Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phone 16 nhiều khả năng sẽ có phím chụp ảnh hai nấc

Theo MacRumors, phím Action của iPhone 16 sẽ có thể phát hiện các mức lực khác nhau, tương tự cách hoạt động của nút chụp hai nấc trên máy ảnh kỹ thuật số.

Cụ thể, khi nhấn nửa chừng, iPhone 16 sẽ xác định điểm lấy nét. Người dùng sau đó chỉ cần nhấn hết mức để chụp ảnh. Điều này giúp người dùng có thêm thời gian điều chỉnh để hình ảnh không bị mất nét.

Đây vốn là tính năng đặc trưng của những chiếc máy ảnh DSLR và mirrorless (không gương lật) chuyên nghiệp. Thực tế, iPhone 16 cũng không phải là điện thoại đầu tiên trang bị chức năng này.

Trước đó, dòng Sony Xperia đã có phím chụp hai giai đoạn, bên cạnh một số điện thoại Lumia và HTC với camera màn trập kép.

iPhone 16 sẽ có thể phát hiện các mức lực khác nhau, tương tự cách hoạt động của nút chụp hai nấc trên máy ảnh kỹ thuật số
iPhone 16 sẽ có thể phát hiện các mức lực khác nhau, tương tự cách hoạt động của nút chụp hai nấc trên máy ảnh kỹ thuật số.

Trên phần lớn smartphone hiện nay, người dùng có thể nhấn giữ trong ứng dụng chụp ảnh để khóa cài đặt lấy nét và phơi sáng.

Theo BGR, Táo khuyết có thể mang đến nhiều nâng cấp về camera cho các dòng iPhone 16 Pro và tạo ra những chiếc smartphone cao cấp có kích thước lớn hơn, lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch. Điều này cũng giúp các mẫu iPhone sở hữu viên pin lớn và cải thiện thời gian sử dụng.

Cùng với camera, có thể Apple đang tìm cách thống nhất các thao tác điều khiển trên toàn bộ dòng iPhone mới. Họ sẽ đưa nút Action lên tất cả phiên bản iPhone 16, thay vì chỉ trang bị cho model Pro như thế hệ vừa ra mắt.

Nếu điều này xảy ra, Apple sẽ dần loại bỏ nút bật tắt chế độ im lặng, công tắt vật lý không thể thiếu kể từ thế hệ iPhone đầu tiên, khỏi thị trường.

Trên iPhone 15 Pro, nút Action cho phép người dùng gán nhiều chức năng khác nhau, kích hoạt bằng cách nhấn giữ.

Tâm An (t/h)

Tin mới

Thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên
Thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Ngày 25/5/2024, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 449/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/5
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/5

Phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/5 của các công ty chứng khoán.

Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở
Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở

Ngày 26/5, trong lúc công nhân đang dọn dẹp đất đá tại điểm sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh chuyển ra bên ngoài thì bất ngờ một lượng lớn đất, đá từ điểm sạt lở cũ lại sạt xuống khu vực này với khối lượng lớn, bịt kín cả một đoạn hầm.

Ngày hội hiến máu nhân đạo trong công nhân lao động
Ngày hội hiến máu nhân đạo trong công nhân lao động

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/5, tại Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công Đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo trong công nhân lao động” (CNLĐ).

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Ngày 26/5, tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện hè năm 2024.

Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bài
Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bài

Vào hồi 11h30 ngày 26/5 tại bến phà Đồng Bài đã xảy ra sự cố phà HP – 2735 bị nước tràn gây ngập khoang mũi phà.