Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng.

Nỗ lực khôi phục cấp điện sau bão số 12 - Hình 1

Ảnh minh họa

Các phụ tải được ưu tiên khôi phục cấp điện bao gồm: cấp nước sạch, các bệnh viện - trung tâm y tế, thông tin liên lạc và bơm chống úng. EVNCPC đã huy động nhân lực, phương tiện và thiết bị thuộc các đơn vị của EVNCPC tại 9 tỉnh, thành phố ở miền Trung (Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đak Nông, Đak Lak, Bình Định) để hỗ trợ khôi phục lưới điện nhanh nhất có thể tại Khánh Hòa và Phú Yên.

Đến nay, đã có tổng cộng gần 250 người và 44 xe/phương tiện các loại đã được huy động từ 9 tỉnh để phục vụ hỗ trợ Khánh Hòa và Phú Yên khôi phục cấp điện sau bão.

Riêng đối với một số khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, do nước lũ đang dâng cao nên bắt buộc phải tạm thời cắt điện để đảm bảo vấn đề an toàn điện cho người dân vùng ngập lụt.

EVN thông tin về tình hình cập nhật tình hình khôi phục cấp điện tính đến 16h00 ngày 05/11/2017. Cụ thể như sau: Khánh Hòa, đã khôi phục cấp điện được 41/73 dường dây bị sự cố; Phú Yên, đã khôi phục cấp điện được 19/38 dường dây bị sự cố.

Một số địa phương khác cũng có bị ảnh hưởng bởi cơn bão, nhưng về cơ bản đã khôi phục cấp điện gần như hoàn toàn như Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Định... Đánh giá chung, đến cuối giờ chiều 5/11, với sự nỗ lực cao của đơn vị tại chỗ và sự hỗ trợ từ các đơn vị bạn, ngành, Điện lực miền Trung đã khôi phục vận hành được khoảng 75% lưới điện 110 kV và khoảng 65% lưới điện trung - hạ áp trên tổng số phần lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 12.

Gia Linh