Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phân bón mới Lâm Thao nâng cao chất lượng nông sản

Vụ Xuân năm nay, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) mang đến niềm vui kép cho bà con nông dân khi các sản phẩm phân bón mới như Phân hữu cơ khoáng và NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới của Công ty không chỉ giúp kháng sâu bệnh, giảm chi phí sản xuất mà còn cho năng suất rất cao.

Đây là tiến bộ kỹ thuật mới mà Supe Lâm Thao đã ứng dụng thành công.

Mô hình lúa sử dụng phân bón mới của Supe Lâm Thao
Mô hình lúa sử dụng phân bón mới của Supe Lâm Thao

 Niềm vui kép từ các sản phẩm mới - năng suất lúa đạt 3 tạ/sào

Tuy mới ra đời và có mặt tại thị trường từ tháng 1/2021, nhưng với chất lượng sản phẩm tốt, phân bón mới Lâm Thao đã được đông đảo người dân ưa chuộng và đánh giá cao.

Hội Nông dân tỉnh Thái Bình thăm quan mô hình lúa sử dụng phân bón mới Lâm Thao
Hội Nông dân tỉnh Thái Bình thăm quan mô hình lúa sử dụng phân bón mới Lâm Thao

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các địa phương sử dụng Phân hữu cơ khoáng và NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới của Supe Lâm Thao để bón cho cây lúa vụ Xuân vừa qua, đặc biệt tại tỉnh Thái Bình, một trong những vựa lúa lớn nhất cả nước, bà con nông dân đều khẳng định: Phân bón mới Lâm Thao giúp cây lúa phát triển khỏe, bông chắc mẩy, năng suất tăng cao hơn cả mong đợi và đặc biệt là kháng được sâu bệnh gây hại.

Chị Mai Thị Nhâm, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình không giấu nổi niềm vui khi vụ Xuân này, năng suất lúa của gia đình đạt cao hơn dự kiến. Chị cho biết: Vụ Xuân vừa qua, gia đình tôi có 5 sào ruộng được tham gia mô hình sử dụng phân bón mới của Lâm Thao. Chỉ cần đếm số bao thóc vừa được đưa xuống khỏi máy gặt, tôi có thể chắc chắn lúa vụ này đạt 3 tạ thóc/sào, cao hơn so với vụ Xuân năm trước và cao hơn so với các ruộng ngoài mô hình. Không chỉ được mùa, năm nay lúa còn có khả năng chống chịu bệnh bạc lá và rầy nâu rất tốt, không bị nhiễm bệnh đạo ôn, chi phí đầu tư giảm nên lợi nhuận tăng khoảng 300.000 đồng/sào.

Bà Bùi Thị Nga, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Bình cho biết: Vụ Xuân năm 2021, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty CP TMTH Toan Vân (đại lý cấp I của Supe Lâm Thao) thực hiện 8 mô hình sử dụng phân bón Lâm Thao khép kín trên cây lúa tại 8 huyện của tỉnh. Qua kiểm tra, đánh giá tại tất cả các mô hình cho thấy, năng suất cũng như sản lượng lúa vụ Xuân năm 2021 cao hơn so với vụ Xuân năm 2020 khoảng 15%, dự kiến năng suất bình quân đạt gần 80 tạ/ha, cao hơn hẳn so với sử dụng các loại phân bón khác. Đặc biệt, sử dụng phân bón mới Lâm Thao giúp cải tạo đất đai, thân thiện với môi trường và an toàn với con người.

Bà con nông dân phấn khởi thu hoạch lúa
Bà con nông dân phấn khởi thu hoạch lúa

Uy tín là yếu tố quyết định thị phần

Nhận thấy vượt trội về hiệu quả, năng suất từ việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới này nên ngày càng nhiều nông dân đăng ký mua sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao. Thành công của vụ Xuân sẽ góp phần không nhỏ vào tăng trưởng ngành nông nghiệp năm 2021 của tỉnh, đồng thời bảo đảm an ninh lương thực quốc gia trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Bình mong muốn, thời gian tới, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao tiếp tục tạo điều kiện mở thêm các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng các sản phẩm phân bón mới của Lâm Thao; triển khai nhiều hơn nữa các mô hình trình diễn trên cây lúa cũng như các cây trồng khác để đông đảo người dân trong tỉnh nắm vững phương pháp sử dụng, nhằm giúp bà con nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Uy tín và thương hiệu phân bón Lâm Thao đã ăn sâu vào tiềm thức nông dân cả nước nói chung và nông dân tỉnh Thái Bình nói riêng nên bên cạnh các sản phẩm phân bón truyền thống thì sản phẩm phân bón mới của Công ty đã chiếm tỷ lệ cao trong thị phần phân bón trên toàn quốc. Đây chính là động lực để tập thể cán bộ và người lao động Supe Lâm Thao tiếp tục cố gắng nỗ lực để sản xuất thêm nhiều hơn nữa các sản phẩm phân bón, đáp ứng kịp thời nhu cầu của bà con nông dân.

Hoa Mua 

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.