Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Điện Biên ứng dụng tối đa công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Công ty điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã và đang tập trung chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa chi phí, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng: Công tác thanh toán không dùng tiền mặt được đẩy mạnh.

Ngay từ đầu năm Công ty đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp như: Tiếp tục phối hợp với các ngân hàng trong việc phát triển dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng, phát hành thẻ thấu chi, phối hợp với các tổ chức trung gian VNPT, Vietel để triển khai dịch vụ Mobile Money, hợp tác với Bưu điện (VNPOST) triển khai mở rộng chuyển các quầy thu của Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện (DVHTKDĐ) sang Bưu điện, thường xuyên lồng ghép các tuyên truyền tới khách hàng chương trình khuyến mại của các tổ chức trung gian nhằm vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Tính đến hết tháng 01/2024 Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 107.528/144.823 hóa đơn thu được trong tháng đạt 74,25% tăng 6,21% so với cùng kỳ. Tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử của khách hàng, Mobile Money đạt 18.578/144.823

Công nhân Điện lực Mường Chà tuyên truyền tại trường học
Công nhân Điện lực Mường Chà tuyên truyền tại trường học

Việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, PC Điện Biên đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài Chăm sóc khách hàng, Fanpage, Zalo... nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS.

Hiện tại PC Điện Biên khuyến khích khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua zalo để cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về dịch vụ điện: Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn ngành điện qua Zalo toàn Công ty đến thời điểm hiện tại 75.422 khách hàng, đạt 52,4% tổng số khách hàng mua bán điện. Bên cạnh đó, Công ty tuyên truyền khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng app CSKH để chủ động theo dõi các thông khách hàng: Chỉ số tiêu thụ điện hàng ngày; thanh toán tiền điện; Nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện; đăng ký dịch vụ cấp điện mới...

Ông Tao Văn Pắn - Phó Giám đốc PC Điện Biên cho biết: “Nhằm tăng cường hiện đại hóa lưới điện theo lộ trình chuyển đổi số, PC Điện Biên đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thay thế, lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa cho 130.249/143.939 khách hàng đạt 90,48%. Công tơ điện tử có đo xa được thay thế, đưa vào vận hành cho thấy hiệu quả rõ rệt trong công tác theo dõi, quản lý, bảo đảm tính chính xác khi cập nhật số liệu, hạn chế các sai sót do việc ghi và nhập chỉ số bằng thủ công, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời.

Ngoài ra, số liệu công tơ đo đếm thu thập từ xa cũng giúp giám sát chất lượng điện năng; thuận tiện cho việc tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp… giúp hiện đại hóa trong sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc phát triển các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hình ảnh, uy tín ngành Điện”.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả đã giúp đơn vị giảm thiểu nhân lực, giảm chi phí vận hành đồng thời tăng độ chính xác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Có thể thấy, việc đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, tối ưu hóa ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đã giúp PC Điện Biên thực hiện tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao hiệu xuất công việc.

Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới PC Điện Biên sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành Điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất giảm 2% thuế với nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất còn 8%
Đề xuất giảm 2% thuế với nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất còn 8%

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

Hôm nay, Quốc hội thảo luận về Chương trình giám sát, xây dựng luật
Hôm nay, Quốc hội thảo luận về Chương trình giám sát, xây dựng luật

Văn phòng Quốc hội thông báo, hôm nay, ngày 30/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Chương trình giám sát, xây dựng pháp luật; nghe báo cáo quyết toán ngân sách; chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Cần cấp thiết đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu trong vùng ĐBSCL
Cần cấp thiết đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu trong vùng ĐBSCL

Phát biểu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (sáng 29/5), Đại biểu Quốc hội Nguyễn Duy Thanh cho biết: Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, chi phí logistics của nước ta ở mức 16,8 - 17% GDP, cao hơn nhiều so mức bình quân chung là 10,6% của thế giới, ảnh hưởng trực tiếp tới sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam...

Trao tặng hơn 116 triệu đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Hải Phòng
Trao tặng hơn 116 triệu đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Hải Phòng

Ngày 29/5, tại Làng trẻ em SOS Hải Phòng, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã vận động, kết nối Công ty Cổ phần Trung tâm gia công Posco Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng tổ chức trao tặng trang thiết bị đồ dùng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang nuôi dưỡng trong các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Khẩn trương rà soát các quy định và điều kiện về PCCC liên quan đến việc kinh doanh cho thuê nhà trọ
Khẩn trương rà soát các quy định và điều kiện về PCCC liên quan đến việc kinh doanh cho thuê nhà trọ

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 1204/UBND-NCKTGS yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thành phố, UBND các quận, huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC.

Thanh Hóa: Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hậu Lộc
Thanh Hóa: Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hậu Lộc

Ngày 29/5, tại Trung tâm y tế huyện Hậu Lộc, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Giám đốc Sở về công tác cán bộ. Điều động và bổ nhiệm Bác sỹ CK1 Trịnh Danh Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hậu Lộc.