Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nvidia đứng vị trí thứ ba trong danh sách các công ty giá trị nhất tại Mỹ

Giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia đã vượt mốc 2.000 tỷ USD. Cổ phiếu của Nvidia tăng vọt vào cuối phiên giao dịch ngày 23/02, đưa Nvidia lên vị trí thứ ba trong danh sách các công ty giá trị nhất tại Mỹ, chỉ sau Microsoft and Apple.

Giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia đã vượt mốc 2.000 tỷ USD

Ngày 23/02, cổ phiếu của Nvidia tăng vọt vào cuối phiên giao dịch, qua đó biến hãng sản xuất chip khổng lồ này trở thành một trong những công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Mỹ.

Ảnh internet.
 Nvidia đứng vị trí thứ ba trong danh sách các công ty giá trị nhất tại Mỹ. Ảnh internet.

Giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia đã vượt mốc 2.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 23/02, đưa Nvidia lên vị trí thứ ba trong danh sách các công ty giá trị nhất tại Mỹ, chỉ sau Microsoft and Apple.

Riêng trong phiên giao dịch này, giá trị cổ phiếu của Nvidia đã tăng thêm tới 217 tỷ USD, xô đổ kỷ lục do tập đoàn Meta Platforms thiết lập 03 tuần trước đây.

Báo The Wall Street Journal cho rằng động lực cho sự tăng trưởng thần kỳ mà Nvidia có được trong gần 01 năm qua chính là sự bùng nổ về nhu cầu chip Trí tuệ Nhân tạo (AI).

Trong tài khóa vừa qua, doanh thu của Nvidia tăng tới 265% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng tăng hơn 700% nhờ “nguồn sinh lực” tới từ thị trường chip AI.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý được công bố giữa tuần này, Nvidia cho biết doanh thu quý của công ty đạt 22,1 tỷ USD và dự báo quý hiện tại sẽ tăng lên hơn 24 tỷ USD.

Ông Jensen Huang, Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Nvidia, cho biết AI đang tạo ra làn sóng đầu tư trị giá hàng nghìn tỷ USD và thị trường tiềm năng này sẽ còn tăng mạnh trong 05 năm tới.

Trong khi đó, theo báo Bloomberg, cổ phiếu của Nvidia tăng 59% kể từ đầu năm đến nay, sau khi đã tăng gấp 3 lần trong năm 2023.

Việt Nam là ngôi nhà của mình

Ông Jensen Huang, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) đến Việt Nam. Ngày 10/12/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Jensen Huang. 

Thủ tướng cho biết, rất coi trọng chuyến làm việc của Chủ tịch NVIDIA, thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ cao đối với Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng cho biết, rất coi trọng chuyến làm việc của Chủ tịch NVIDIA, thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ cao đối với Việt Nam. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam qua các chuyến thăm, nhất là phong cảnh tươi đẹp, con người thân thiện và hương vị cà phê thơm ngon.

Ông đánh giá cao tiềm năng, cơ hội lớn và chiến lược, tầm nhìn, cách tiếp cận rất rõ ràng, trọng tâm đầu tư hạ tầng của Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, và đặc biệt là nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực này – đây là nguồn tài nguyên lớn.

"Việt Nam đang đứng trước thời khắc quan trọng trong quá trình phát triển; nếu thành công trên con sóng bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, Việt Nam sẽ thành công trong những khâu, lĩnh vực quan trọng nhất của công nghiệp, công nghệ. Người Việt Nam rất giỏi về toán, Việt Nam có năng lực phần mềm tốt và đang có vị trí rất tốt để phát triển lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo", Chủ tịch NVIDIA đánh giá.

Với quan điểm coi Việt Nam là ngôi nhà của mình, ông khẳng định NVIDIA mong muốn thiết lập một trung tâm, cứ điểm tại Việt Nam để thu hút nhân tài trên khắp thế giới, qua đó góp phần phát triển hệ sinh thái bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp, thiết kế, phát triển các siêu máy tính, sản xuất các phần mềm của tương lai…, góp phần vào tương lai số hóa của Việt Nam. NVIDIA rất hân hạnh có thể tham gia vào quan hệ đối tác với Việt Nam.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

BaF Việt Nam (BAF) : Trả cổ tức 17% bằng cổ phiếu, thực hiện quyền mua cổ phiếu với giá 10.000 đồng/CP
BaF Việt Nam (BAF) : Trả cổ tức 17% bằng cổ phiếu, thực hiện quyền mua cổ phiếu với giá 10.000 đồng/CP

Ngày 20/5 tới, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu vfa thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

Chứng khoán phiên chiều 9/5 : Dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở cổ phiếu vừa và nhỏ
Chứng khoán phiên chiều 9/5 : Dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở cổ phiếu vừa và nhỏ

Một phiên giao dịch tương đối "bình yên" của thị trường, khi điểm số không biến động quá mạnh, thanh khoản ở mức "chấp nhận được". Nhưng dòng tiền lại có phần né tránh các bluechip, cổ phiếu đầu ngành và dành sự quan tâm cho những mã vừa và nhỏ, có tính đầu cơ ngắn hạn cao.

3 đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp
3 đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp

Bộ Công an trả lời người dân về đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp.

Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia
Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia

Ngày 9/5, tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Bình Gia tổ chức khai mạc các hoạt động văn hoá thể thao và Ngày hội Háng Pò năm 2024. Các hoạt động văn hóa thể thao và ngày hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11/5/2024) với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, dự kiến sẽ thu hút hàng vạn du khách và nhân dân tham dự.

Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt
Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt

Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt tương ứng với các “kịch bản mưa” với đầy đủ thông tin vị trí điểm úng ngập, mức độ ngập (chiều dài, chiều rộng, chiều sâu của điểm ngập), hình ảnh điểm ngập…chia sẻ cho các đơn vị liên quan để có phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông và để người dân có thể lựa chọn phương án tham gia giao thông hợp lý.

“Đi trước một bước” với sinh trắc học, yếu tố giúp TPBank nổi bật tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024
“Đi trước một bước” với sinh trắc học, yếu tố giúp TPBank nổi bật tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 vừa diễn ra với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Với những giải pháp được triển khai sớm, toàn diện và hiệu quả, TPBank tiếp tục gây ấn tượng với Thủ tướng Chính phủ và các quan khách ghé thăm gian hàng cũng như xuyên suốt sự kiện lớn của ngành.