Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nước về hồ thủy điện miền Bắc tăng, cải thiện nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng

Mực nước tại các hồ thuỷ điện ở miền Bắc được cải thiện, tăng nhẹ so ngày hôm qua, nhiều hồ bỏ xa mực nước chết...

Nước về hồ thủy điện miền Bắc tăng, thủy điện huy động đạt 255 triệu kWh
Nước về hồ thủy điện miền Bắc tăng, thủy điện huy động đạt 255 triệu kWh

Cập nhật ngày 6/7, Lưu lượng về các hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ, Đông Nam Bộ tăng nhẹ; Khu vực Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên giảm nhẹ so với hôm qua.

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, mực nước hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ. Một số hồ chứa ở lưu vực sông, suối nhỏ ở miền núi phía bắc có mực nước cao. Trong ngày 5/7, sản lượng thủy điện tiếp tục tăng và đã huy động đạt 255 triệu kWh.

Theo báo cáo, mực nước hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ, Đông Nam Bộ tăng nhẹ; Khu vực Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Một số hồ chứa ở lưu vực sông, suối nhỏ khu vực miền núi phía Bắc và Tây Nguyên mực nước cao (Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn).

Dự báo tình hình thủy văn, lưu lượng nước về 24h tới các hồ khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ; khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ dao động nhẹ; khu vực Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ giảm. Hiện, vẫn còn một số hồ với mực nước thấp như Thác Bà, Bản Vẽ,Thác Mơ.

Nhờ có lượng mưa ở thượng nguồn nên lưu lượng nước về và mực nước tại các hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ tiếp tục tăng. Tại khu vực này, nơi tập trung các nhà máy thủy điện lớn nhất cả nước, lưu lượng về hồ tăng so với ngày 4/7: Hồ Lai Châu: 1.156 m3/s; Hồ Sơn La: 1.970 m3/s; Hồ Hòa Bình: 145 m3/s; Hồ Thác Bà: 208 m3/s; Hồ Tuyên Quang: 609 m3/s; Hồ Bản Chát: 281,5 m3/s.

Miền Bắc đang trong thời kỳ lũ sớm, dự kiến trong thời gian tới lưu lượng nước về các hồ miền Bắc tiếp tục tăng và có thể đảm bảo cung cấp điện với phụ tải tính toán trung bình khoảng 421-425 triệu kWh/ngày. Trường hợp cực đoan không có lũ về, khu vực miền Bắc vẫn có thể sử dụng lượng nước còn lại trong hồ kết hợp với lưu lượng nước tự nhiên về các hồ để đáp ứng nhu cầu phụ tải, tuy nhiên khả năng tích nước sẽ khó khăn.

Tại khu vực Bắc Trung Bộ, lưu lượng nước các hồ thuỷ điện về hồ giảm nhẹ so với ngày 4/7: Hồ Trung Sơn: 172 m3/s; Hồ Bản Vẽ: 51 m3/s; Hồ Hủa Na: 87,12 m3/s; Hồ Bình Điền: 7,23 m3/s; Hồ Hương Điền: 79 m3/s.

Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, trong các ngày tới, sẽ tăng cường khai thác hồ Lai Châu để nâng mực nước hồ Sơn La nhằm tăng công suất khả dụng; khai thác hồ Tuyên Quang để hỗ trợ lưới điện khu vực; hồ Hòa Bình vận hành để đáp ứng phụ tải miền Bắc trong các ngày nắng nóng sắp tới cũng như duy trì mực nước các hồ trong phạm vi an toàn để đón lũ chính vụ.

Với những nỗ lực trong công tác chỉ đạo điều hành và quyết liệt triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, tại cuộc họp báo Chính phủ mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định từ nay đến cuối năm 2023, cơ bản sẽ không thiếu điện để phục vụ sản xuất và sinh hoạt trên cả nước.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.