Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Gần 2.300 người trở về từ Đà Nẵng tự cách ly tại nhà

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 12/7 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có gần 2.300 người trở về từ Đà Nẵng. Những người này được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe, giám sát chặt chẽ, yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại số trường hợp làm việc, tham quan, du lịch, thăm thân từ Đà Nẵng trở về địa phương là 2.490 trường hợp; trong đó cách ly tại nhà, nơi cư trú là 2.290 trường hợp, còn lại 200 trường hợp đã đủ thời gian 14 ngày kể từ ngày trở về từ Đà Nẵng.

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh nghi ngờ Covid - 19.Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh nghi ngờ Covid - 19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với các ca nhiễm vừa được phát hiện trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và Quảng Ngãi, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh đã tiến hành rà soát, lập danh sách và triển khai cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú đối với tất cả các trường hợp làm việc, tham quan, du lịch, thăm thân tại Đà Nẵng trở về tỉnh từ ngày 12/7/2020; đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế đến Đà Nẵng khi không cần thiết; tăng cường truyền thông tình hình dịch bệnh đến người dân để người dân không hoang mang, cũng như chủ quan trước diễn biến dịch bệnh.

Tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tại địa phương, kịp thời lấy mẫu để xét nghiệm; tiếp tục, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức phòng chống Covid-19 cho người dân. Hướng dẫn người dân chủ động khai báo sức khỏe y tế đến chính quyền các cấp hoặc khai báo y tế điện tử để được hỗ trợ, phát hiện nhanh nhất.

PV

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.