Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phụ Lạc Cao EX- Giải pháp hiệu quả phòng ngừa nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung không chỉ khiến chị em phải chịu đựng những cơn đau bụng kinh dữ dội mà tình trạng này còn là nguyên nhân gây ra 40% tỷ lệ vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Hiện nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu như Phụ Lạc Cao EX để phòng ngừa...

 Hiện nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu như Phụ Lạc Cao EX để đối phó với lạc nội mạc tử cung an toàn, hiệu quả, góp phần tìm lại thiên chức làm mẹ.

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Theo thống kê, có 10% phụ nữ, khoảng 176 triệu người trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi lạc nội mạc tử cung. Ước tính, cứ 10 phụ nữ thì lại có 1 người mắc lạc nội mạc tử cung, nhưng họ có thể phải cần từ 3 – 11 năm kể từ khi các triệu chứng xuất hiện mới được chẩn đoán chính xác bệnh. Điều này là bởi rất nhiều người không có biểu hiện cụ thể nào, hoặc triệu chứng không khác gì so với đau bụng kinh thông thường, cho tới khi vô tình phát hiện ra bệnh.

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô nội mạc tử cung (là lớp mô lót phía mặt trong tử cung, chịu ảnh hưởng của hormone sinh dục) không nằm ở phía trong mà phát triển bên ngoài tử cung, bám vào những cơ quan như: Ống dẫn trứng, bàng quang, buồng trứng,...

 Lạc nội mạc tử cung có thể gây đau bụng kinh dữ dộiLạc nội mạc tử cung có thể gây đau bụng kinh dữ dội

Những triệu chứng cơ bản của lạc nội mạc tử cung là: Đau bụng dữ dội trước, trong, sau kỳ kinh; Đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục, trong đó hơn 70% các cơn đau xuất hiện trong chu kỳ kinh nguyệt. Triệu chứng ít gặp hơn là tiểu tiện hoặc đại tiện khó khăn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

Nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung

Hiện tại, chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung, nhưng các yếu tố thường gặp có thể dẫn tới tình trạng này bao gồm:

- Hiện tượng kinh nguyệt trào ngược vào bên trong buồng trứng, vòi tử cung, ổ bụng, gây viêm nhiễm, tạo thành các khối u - người ta gọi là u lạc nội mạc tử cung. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này bắt nguồn từ khí huyết kém lưu thông, dẫn đến máu kinh không được đẩy ra bên ngoài mà trào ngược vào bên trong. Ngoài ra, những yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến tình trạng này như: Quan hệ, vận động mạnh trong ngày đèn đỏ, bất thường ở cổ tử cung,...

 Quan hệ trong ngày đèn đỏ có thể dẫn đến hiện tượng máu kinh chảy ngượcQuan hệ trong ngày đèn đỏ có thể dẫn đến hiện tượng máu kinh chảy ngược

- Do những tế bào phúc mạc vùng bụng và khung chậu phát triển thành mô nội mạc tử cung trong các khoang, dẫn đến bệnh lạc nội mạc tử cung.

- Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng, các tế bào nội mạc tử cung có thể hình thành khi máu kinh rò rỉ vào khoang chậu, tế bào nội mạc tử cung “bám lại” tại đây thông qua vết sẹo phẫu thuật, chẳng hạn như: Sau khi sinh mổ, cắt bỏ tử cung,...

- Các yếu tố như: Tuổi tác, bất thường tại cổ tử cung, di truyền,... cũng làm tăng nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung.

