Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Để bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi.

Cụ thể, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan chủ động rà soát, phân loại, tổng hợp danh sách thí sinh, xây dựng phương án tổ chức thi theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Trường hợp thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương lùi thời gian tổ chức Kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội. Các trường hợp còn lại tổ chức thi theo kế hoạch. Trong quá trình tổ chức thi, nếu phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đưa về phòng y tế, để nhân viên y tế khám, sơ cứu; Trưởng điểm thi thống nhất ý kiến với nhân viên y tế để có phương án xử lý kịp thời. Trường hợp phải bố trí thi riêng, Trưởng điểm thi bố trí cho các thí sinh này thi tại phòng thi dự phòng, phải đảm bảo đúng quy chế và an toàn việc phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, các lực lượng chức năng tham gia coi thi. Cán bộ, giáo viên và các lực lượng tham gia thuộc diện F0, F1, F2 không tham gia vào các khâu của Kỳ thi. 

Tại các điểm thi đang chủ động các biện pháp phòng chống COVID - 19.Tại các điểm thi đang chủ động các biện pháp phòng chống COVID - 19.
Về đội ngũ cán bộ coi thi, giám sát: Mỗi điểm thi bố trí dự phòng ít nhất 3 cán bộ coi thi, giám sát. Ngoài ra, bố trí thêm giáo viên THPT, THCS cho tất cả các điểm thi. Trường hợp cán bộ, giáo viên và các lực lượng tham gia làm thi có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đưa về phòng y tế, để nhân viên y tế khám, sơ cứu; Trưởng điểm thi thống nhất ý kiến với nhân viên y tế để có phương án điều động, bố trí nhiệm vụ làm thi cho phù hợp và đảm bảo đúng quy chế. Các điểm thi phối hợp với cơ quan y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên và các lực lượng tham gia làm thi về phòng, chống dịch COVID-19; Trưởng  điểm thi nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, tham khảo ý kiến của cơ quan y tế có trách nhiệm hướng dẫn, quy định cụ thể chủ động thực hiện phương án coi thi đảm bảo đúng Quy chế. Phối hợp với lực lượng công an, cơ quan y tế trên địa bàn bố trí đủ số lượng nhân viên y tế và máy đo thân nhiệt đo thân nhiệt cho tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, các lực lượng tham gia làm thi trước mỗi buổi thi.

Mỗi điểm thi bố trí ít nhất 2 phòng dự phòng, 2 phòng y tế, trong đó có 1 phòng dành riêng cho các thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Các điểm thi phải chủ động chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang… Đề nghị UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền; nắm bắt tình hình, theo dõi sức khỏe cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn và từng học sinh, gia đình học sinh; có phương án bổ sung cán bộ coi thi dự phòng (giáo viên THCS) khi cần thiết, chuẩn bị phương tiện hỗ trợ trong tình huống phát sinh.

Tây Bắc

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.