Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phê duyệt Điều lệ Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo TP. Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1727/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều lệ Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo thành phố Hà Nội.

 Phê duyệt Điều lệ Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo TP. Hà Nội - Hình 1

Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho hơn 100 người dân thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo của xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên năm 2018.

Theo đó, Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo thành phố Hà Nội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những công dân, tổ chức Việt Nam hiện đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại thành phố Hà Nội, làm công tác trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, tham gia thực hiện hỗ trợ pháp luật cho người nghèo và những người tình nguyện thường xuyên ủng hộ, thúc đẩy, phát triển hoạt động trợ giúp pháp lý không vì mục đích lợi nhuận theo các quy định của pháp luật.

Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết và động viên hội viên trong quá trình hoạt động nghề nghiệp nhằm tạo điều kiện cho hội viên học tập, tích lũy tri thức, kinh nghiệm phong phú, đa dạng về lý luận và thực tiễn để chia sẻ giữa các hội viên, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển nghề nghiệp; góp phần tăng cường năng lực cho hội viên tham gia trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho người nghèo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng (tài khoản tiền Việt Nam và ngoại tệ) mở tại ngân hàng, hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội đuợc cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Trụ sở của Hội đặt tại Thành phố Hà Nội. Hội hoạt động trên phạm vi thành phố Hà Nội trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, tham gia thực hiện hỗ trợ pháp luật cho người nghèo. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản; dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; tự bảo đảm kinh phí hoạt động; không vì mục đích lợi nhuận; tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội.

Hội tham gia các hoạt động trợ giúp pháp lý như: Đại diện tố tụng, đại diện ngoài tố tụng, tư vấn pháp luật cho người nghèo và các đối tượng được trợ giúp pháp lý khác theo quy định pháp luật; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cho người nghèo và các đối tượng được trợ giúp pháp lý khác theo quy định pháp luật theo điều kiện, khả năng cho phép của Hội. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan đẩy mạnh hoạt động trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật miễn phí, giảm phí cho người nghèo và các đối tượng được trợ giúp pháp lý khác theo quy định pháp luật.

Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.