Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Dự chương trình "Xuân nơi đảo xa" lần thứ II

Ngày 17/12, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự Chương trình “Xuân nơi đảo xa” lần thứ II do Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức.

THCL Ngày 17/12, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự Chương trình “Xuân nơi đảo xa” lần thứ II do Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Dự chương trình Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Dự chương trình "Xuân nơi đảo xa" lần thứ II

Sau khi nghe về sự phát triển của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và những đóng góp của một số cá nhân tiêu biểu với những việc làm thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu biển đảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có sáng kiến và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành và hoạt động của Câu lạc bộ.

“Mới hơn 2 năm thành lập nhưng Câu lạc bộ đã thu hút được 51 hội viên tập thể, hơn 600 hội viên cá nhân và hơn 2.000 hội viên trên internet với những hoạt động đa dạng, phong phú. Trong đó nổi bật như tổ chức nắm bắt thông tin trên biển Đông và ra 4 tờ tin “Tổ quốc nơi đảo xa”; xây 2 trường học trên đảo; đưa hơn 50 em học sinh về nuôi dưỡng và học tập tại TPHCM; thường xuyên tổ chức các chuyến đi thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ trên đảo, nhà dàn DK... đã góp phần thiết thực động viên các chiến sĩ, người dân trên biển đảo”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói và cho rằng những kết quả bước đầu của Câu lạc bộ, dù còn mới nhưng có ý nghĩa to lớn, sâu sắc, lâu dài, có sức lan tỏa nhanh và mạnh khắp trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao ý nghĩa chương trình “Xuân nơi đảo xa” được tổ chức lần thứ II và nhận định đây sẽ là một nhịp cầu nối thiết thực của những tấm lòng, những tình cảm và sự tin yêu giữa đất liền với biển đảo. Phó Thủ tướng kêu gọi đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài có những hoạt động hỗ trợ hiệu quả để Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa” phát triển sâu rộng hơn nữa, chung tay đóng góp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Dương lịch và chào đón Xuân Đinh Dậu 2017, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước, nhân dân các vùng biển đảo sức khỏe, hạnh phúc, luôn vững tin và đạt nhiều thành công. Dù biển xa nhưng vẫn luôn hướng về đất liền, dù ở đất liền nhưng vẫn luôn hướng về biển đảo với tất cả tình yêu, trách nhiệm và tấm lòng.

Tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân đã được quyên góp hơn 10 tỉ đồng để gửi đến người dân, cán bộ và chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

H.M

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.