Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Ngày 23/5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc với chủ đề “Chính sách BHXH - Điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”. Tại tỉnh Phú Thọ, lễ ra quân có sự tham gia của đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Lễ ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhằm khẳng định sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân; tăng cường công tác phối hợp thực hiện các Nghị quyết của Đảng về BHXH; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

Cán bộ BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh hưởng ứng lễ ra quânCán bộ BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh hưởng ứng lễ ra quân

Đây cũng là dịp tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia, từ đó thay đổi nhận thức, tích cực, chủ động tham gia nhằm đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Sau lễ phát động, hơn 400 cán bộ thuộc Bưu điện tỉnh, BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thành, thị đồng loạt ra quân tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính của thành phố Việt Trì và các địa phương trong tỉnh; tư vấn cho người dân biết về lợi ích của BHXH tự nguyện, từ đó đăng ký tham gia, góp phần phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn.

Tuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố Việt Trì sau lễ ra quânTuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố Việt Trì sau lễ ra quân

BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đặt mục tiêu trong và sau lễ ra quân, mỗi địa phương vận động được tối thiểu 50 người tham gia BHXH; góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện năm 2020. Từ đó, mở rộng phạm vi đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.