Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phối hợp công tác truyền thông vì sự phát triển của doanh nghiệp

Ngày 24/09, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã ký kết Chương trình phối hợp công tác truyền thông. Trên tinh thần phối hợp thực hiện công tác thông tin và truyền thông, đảm bảo nội dung thông tin toàn diện, chính thống, vì sự phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa.

Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa ký kết chương trình phối hợp truyền thông
Sở Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa ký kết chương trình phối hợp truyền thông.

Theo đó, chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá nhằm thống nhất nội dung phối hợp hoạt động trong công tác thông tin, tuyên truyền vận động doanh nghiệp thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cung cấp các thông tin, văn bản, tài liệu về định hướng, chỉ đạo và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tình hình hoạt động và phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và thực hiện các chính sách liên quan đến doanh nghiệp.

Góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, về đẩy mạnh thu hút đầu tư, phấn đấu đến năm 2030 đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước, góp phần  đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước theo Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Mặt khác, cũng nhằm phối hợp thực hiện công tác thông tin và truyền thông, định hướng, chỉ đạo thông tin tuyên truyền về hoạt động của Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh theo quy định của pháp luật, đảm bảo nội dung thông tin toàn diện, chính thống, tạo sự đồng thuận dư luận xã hội, vì sự phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa.

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá phát biểu tại lễ ký kết.
Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá phát biểu tại lễ ký kết.

Về nội dung phối hợp, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh các nội dung như cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính của Trung ương và Tỉnh có liên quan đến các cơ chế, chính sách về phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ sản xuất kinh doanh; phối hợp trong tham mưu đề xuất với Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Thông tin cho Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh nội dung kế hoạch và triển khai chương trình chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp mới trên địa bàn tỉnh...

Hỗ trợ nội dung và giảng viên cho các lớp tập huấn doanh nghiệp với báo chí về hướng dẫn quảng bá doanh nghiệp, về kỹ năng tiếp và làm việc với báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí đảm bảo quy định của pháp luật.

Thông tin về kết quả thực hiện các quy định của Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa; các Nghị định về hỗ trợ doanh nghiệp; cung cấp các thông tin tuyên truyền và đặt baner nhân kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam - 13/10” hàng năm trên trang thông tin điện tử và các nền tảng kỹ thuật mới của Sở Thông tin và Truyền thông quản lý.

Phối hợp với Hiệp hội tổ chức các đoàn phóng viên báo chí đi tác nghiệp thực tế tại các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh thuộc phạm vi quản lý của Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh…

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.
Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại lễ ký kết..

Về phía Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông các nội dung như phối hợp cung cấp nội dung thông tin, tuyên truyền về phát triển doanh nghiệp, đẩy mạnh khởi nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Cung cấp báo cáo về tình hình hoạt động của Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh để Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để cung cấp nội dung cho các cơ quan báo chí để tuyên truyền và phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp và nhà đầu tư liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đảm bảo kịp thời, đúng thẩm quyền trong thông tin giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp...

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.