Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Giải pháp cụ thể chống hàng giả, vi phạm SHTT

THCL- Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 5002/VPCP- V.I, ngày 1/7/2015

THCL Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 5002/VPCP- V.I, ngày 1/7/2015 về ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Văn phòng thường trực 389 và tổ chức, đơn vị liên quan.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Công văn nêu rõ, trong những năm qua, công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) đã được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, trên thực tế, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vẫn tồn tại và diễn biến hết sức phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng; đến uy tín, lợi ích của doanh nghiệp.

Để công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm SHTT có kết quả, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 có ý kiến chỉ đạo như sau:

Đối với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam:

Chủ động, tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ Chính phủ đã đề ra tại Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.

Nhận thức rõ nhiệm vụ chống sản xuất, buôn bán hàng giả và vi phạm SHTT không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi trực tiếp của Hiệp hội, của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cần đề cao hơn nữa, vai trò, trách nhiệm trong bảo vệ thương hiệu Việt Nam thông qua phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin về hàng giả, vi phạm SHTT cho các lực lượng chức năng, đặc biệt là thông qua đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia.

Tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm SHTT; góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về hàng giả và SHTT.

Đối với các doanh nghiệp hội viên:

Cần tuân thủ nghiêm các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng sản phẩm, về quyền SHTT; thực hiện đăng ký kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất.

Tổ chức phân phối và thiết lập cơ chế kiểm soát hàng hóa trong hệ thống nhằm tránh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm SHTT.

Chủ động phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước trong phát hiện và xử lý vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm SHTT.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, giao Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tổng hợp các kiến nghị của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, đề xuất biện pháp xử lý lên Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia trong tháng 8/2015.

Thanh Hà (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.