Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Tạm ngừng hoạt động các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 25/2/2021

Ngày 25/2/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 646/UBND-KGVX về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, từ 0h ngày 25/2/2021 tạm ngừng hoạt động các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, thẩm mỹ viện, mát xa, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ truy cập internet công cộng trên địa bàn tỉnh.

Văn bản nêu rõ: Trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân, các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai đồng bộ tại các ngành, các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau Tết Nguyên đán, các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục sôi động trở lại, nhu cầu giao lưu đi lại của người dân giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh được dự báo có thể tăng lên. Đây là những nguy cơ thường trực khiến dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và bùng phát trên địa bàn tỉnh vào bất cứ thời điểm nào.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ tăng cường công tác tuyên truyền dịch bệnh Covid-19
Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ tăng cường công tác tuyên truyền dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị và các cơ quan, đơn vị liên quan phổ biến, tổ chức thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang phòng, chống Covid-19 tại các địa điểm sau:

Nơi có nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh: Cơ sở y tế; khu cách ly y tế tập trung; hộ gia đình, nơi lưu trú mà có người đang cách ly y tế tại nhà hoặc đang theo dõi, giám sát y tế 14 ngày kể từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly tập trung; nơi có người đi từ vùng dịch trở về.

Nơi có không gian kín: Quán bar; vũ trường; karaoke; cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage), làm đẹp; phòng tập thể dục, thể hình; trụ sở làm việc; khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ; cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn (theo quy định của Ban tổ chức hoặc người có thẩm quyền triệu tập).

Nơi tập trung đông người: Chung cư; trường học; nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ và trên phương tiện giao thông công cộng; trung tâm thương mại, siêu thị; chợ đầu mối, chợ dân sinh, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu; đám tang, đám cưới; địa điểm tham quan, du lịch, vui chơi, giải trí; khu tâm linh; sự kiện tập trung đông người trong nhà, ngoài trời; khu vui chơi, rèn luyện sức khỏe, khu vực hoạt động ngoài trời; điểm dừng khi tham gia giao thông.

Nơi có sự giao tiếp gần dưới 2 mét.

Tăng cường lực lượng giám sát, kiểm tra, phát hiện và xử phạt nghiêm các cá nhân không đeo khẩu trang đến nơi công cộng và vi phạm pháp luật trong công tác phòng chống dịch thuộc địa bàn, lĩnh vực mình quản lý.

2. Tạm ngừng hoạt động các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, thẩm mỹ viện, mát xa, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ truy cập internet công cộng từ 0 giờ ngày 25/2/2021 cho đến khi có thông báo mới.

3. Các hoạt động còn lại được phép hoạt động nhưng cần thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ≥ 2m, cung cấp đủ dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng và nước rửa tay. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống giảm quy mô phục vụ, tối đa không quá 30 người cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi giãn cách, bảo đảm đầy đủ dung dịch sát trùng tay, xà phòng và nước rửa tay. Chủ cơ sở và người phục vụ bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách trong toàn thời gian phục vụ. Tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, mua đem về.

4. Hạn chế tổ chức các hoạt động tôn giáo có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; các khu, điểm du lịch trong tỉnh phải áp dụng triệt để giải pháp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ≥2m, đủ dung dịch sát trùng tay nhanh hoặc xà phòng và nước rửa tay.

5. Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, các Đài Phát thanh - Truyền thanh cấp huyện và mạng lưới Đài Truyền thanh cấp xã dành thời lượng thích hợp tuyên truyền thường xuyên về thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn tại Quyết định số 1053/QĐ-BYT ngày 06/02/2021 của Bộ Y tế.

6. Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo các cơ quan chức năng xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm những yêu cầu nêu trên và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, lĩnh vực mình quản lý.

Tây Bắc

Tin mới

Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%
Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024
Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024

Các nhà phân tích đã nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay sau kết quả tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên.

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.