Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Thái  Nguyên thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Là một trong những doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong những năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ quyền lợi người lao động, là doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên (bên trái) nhận Bằng khen của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam.
Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên (bên trái) nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Thừa uỷ quyền của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, sáng 7/8/2023, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên trao tặng Bằng khen cho Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2021-2022.

PC Thái Nguyên là một trong những doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với số lượng gần 1.000 cán bộ công nhân viên. Trong những năm qua, Công ty luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ quyền lợi người lao động, là doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Năm 2021 - 2022, mặt dù tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục biến đổi, phức tạp, khó lường; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tác động, ảnh hưởng trên nhiều mặt đối với Ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng. Tuy nhiên PC Thái Nguyên thường chuyên chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh để triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Công ty đã trích nộp đầy đủ, đúng hạn các khoản thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn cho người lao động. Cụ thể trong năm 2021, PC Thái Nguyên đã đóng các khoản bảo hiểm với tổng số tiền hơn 38,5 tỷ đồng; năm 2022 hơn 37,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên thường xuyên cập nhật tình hình tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký tham gia bảo hiểm cho cán bộ công nhân viên mới ký hợp đồng lao động; báo tăng, giảm đóng bảo hiểm đối với trường hợp người lao động nghỉ ốm đau thai sản, chấm dứt hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương; điều chỉnh hệ số lương, điều chỉnh chức danh, chốt sổ bảo hiểm xã hội, cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế cho những đối tượng mắc bệnh dài ngày. Phối hợp thực hiện tốt việc giải quyết đầy đủ, kịp thời các thủ tục theo quy định của bảo hiểm xã hội về chế độ hưu trí, thai sản, thanh toán chế độ ốm đau…cho Người lao động.

Trong thời gian qua, để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số toàn ngành Bảo hiểm xã hội, PC Thái Nguyên đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên triển khai cài đặt sử dụng ứng dụng bảo hiểm xã hội số (VssID), để người lao động được cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia đóng bảo hiểm, lịch sử thụ hưởng các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tra cứu lịch sử bệnh tật và thông tin khám chữa bệnh tại các sơ sở y tế, cấp lại sổ bảo hiểm xã hội - thẻ bảo hiểm y tế một cách dễ dàng bằng thao tác trên điện thoại di động…

Trong quá trình thực hiện, PC Thái Nguyên luôn lắng nghe ý kiến đóng góp và thông tin đến người lao động kịp thời để giải quyết những vướng mắc; đồng thời tích cực cập nhật những thông tin mới, theo dõi, giám sát việc thực hiện các chế độ theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực quản lý, PC Thái Nguyên đã và đang triển khai ứng dụng giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm tỉnh nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại của cán bộ bảo hiểm và chi phí giấy tờ khi có phát sinh.

Trong thời gian tiếp theo để tiếp tục thực hiện tốt việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên chỉ đạo các bộ phận trong Công ty thực hiện nghiêm túc và coi nguồn nhân lực luôn là tài sản quý giá của Công ty, vì vậy việc chăm lo bảo đảm quyền lợi cho người lao động cũng chính là sự quan tâm cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Với ngành đặc thù như ngành Điện, môi trường làm việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm, áp lực công việc với cường độ ngày càng cao rất cần sự quan tâm, hỗ trợ về các chế độ chính sách để bảo đảm quyền lợi cho người lao động sau nhiều năm công tác cống hiến. Được sự ủng hộ của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, trong thời gian tới, PC Thái Nguyên sẽ nỗ lực cố gắng làm tốt nhiệm vụ mang lại những giá trị thiết thực cho cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Từ năm 2018 đến nay, PC Thái Nguyên đã đẩy mạnh triển khai xây dựng văn hóa an toàn lao động với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực. Qua 5 năm triển khai, ý thức của người lao động về đảm bảo an toàn khi thực hiện công việc đã hình thành một cách tự giác.

Với việc duy trì, thực hiện tốt nét đẹp trong xây dựng văn hóa an toàn lao động tại PC Thái Nguyên đã góp phần nâng cao ý thức của người lao động trong việc đẩy mạnh công tác xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động, giảm thiểu tai nạn lao động, tạo ra môi trường làm việc an toàn lành mạnh, giúp cho mỗi cán bộ công nhân viên hiểu rõ được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn lao động tại nơi làm việc, Qua buổi lễ thể hiện tinh thần “ Nói không với tai nạn lao động” . Từ đó góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm sốc 7% trong tuần. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm tới 4 phiên, gần như đi ngang 1 phiên.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đánh thức sức mạnh Lục địa Đen
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đánh thức sức mạnh Lục địa Đen

"Chiến thắng Điện Biên Phủ là một sự kiện truyền cảm hứng tích cực, đã làm thức tỉnh và khơi dậy, mở màn cho các phong trào giải phóng dân tộc và các cuộc kháng chiến tại nhiều nước Châu Phi...".

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC tăng vút lên đỉnh 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC tăng vút lên đỉnh 86 triệu đồng/lượng

Ngày cuối tuần, giá vàng SJC tăng mạnh, chạm đỉnh 86 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu. Trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn đi ngang.

Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của Searefico giảm 64,6% so với cùng kỳ
Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của Searefico giảm 64,6% so với cùng kỳ

Công ty cổ phần Searefico (mã chứng khoán SRF) vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM giải trình về kết quả kinh doanh trong quý I/2024 với lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Chứng khoán FPT chốt quyền chia cổ tức 5% bằng tiền và thưởng cổ phiếu, tỷ lệ 40%
Chứng khoán FPT chốt quyền chia cổ tức 5% bằng tiền và thưởng cổ phiếu, tỷ lệ 40%

Ngày 16/5 tới đây, CTCP Chứng khoán FPT (FTS – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2023 và phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Pin Hà Nội (PHN) chốt quyền chia cổ tức 50% bằng tiền mặt trong quý I/2024
Pin Hà Nội (PHN) chốt quyền chia cổ tức 50% bằng tiền mặt trong quý I/2024

Theo CTCP Pin Hà Nội (PHN – sàn HNX), ngày 23/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 50%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 5.000 đồng.