Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 5.000 học sinh, sinh viên Phú Thọ được tặng thẻ Bảo hiểm Y tế

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh Phú Thọ đã trích kinh phí từ nguồn tiền ủng hộ, hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho gần 5.000 học sinh, sinh viên chịu tác động của Quyết định 861 gồm: Thanh Sơn, Tân Sơn, Đoan Hùng, Hạ Hòa, Thanh Ba, Cẩm khê, Yên Lập.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Phú Thọ đã triển khai các giải pháp tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT do giảm thẻ theo Quyết định số 861/QĐ-TTg về phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Toàn tỉnh hiện nay có gần 139.000 người dân sinh sống tại các thôn, khu, xã thuộc 08 huyện không còn thuộc diện được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí từ ngày 01/07/2021, trong đó có gần 33.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Để đảm bảo quyền lợi người dân được khám và điều trị bệnh bằng thẻ BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh đã triển khai các giải pháp, tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, nhất là huy động các nguồn lực nhằm hỗ trợ tặng thẻ BHYT đối với các học sinh, sinh viên không còn thuộc diện được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí.

Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tân Sơn
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tân Sơn.

Chia sẻ với những gia đình gặp khó khăn, nhất là học sinh, sinh viên trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh đã trích kinh phí từ nguồn tiền ủng hộ, hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho gần 5.000 học sinh, sinh viên tại các huyện chịu tác động của Quyết định 861 gồm: Thanh Sơn, Tân Sơn, Đoan Hùng, Hạ Hòa, Thanh Ba, Cẩm khê, Yên Lập.

Như vậy, đến nay, 100% học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh chịu tác động của Quyết định 861 đã được hỗ trợ tặng thẻ BHYT. Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên, khích lệ học sinh, sinh viên nghèo cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện. Đồng thời giúp các em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng về tài chính cho gia đình; khuyến khích các trường học trên địa bàn quan tâm thực hiện tốt công tác BHYT đối với học sinh, sinh viên.

Tây Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.