Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Yên: 12 giáo viên kiện Phòng GD-ĐT huyện vì cắt hợp đồng sai luật

Bị đơn phải bồi thường cho mỗi giáo viên có bằng Đại học 72 triệu đồng và hơn 65 triệu đồng đối với mỗi giáo viên có bằng Cao đẳng.

Phú Yên: 12 giáo viên kiện Phòng GD-ĐT huyện vì cắt hợp đồng sai luật - Hình 1

Người bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn trình bày tại toà

Ngày 20/4, TAND huyện Tây Hòa, Phú Yên cho biết, đã tuyên án sơ thẩm vụ tranh chấp hợp đồng lao động, giữa nguyên đơn là 12 giáo viên bị Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa - đơn vị ra quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc vào năm 2017 và bị đơn là Phòng GD&ĐT huyện này.

Theo đó, TAND huyện không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của các nguyên đơn, bao gồm: yêu cầu hủy bỏ thông báo thôi hợp đồng lao động đối với các nguyên đơn, yêu cầu nhận các nguyên đơn vào giảng dạy và chuyển sang ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Đồng thời, TAND huyện yêu cầu bị đơn bồi thường 72 triệu đồng đối với mỗi giáo viên có bằng Đại học (8 người), hơn 65 triệu đồng đối với mỗi giáo viên có bằng Cao đẳng (4 người) vì đã chấm dứt hợp đồng lao động không đúng luật.

Theo hồ sơ khởi kiện, các giáo viên cho rằng Phòng GD&ĐT huyện ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động không đúng luật. Các giáo viên yêu cầu tòa tuyên hủy thông báo này, tiếp nhận trở lại làm việc. Ngoài ra, bị đơn phải bồi thường các khoản thiệt hại từ ngày bị chấm dứt hợp đồng lao động đến nay.

Phía bị đơn cho rằng, việc ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 51 giáo viên là do phải tuân theo Quyết định của UBND tỉnh về việc thu hồi tuyển dụng 100 lao động trong ngành giáo dục của huyện Tây Hòa. Việc phải chấm dứt hợp đồng lao động là vì tình hình học sinh trên địa bàn huyện giảm, giáo viên bị thừa so với quy định. Đến nay, do không còn vị trí việc làm nên Phòng GD&ĐT không thể nhận lại các giáo viên.

Trước đó, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tây Hoà cũng xác nhận đã đến từng nhà giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động vận động, thương lượng hỗ trợ 72 triệu đồng đối với mỗi người có bằng Đại học.

Với giáo viên có bằng Cao đẳng sẽ hỗ trợ hơn 65 triệu đồng để các giáo viên này rút đơn khởi kiện. Theo bị đơn, việc hỗ trợ này nhằm giúp các giáo viên tìm việc làm mới nhưng tất cả giáo viên đều không chấp nhận.

Kết thúc phiên tòa, 12 GV không đồng ý với phán xử mà TAND huyện Tây Hòa đã tuyên. Các GV cho biết, sẽ tiếp tục kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn để đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình.

Được biết, trước đó, ngày 9-8-2017, Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa đã ra thông báo về việc chấm dứt HĐLĐ của 51 GV tại huyện này vì lý do “thừa giáo viên”. Trong số này có 36 GV bị cắt HĐLĐ từ ngày 15-8 và 15 GV sẽ bị cắt HĐLĐ từ ngày 31-1-2018. Đa số các GV trên đều làm việc từ năm 2011 đến nay, đã có 4 lần ký HĐLĐ ngắn hạn nhiều trường hợp đang mang thai, nuôi con nhỏ. Vì cho rằng việc chấm dứt HĐLĐ của Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa là trái quy định, 12 GV đã quyết định đứng ra đâm đơn khởi kiện lên tòa án.

Trọng Tâm

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.