Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng khám Nha khoa Việt Úc (Bạc Liêu): “Nhởn nhơn” với quyết định xử phạt, thách thức dư luận?

Dù bị Sở Y tế Bạc Liêu đã lập biên bản xử phạt vì lập

 

Bác sỹ Phòng khám Nha khoa Việt Úc (Bạc Liêu): Bị “tố” không có chứng chỉ vẫn hành nghề

Lập phòng khám chui, bác sỹ Nha khoa Việt Úc bị đề nghị phạt 95 triệu đồng

THCL Dù bị Sở Y tế Bạc Liêu đã lập biên bản xử phạt vì lập phòng khám chui khi chưa có giấy phép, nhưng Phòng khám Nha khoa Việt Úc vẫn ngang nhiên hoạt động. Đáng nói, người phụ trách phòng khám còn gửi thông tin có tính chất đe dọa phóng viên bằng những lời lẽ, ngôn ngữ thô lỗ.

Phòng khám Nha khoa Việt Úc ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật

Một cơ sở khám chữa bệnh đã quen thuộc với nhiều người dân tại TP. Bạc Liêu; thế nhưng, mới đây, người dân lại một phen hoảng hốt khi dư luận phát hiện ra phòng khám này chưa hề được cấp phép hoạt động?

Đó là câu chuyện về Phòng khám Nha khoa Việt Úc (địa chỉ tại số 210 Trần Phú, Khu phố 3, phường 7, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) sử dụng cán bộ y tế không có chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động nhưng vẫn hoạt động, dù đã bị Sở Y tế Bạc Liêu lập biên bản xử phạt hành chính.

Điều đáng nói, sau khi thông tin phản ánh về sự việc thì có một số cá nhân liên quan đến Phòng khám Nha khoa Việt Úc đã có những lời lẽ đe dọa phóng viên nếu không chịu gỡ thông tin đã đăng trên báo.

Cụ thể, ngày 15/10, người được xem là “bác sỹ Tuyền” - chủ cơ sở Phòng khám Nha khoa Việt Úc đã gửi email cho phóng viên, trong đó nội dung thông tin có tính chất đe dọa với lời lẽ thô tục thiếu văn hóa khẳng định “đã ngừng hoạt động phòng khám” và yêu cầu báo phải gỡ bài (?!).

Đáng lẽ, đối với một người khi mở phòng khám hoạt động trong lĩnh vực y tế khám chữa bệnh, ông Tuyền phải có thái độ chuẩn mực nhất. Nhưng qua cách “hành xử” như trên, thực sự khiến dự luận lo ngại, khi người phụ trách phòng khám có thái độ thiếu kiềm chế, gây mất niềm tin cho bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh?

Trước đó, tại cuộc trao đổi giữa phóng viên với lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu (30/08/2016), ông Trần Hoài Đảo, Phó giám đốc Sở khẳng định đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với cơ sở Phòng khám Nha khoa Việt Úc mắc 2 lỗi vi phạm là không có giấy phép và bác sỹ không có chứng chỉ hành nghề, tổng số tiền 95 triệu đồng và gửi hồ sơ lên UBND TP. Bạc Liêu đề nghị xử lý.

Mặc dù đã có kết luận như vậy và phía đại diện phòng khám cũng gửi thông tin thông báo “đã ngừng hoạt động”. Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên, tính đến ngày 16/10/2016, Phòng khám Nha khoa Việt Úc vẫn treo biển hoạt động, bất chấp pháp luật và sức khỏe của người bệnh?

Trong khi đó, theo Điểm a Khoản 1, tại Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có ghi: Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi Hoạt động không có biển hiệu hoặc có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động.

Như vậy, không chỉ dừng lại ở việc chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh, Phòng khám Nha khoa Việt Úc còn vi phạm về việc biển hiệu chưa niêm yết Giấy phép hoạt động; họ tên bác sỹ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám bệnh.

Đề nghị Sở Y tế Bạc Liêu vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với trường hợp trên, không thể để tình trạng phòng khám “chui” hoạt động ngang nhiên, thách thức pháp luật.

PV

 

Tin mới

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.