cho kết quả là tất cả đều có phản ứng âm tính với nCoV nhưng phần nào đã tác động đến tâm lý hoang mang, lo lắng của người dân. Trước thực trạng này, nhiều người dân đã đổ xô đi mua khẩu trang, các dung dịch và chất vệ sinh, sát trùng nhằm ngăn ngừa phần nào nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Nắm bắt được tâm lý của người dân, nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc, dược liệu, vật tư y tế trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tăng giá bán các mặt hàng kể trên một cách chóng mặt. Có những cửa hàng bán khẩu trang ra thị trường với giá tăng gấp hàng chục lần so với bình thường.

Trước nguy cơ của dịch bệnh và sự gia tăng đột biến nhu cầu của người dân về khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.. nhằm tránh hiện tượng các đối tượng lợi dụng để gia tăng đầu cơ, nâng giá, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã mở đợt cao điểm nhằm kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn ngừa, hạn chế thấp nhất tình trạng trà trộn các loại hàng hóa kém chất lượng, hàng cấm, hàng giả để trục lợi và giữ vững ổn định thị trường, góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã tổ chức cho gần 500 nhà thuốc, đại lý thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh này ký cam kết niêm yết công khai giá bán, không đầu cơ, găm hàng.Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã tổ chức cho gần 500 nhà thuốc, đại lý thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh này ký cam kết niêm yết công khai giá bán, không đầu cơ, găm hàng.

Mặt khác, các Đội QLTT của Cục cũng đã tổ chức cho gần 500 nhà thuốc, đại lý thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ký cam kết niêm yết công khai giá bán, không đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán trang thiết bị y tế, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế; không sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh.

Đồng thời, cục QLTT tỉnh Ninh Bình chủ động liên hệ với các nhà sản xuất, nhà phân phối hàng hóa nắm bắt thông tin, tăng cường công tác điều tra, trinh sát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng kém chất lượng và các hành vi kinh doanh trái phép khác.

Vào ngày 31/1/2020. trước phản ánh của người dân về hiện tượng một số cơ sở kinh doanh dược phẩm tạo sự khan hiếm giả để tăng giá bán các mặt hàng thiết bị y tế, dược phẩm. Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên (địa chỉ số 15, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình) phát hiện 3 quầy hàng kinh doanh thuốc tân dược của Công ty trên địa bàn TP Ninh Bình, huyện Kim Sơn, huyện Nho Quan có hành vi bán hàng hóa là mặt hàng khẩu trang y tế cao hơn giá niêm yết.

Trước những sai phạm này, Cục đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên 15 triệu đồng và buộc cơ sở trả lại toàn bộ số tiền đã bán cao hơn giá niêm yết theo quy định.

Ngoài ra, cục QLTT cũng phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khác xử lý một số nhà thuốc tư nhân kinh doanh về hành vi bán khẩu trang y tế cao hơn giá niêm yết. Tổng số tiền xử phạt đến thời điểm hiện tại là 26 triệu đồng.

                                                                                                                              Hoài Thu

                                                                                                         

Tin mới

Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó
Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó

Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Thái Lan, hơn 30 trong tổng số 77 tỉnh, thành của nước này đã ghi nhận những ngày “siêu nắng nóng” vào cuối tháng 4 vừa qua, vượt qua kỷ lục được thiết lập kể từ năm 1958.

Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ
Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ

Nhờ đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã nên những sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) có thể đi lên. Dự báo, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 60-80 đồng/lít, giá xăng RON 95 có khả năng tăng từ 70-90 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có thể đứng yên.

Thanh Hóa thu từ du lịch hơn 3.800 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ
Thanh Hóa thu từ du lịch hơn 3.800 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ từ 27/4 đến 1/5, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đón khoảng trên 1,5 triệu lượt khách, tăng 27,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2023.

Khai thác trở lại nút giao Đồng Thắng nối với tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Khai thác trở lại nút giao Đồng Thắng nối với tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Ban Quản lý dự án Thăng Long và Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã thống nhất mở lại nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn nối với tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45.