Mặc dù có nhiều yếu tố khiến chị em bị lạc nội mạc tử cung, nhưng theo các chuyên gia đầu ngành, nguyên nhân chính dẫn đến cơ chế lạc nội mạc tử cung bao gồm: Một là khí huyết kém lưu thông, khiến nội tiết tố rối loạn, dẫn đến sự lan tỏa của nội mạc tử cung và phát triển ngay tại chỗ mà nó di chuyển tới. Hai là sự suy giảm miễn dịch tế bào, làm cho hệ miễn dịch tử cung, buồng trứng không nhận biết được các tế bào phát triển bất thường để loại bỏ. Bởi vậy, để điều trị hiệu quả, góp phần giảm biến chứng vô sinh cho chị em thì cần có biện pháp tác động được vào các nguyên nhân này, đó là tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

Lạc nội mạc tử cung và nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn

Có thể thấy, nguyên nhân chính gây ra lạc nội mạc tử cung là do khí huyết kém lưu thông hoặc hệ miễn dịch suy giảm. Không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu, tình trạng này còn tác động tiêu cực tới sức khỏe, tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ.

Cụ thể, theo thống kê, khoảng 40% phụ nữ bị vô sinh có liên quan đến bệnh lý này. Lý do bởi:

- Ở phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, những mảnh nội mạc “đi lạc” có thể làm biến dạng các tổ chức vùng chậu gây dính, bít tắc, ảnh hưởng đến chức năng vòi trứng, buồng trứng, tử cung. Chúng dính xung quanh ống dẫn trứng cũng như cản trở sự di chuyển của trứng và quá trình gặp gỡ với tinh trùng.

 Phụ nữ mắc lạc nội mạc tử cung tiềm ẩn nguy cơ vô sinhPhụ nữ mắc lạc nội mạc tử cung tiềm ẩn nguy cơ vô sinh

- Lạc nội mạc tử cung cũng làm tăng nguy cơ sảy thai lên tới 76%. Điều này là do các tế bào nội mạc phát triển sai vị trí khiến lớp niêm mạc tử cung mỏng hơn, dẫn tới không hoàn thành “nhiệm vụ” bảo vệ phôi thai. Ngoài ra, quá trình di chuyển của trứng, tinh trùng có thể bị ảnh hưởng bởi các tế bào “đi lạc” nên tỷ lệ thai ngoài tử cung cũng cao gấp 3 lần. Cùng với đó, nguy cơ sinh non, xuất huyết,… cũng gia tăng.

- Đau khi quan hệ tình dục là một trong những ảnh hưởng khó chịu của bệnh lạc nội mạc tử cung. Nhiều chị em thậm chí còn gặp những cơn đau dữ dội và có thể kéo dài đến vài ngày sau đó. Tình trạng này dễ dẫn tới chứng “lãnh cảm”, ngại gần gũi với chồng. Từ đó, bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc gia đình cũng như giảm xác suất mang thai tự nhiên.

 Vậy cần điều trị lạc nội mạc tử cung như thế nào để phòng ngừa nguy cơ vô sinh, hiếm muộn?

Điều trị lạc nội mạc tử cung cần đạt được những mục tiêu nào?

Có thể thấy, lạc nội mạc tử cung có thể gây ảnh hưởng tới quá trình thụ thai, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non nên được coi là một yếu tố phổ biến dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Từ đó, các chuyên gia đưa ra mục tiêu điều trị lạc nội mạc tử cung như sau:

- Trước hết là cải thiện nhanh các triệu chứng đau bụng kinh dữ dội, rối loạn kinh nguyệt, chảy máu kinh bất thường,...

- Sau đó, ngăn sự xâm lấn của các tế bào “đi lạc”, triệt tiêu dần khối u nội mạc tử cung mà không cần phẫu thuật, đồng thời cần điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe sinh sản, giúp chị em có thể mang thai tự nhiên.

Thế nhưng, hiện nay, cả 2 phương pháp trong tây y là điều trị nội khoa (dùng thuốc) và điều trị ngoại khoa (phẫu thuật) đều chưa đáp ứng được các mục tiêu kể trên. Cụ thể:

- Điều trị nội khoa bằng thuốc giảm đau, chống viêm, thuốc nội tiết mặc dù có thể giúp giảm đau trước mắt, cải thiện sinh hoạt cho chị em nhưng không tác động được lên các nguyên nhân cốt lõi của lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra, những thuốc này có thể tiềm ẩn các tác dụng phụ như: Làm loãng xương, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn đông máu,…

