Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Yên: Di dời khẩn cấp gần 7.000 người tránh bão số 5

Trước những diễn biến phức tạp về thời tiết do bão số 5 gây ra, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các địa phương vùng xung yếu chủ động di dời hàng nghìn hộ dân. Đặc biệt, là các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên lồng bè ở vùng đầm, vịnh.

Người dân Phú yên vềĐưa người dân vùng nguy hiểm ở xã An Cư, huyện Tuy An (Phú Yên) đến nơi an toàn

Đến cuối giờ chiều này, tỉnh Phú Yên đã di dời khẩn cấp gần 2.000 hộ dân với gần 7.000 người ở những vùng nguy hiểm trước khi bão số 5 ập vào bờ.

Trong đó, riêng thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - nơi dự báo tâm bão số 5 ập vào - đã di dời 837 hộ gia đình với gần 3.000 người. Những gia đình này nằm ở các phường, xã: gồm Xuân Yên, Xuân Thành, Xuân Phú, Xuân Đài, Xuân Thọ 1, Xuân Thọ 2, Xuân Lâm, Xuân Phương, Xuân Hòa, Xuân Cảnh, Xuân Lộc, Xuân Bình, Xuân Thịnh, Xuân Hải.

"Số gia đình này tập trung ở các vùng nguy cơ bị sạt lở do triều cường, vùng trũng thấp, vùng sát sông có nguy cơ bị nước xâm thực" - ông Lương Công Tuấn, Phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu nói rồi cho biết địa phương này từng trải qua trận bão đau đớn năm 2009 nên việc chủ động phòng bão từ xa là không thừa. Ông Tuấn cũng cho hay hiện thị xã Sông Cầu đã đưa toàn bộ hơn 3.000 hộ gia đình đang nuôi tôm, cá bằng lồng bè trên biển vào bờ tránh trú.

Thành phôs TUy hiòaTP. Tuy Hòa mang loa kêu gọi người dân đi trú bão

Tại TP. Tuy Hòa, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP. này, cũng cho biết đã phải di dời hơn 800 hộ với gần 3.000 người ở các xã, phường ven biển như: Phú Đông, phường 6, An Phú đến nơi an toàn. "Đây là những vùng bị triều cường đe dọa. Người dân ở lại đó ban đêm ban hôm khi bão đến là cực kỳ nguy hiểm" - ông Kha nói.

Trong khi đó, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, cũng cho hay huyện này cũng đã di dời khẩn cấp gần 300 hộ gân với gần 1.000 người ở thị trấn Chí Thạnh, xã An Chấn, An Mỹ, An Nghiệp, An Ninh Tây, An Ninh Đông, An Cư. "Đây là những hộ gia đình ở những nơi trũng thấp, nguy hiểm về tính mạng con người khi bão vào" - ông Thành chia sẻ.

Hoàng Nguyên

                                                                                                                                                                                             

Tin mới

Một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam được Đại học quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự 
Một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam được Đại học quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự 

BS Nguyễn Xuân Cương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn đã được Đại học quốc tế Mỹ (American International University) sắc phong học hàm giáo sư danh dự.

Thanh Hóa xử phạt hàng trăm triệu đồng trong công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh dược
Thanh Hóa xử phạt hàng trăm triệu đồng trong công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh dược

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, xử lý đối với 24 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước là 113,5 triệu đồng.

Phiên đấu thầu vàng vào ngày mai có điểm gì mới?
Phiên đấu thầu vàng vào ngày mai có điểm gì mới?

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng vào ngày mai (8/5). Điểm mới của phiên đấu thầu vàng này là lượng tham gia tối thiểu chỉ còn 700 lượng thay vì 1.400 lượng như 4 phiên trước đó.

Tetra Pak dự kiến mở rộng nhà máy Bình Dương
Tetra Pak dự kiến mở rộng nhà máy Bình Dương

Tetra Pak vừa công bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại tỉnh Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu euro.

PTSC (PVS) : Lãi sau thuế gần 305 tỷ đồng trong quý I/2024
PTSC (PVS) : Lãi sau thuế gần 305 tỷ đồng trong quý I/2024

Bên cạnh việc lợi nhuận gộp từ hoạt động sản xuất cao hơn cùng kỳ, nguyên nhân giúp lãi sau thuế tăng còn đến từ phần lãi trong công ty liên doanh, liên kết tăng (đạt 197 tỷ đồng, tăng 25%).

Tăng cường kiểm tra, phòng chống buôn lậu qua biên giới
Tăng cường kiểm tra, phòng chống buôn lậu qua biên giới

Bộ Tài chính vừa yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.