Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Tạm đóng cửa trường học sau khi có 45 học sinh mắc Covid -19

Thông tin từ đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ cho biết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới.

Sau hai trường hợp học sinh mắc Covid-19, đã có thêm 45 em khác dương tính với SARS-CoV-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ cho học sinh ở Lâm Thao và Việt Trì tạm nghỉ học.

Từ tối 16/10, cơ quan y tế đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả giáo viên, học sinh của hai trường này. Kết quả, tất cả mẫu xét nghiệm của trường Tiểu học Chu Hóa đều âm tính.

Học sinh ở Việt Trì và Lâm Thao sẽ tạm nghỉ học
Học sinh ở Việt Trì và Lâm Thao sẽ tạm nghỉ học 

Trong khi đó, 45 mẫu xét nghiệm tại trường THCS Chu Hóa dương tính SARS-CoV-2, đều là của học sinh. Ông Mạnh nói thêm ngày 17/10, cơ quan y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần hai.

Ngoài hai trường trên, học sinh ở một số trường THPT tại Việt Trì và Lâm Thao tiếp xúc gần các trường hợp mắc Covid-19. Sở đã cho học sinh các trường này nghỉ học từ ngày 16/10.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung phối hợp cơ quan y tế địa phương tiến hành rà soát, truy vết, xét nghiệm đảm bảo kịp thời, chính xác, tiếp tục chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phối hợp phụ huynh quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh, hướng dẫn, giúp đỡ học sinh ôn tập, củng cố kiến thức bằng các hình thức phù hợp.

"Trước mắt, học sinh tại hai địa phương này tạm nghỉ học một tuần để tiến hành xét nghiệm sàng lọc, khoanh vùng. Sau đó, tùy theo diễn biến cụ thể, sở sẽ hướng dẫn tiếp việc cho tổ chức dạy học trực tiếp tại khu vực đảm bảo an toàn hoặc trực tuyến nếu chưa đủ an toàn", ông Mạnh nói.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch giáo dục nhà trường (không tổ chức các hoạt động giáo dục tập trung đông người không cần thiết).

Sở lưu ý thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế và các nội dung chỉ đạo của ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch trên địa bản, chủ động báo cáo UBND cấp huyện và sở Giáo dục và Đào tạo để kịp thời có chỉ đạo về tiếp tục hoặc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp.

Ngoài ra, sở đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn có tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt tiếp tục tranh thủ “thời gian vàng" để dạy học trực tiếp chương trình chính khóa; chú ý việc tăng thời lượng các môn học phải phù hợp, không gây quá tải cho giáo viên, học sinh.

Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.