 Thuốc tây y điều trị lạc nội mạc tử cung tiềm ẩn nhiều tác dụng phụThuốc tây y điều trị lạc nội mạc tử cung tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

- Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật) cũng không giải quyết triệt để bệnh. Mặc dù trước mắt có thể lấy hết u lạc nội mạc hiện có, nhưng không ngăn chặn được u lạc nội mạc tử cung tiếp theo do không tác động được lên 2 nguyên nhân cốt lõi nêu trên. Do đó, sau ca mổ, lạc nội mạc tử cung vẫn có thể tái phát. Hơn thế, phương pháp phẫu thuật có thể mang lại những tác dụng không mong muốn như: Chảy máu, nhiễm trùng vết mổ; Tổn thương các dây thần kinh và mạch máu gần khu vực được phẫu thuật...

Vậy liệu có giải pháp nào vừa đáp ứng được cả 2 mục tiêu điều trị kể trên, lại đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ không?

Phụ Lạc Cao EX - Giải pháp hiệu quả, an toàn cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung

Nhìn chung, điều trị lạc nội mạc tử cung theo tây y hiện nay mới chỉ dừng lại ở việc cải thiện triệu chứng chứ chưa đi sâu vào căn nguyên của bệnh. Hơn thế, thuốc điều trị hoặc phương pháp phẫu thuật vẫn tồn tại một số tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí làm suy giảm sức khỏe sinh sản. Nhiều chị em không thể theo nốt được liệu trình chỉ vì không chịu nổi tác dụng phụ của thuốc điều trị. Do đó, hầu hết chị em có xu hướng tìm tới những sản phẩm thảo dược, phát triển từ các bài thuốc đông y cổ truyền, vừa an toàn và được kiểm chứng hàng ngàn năm qua để hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX. 

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quảPhụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Như đã phân tích, theo y học cổ truyền, việc phát triển bệnh lạc nội mạc tử cung chủ yếu do các nguyên nhân như: Cơ thể mệt mỏi, phong hàn xâm nhập khiến cho khí huyết không lưu thông, khí hư bị ứ đọng lại. Vì vậy, khi điều trị phải xuất phát từ việc điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, căn cứ vào nguyên tắc điều trị: Hoạt huyết hóa ứ, sơ can, làm mềm và giãn kết, điều chỉnh chức năng miễn dịch. Phụ Lạc Cao EX ra đời đã hỗ trợ giải quyết những mục tiêu điều trị kể trên nhờ những thành phần có nhóm tác dụng như:

- Lưu thông khí huyết: Các thảo dược quý như đan sâm, hương phụ, đương quy, sài hồ bắc, nga truật giúp hoạt huyết, hóa ứ, tăng cường lưu thông khí huyết. Từ đó, tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Tăng cường miễn dịch: Những thành phần đan sâm, đương quy, cùng acid amin N-Acetyl L cysteine giúp tăng cường miễn dịch, điều hòa hormone - Đây cũng là nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung. Do đó, hỗ trợ điều trị bệnh từ nguyên nhân sâu xa nhất.

Bên cạnh đó, N-Acetyl L cysteine đã được nghiên cứu là có tác dụng làm giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung. Đặc biệt là N-Acetyl L-cysteine giúp tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung và thường được dùng để dự phòng tái phát hiệu quả.

Nhờ vậy, sản phẩm đáp ứng được cả 2 mục tiêu điều trị, cải thiện nhanh các triệu chứng, đồng thời giúp giảm kích thước và giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung mà không cần phẫu thuật. Lúc này, sức khỏe sinh sản cũng được cải thiện, hạn chế nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Lạc nội mạc tử cung không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu mà còn được coi là một nguyên nhân gây vô sinh phổ biến. Do đó, để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng, tăng cường khả năng mang thai, chị em đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày nhé!

Nếu còn thắc mắc về lạc nội mạc tử cung hoặc muốn đặt mua Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

Website: https://phulaccao.vn/ 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.