Nutifood tặng hàng nghìn phần quà trẻ em nghèo nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6
Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi thật ý nghĩa, Nutifood đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tỉnh, thành phố, trao gửi hàng ngàn phần quà dinh dưỡng đến con em các gia đình nghèo, khó khăn trên toàn quốc. Tổng trị giá quà tặng, lên tới 6,5 tỷ đồng.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được Nutifood thực hiện nhằm mục tiêu góp phần chăm lo dinh dưỡng, cải thiện tầm vóc cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng...

Được ông nội chở đến UBND xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) để nhận quà, bé Nguyễn Hoàng Thanh, học lớp 1 Trường Nguyễn Thị Lang kể, em cùng anh hai đang ở với ông bà, cha em mất đã lâu, mẹ đi làm trên thành phố Bến Tre, lâu lâu mới về thăm hai anh em 1 lần.
Nâng niu lon sữa Nutifood GrowPLUS+ bằng đôi bàn tay nhỏ xíu, gương mặt non nớt của em sáng bừng và vui vẻ:
“Hôm nay, được các cô chú tặng sữa này, con thích lắm. Con sẽ mang về chia cho anh hai uống chung, vì ngày thường mẹ không có tiền mua sữa cho tụi con uống”.

Cùng với bé Thanh, hơn 600 phần sữa cũng được Nutifood trao đến các bé có hoàn cảnh khó khăn, tại huyện Bình Đại, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre).
Trước đó, ngày 25/5, đại diện Nutifood đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ ngư dân nuôi con nhỏ thuộc diện nghèo trên địa bàn tỉnh.
Vượt đoạn đường gần 30 phút, chị Lê Thị Hoa Phượng (29 tuổi) chở theo hai bé 4 tuổi và 2 tuổi đến UBND xã Đông Hưng A, huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) từ rất sớm.
Chị Phượng kể, từ sáng sớm, chị phải lật đật đi gửi nhờ bé lớn 7 tuổi bên nhà hàng xóm để đến UBND cho kịp giờ. Chồng chị “đi ghe”, tiền công chỉ khoảng 150.000 đồng/ngày, ngoài ra ai thuê gì làm nấy. Với đồng thu nhập ít ỏi, bữa có bữa không, vợ chồng chị cố gắng lo bữa ăn cho 3 bé là đủ “hụt hơi”, không “mần” đâu ra tiền để mua sữa mặc dù các con rất thèm.
“Nghe tin được nhận sữa từ Nutifood, tôi mừng lắm nên vội gửi con, tranh thủ chạy lên Ủy ban để nhận ngay. Xíu về tới nhà, tôi pha luôn cho tụi nhỏ uống liền mới được. Xin cảm ơn công ty, cảm ơn Nhà nước, vì đã quan tâm đến các hộ ngư dân khó khăn như gia đình tôi”, chị Phượng cho biết.

Bên cạnh tổ chức trao tặng trực tiếp tại hội trường, Nutifood cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang cũng thăm hỏi tận nhà và tặng quà những hộ ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Sống trong ngôi nhà bằng tôn được chính quyền và bà con hỗ trợ xây cất, gia đình anh Trần Văn Cọp (35 tuổi) gồm 4 nhân khẩu, thì đã có 2 người bị bệnh. Vợ anh sức khỏe yếu, lại hỏng hoàn toàn thị lực mắt phải nên chỉ quanh quẩn ở nhà. Bé lớn bị tim bẩm sinh, đang dùng thuốc điều trị. Mọi gánh nặng kinh tế, đè lên vai anh Cọp khi nguồn thu nhập duy nhất đến từ nghề... đặt chuột, đặt ba khía; trung bình mỗi tháng, chỉ kiếm được khoảng 300.000 đồng.
Nhận được sữa từ Nutifood, anh Cọp không giấu được sự xúc động: “Có những ngày không kiếm được đồng nào, tôi phải xin rau, cá, từ chợ để có cái ăn cho cả nhà. Tiền ăn còn không đủ nên tôi đâu dám nghĩ tới việc mua sữa cho tụi nhỏ. Hôm nay, được Nutifood và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm và tặng sữa, gia đình tôi thực sự rất vui mừng. Xin cảm ơn công ty và Hội Chữ thập đỏ rất nhiều”.
Không chỉ tại Bến Tre và Kiên Giang, hàng ngàn phần sữa Nutifood đang tiếp tục tỏa đi khắp nơi để trao đến tận tay những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trong dịp này.

Xuyên suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển, Nutifood luôn xác định trẻ em là đối tượng cần được chăm lo và quan tâm sâu sắc. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động ý nghĩa cho trẻ em trên khắp cả nước qua các chương trình học đường, tài trợ xây trường, trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng sữa, chăn ấm, sách vở cho học sinh vùng cao, các bệnh nhi nghèo, các cơ sở xã hội chăm sóc trẻ em khuyết tật, mồ côi…
Từ năm 2022, Nutifood phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và các tỉnh, thành phố chăm lo dinh dưỡng, cải thiện tầm vóc cho ngày càng nhiều trẻ em khó khăn hơn nữa. Đến nay, thông qua Hội, Nutifood đã đóng góp hơn 80 tỷ đồng để gửi trao những sản phẩm dinh dưỡng đến trẻ em trên cả nước.
PV
Tin mới
THACO INDUSTRIES xuất khẩu lô thùng giữ nhiệt đầu tiên sang Mỹ
Hiện nay, THACO INDUSTRIES đang mở rộng sản xuất sản phẩm công nghiệp và dân dụng, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như: Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước EU...
Trong tháng 9, lượng xe ô tô nhập khẩu tăng mạnh
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê mới được công bố, trong tháng 9/2023, ước tính có khoảng 39.600 chiếc ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước, tăng 29,3% so với tháng 8...
Quảng Ninh: Từ 1/10 cấm đường Hạ Long để diễn tập phương án chữa cháy cấp bộ
Sáng mai 1/10, tại khu vực bến phà cũ, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, sẽ chính thức diễn ra chương trình diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ cấp bộ, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ninh.
Quảng Ninh mong muốn thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ các doanh nghiệp Hàn Quốc
Ngày 30/09, tại TP. Hạ Long, Đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) đã đến thăm, khảo sát và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Quảng Ninh.
Chủ tịch nước: Các nhà văn luôn là những chiến sĩ bảo vệ phẩm giá con người
Tại Hội nghị Đại biểu nhà văn lão thành Việt Nam lần thứ nhất, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Các nhà văn Việt Nam luôn là những chiến sĩ tiên phong trong cuộc đấu tranh chống lại cái ác và bảo vệ phẩm giá con người bằng con đường kỳ diệu của văn học, gieo những hạt giống của cái đẹp vào tâm hồn con người.
Bình Định: MB Bank hỗ trợ 2 cháu nhỏ mồ côi mẹ đến 18 tuổi
Tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) vừa diễn ra Chương trình “MB Bank hỗ trợ 2 cháu nhỏ mồ côi mẹ”. Theo đó, 2 cháu nhỏ Võ Xuân Phú và Võ Ngọc Quý được Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) – Chi nhánh tỉnh Bình Định hỗ trợ 20.000.000 đồng/năm cho đến khi đủ 18 tuổi.
Câu chuyện thương hiệu
Bức tranh thương hiệu ACM - Tập đoàn Khoáng sản Á Cường
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á