Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Đức Giang, Quận Long Biên: “Xẻ thịt” nhà văn hóa phường thành phòng tập Gym, Yoga?

Được đầu tư để làm nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, phục vụ giao lưu văn hóa văn nghệ mang tính quần chúng cho người dân. Thế nhưng, nhà văn hóa phường Đức Giang (quận Long Biên), lại đang bị "xẻ thịt" một phần lớn diện tích để biến thành phòng tập Gym, Yoga khiến người dân vô cùng bức xúc.

Phường Đức Giang, Quận Long Biên: “Xẻ thịt” nhà văn hóa phường thành phòng tập Gym, Yoga? - Hình 1

Nhà văn hóa phường Đức Giang

Mới đây, báo Thương hiệu và Công luận nhận được nhiều phản ánh của người dân phường Đức Giang về tình trạng nhà văn hóa phường Đức Giang (quận Long Biên) đang bị sử dụng một phần để làm phòng tập Gym, Yoga chứ không thật sự là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí và đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt tinh thần của người dân.

Trước thông tin phản ánh đó, PV đã có mặt tại nhà văn hóa phường Đức Giang để tìm hiểu thông tin sự việc. Theo ghi nhận, nhà văn hóa Đức Giang được xây dựng khang trang nằm ngay cạnh UBND phường Đức Giang và chỉ cách trên trục đường giao thông chính vài mét. Toàn bộ tầng 1 rộng hàng trăm m2 được cho thuê làm phòng tập Gym, Yoga. Có lẽ, chính vì vị trí thuận lợi đó nên sau khi đi vào sử dụng, nhà văn hóa này đã nhanh chóng biến thành điểm kinh doanh, phục vụ lợi ích kinh tế.

Bên trong phòng tập là hàng chục chiếc máy chạy tập thể dục, máy tập cơ bụng, cơ ngực... cùng những thiết bị hiện đại để phục vụ những người tham gia tập. Mặc dù mới 16h chiều, nhưng  phòng tập rất sôi động, tiếng nhạc kết hợp tiếng máy tập vang lên ầm ầm.

Trao đổi với với PV, nhân viên phụ trách phòng tập gym ở đây cho biết: “Phòng tập chúng em đây được hoạt động hơn 1 năm do sếp Tùng bên em thuê lại của phường Đức Giang. Giá cả thuê cụ thể thế nào do sếp làm việc nhưng cũng khoảng vài chục triệu.

Trong phòng tập có đầy đủ những thiết bị máy móc phục vụ cho cả nam và nữ tập, ở đây người tập rất đông, anh có thể tập miễn phí 1 hôm rồi đăng kí vé. Cụ thể, vé tháng là 350 ngàn đồng, vé 1 năm là 2.990.000 ngàn đồng, thời gian tập từ 5h sáng đến 21h tối, anh tập lúc nào cũng được” - nhân viên này quảng cáo. Vừa nói, nhân viên phòng tập vừa đưa cho PV xem bảng giá thẻ tập do Câu lạc bộ thể hình Thành Long in sẵn.

Phường Đức Giang, Quận Long Biên: “Xẻ thịt” nhà văn hóa phường thành phòng tập Gym, Yoga? - Hình 2

Trong nhà văn hóa phường Đức Giang có nhiều máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho người tham gia tập Gym, Yoga

Sự việc nhà văn hóa Đức Giang bị “xẻ thịt” thành phòng tập Gym, Yoga đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận. Nhiều người dân cho rằng, việc UBND phường Đức Giang cho cá nhân, đơn vị thuê là sai mục đích trên đất của nhà văn hóa đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới khu vui chơi giải trí của người dân xung quanh và làm mất mỹ quan của một nhà văn hóa.

Những bất cập đã tồn tại khá lâu ở nhà văn hóa này nhưng không có sự can thiệp từ phía cơ quan chức năng. Điều này khiến dư luận không khỏi thắc mắc: Liệu phòng tập Gym, Yoga đã được cấp phép hay chưa? Ai cấp phép cho việc chuyển đổi mục đích, công năng sử dụng lạ lùng đến như vậy?.

Để làm rõ những thông tin phản ánh, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lương Hồng Điệp - Chủ tịch UBND phường Đức Giang. Ông Điệp thừa nhận: "Đúng là phường cho thuê, sao em hỏi cái đó làm gì, có vấn đề gì không em, việc cho thuê phòng tập Gym, Yoga nằm trong lĩnh vực hoạt động thể dục thể thao và được UBND phường lập đề án trình lên UBND quận Long Biên cho phép hoạt động”.

Khi PV đề nghị lãnh đạo phường cung cấp đề án cho phép hoạt động phòng tập Gym, Yoga thì ông Điệp yêu cầu rằng PV phải có công văn, giấy tờ rồi mới cung cấp sau.

Ngay ngày hôm sau, PV mang đầy đủ giấy tờ như ông Điệp đề nghị, tuy nhiên ông Điệp cho biết: “Tôi đang đi họp, anh hãy đặt lịch dưới văn phòng”.

Sau gần 1 tuần không thấy phía UBND phường Đức Giang liên hệ đến làm việc, PV chủ động đến gặp lãnh đạo phường. Tại buổi làm việc, ông Điệp thản nhiên trả lời chưa nhận được giấy tờ PV đăng kí và cho rằng cán bộ nhân viên của UBND phường chưa gửi giấy tờ làm việc lên lãnh đạo?

Trong buổi làm việc, PV có đề nghị lãnh đạo UBND phường cung cấp đề án chấp thuận của UBND quận Long Biên. Tuy nhiên, ông Điệp lại ngập ngừng: “Vấn đề này do Phó chủ tịch phụ trách, còn hồ sơ trình lên quận vẫn chưa có”.

Đại diện lãnh đạo phường cũng cho biết: “UBND phường có kí hợp đồng với Câu lạc bộ thể hình Thành Long là 1 năm, nếu sai chúng tôi sẽ sửa và hủy hợp đồng”.

Theo một số chuyên gia nghiên cứu luật cho biết, trong các chức năng, nhiệm vụ của nhà văn hóa thì không có chức năng kinh doanh nên việc cho thuê mặt bằng trong nhà văn hóa để kinh doanh là hoàn toàn trái quy định của pháp luật. Việc này, Thông tư 06/2011/TT-BVHTTDL cũng không đề cập đến việc cho thuê cơ sở vật chất của nhà văn hóa.

Vậy việc lãnh đạo UBND phường Đức Giang đứng ra cho thuê có đúng pháp luật và có được UBND quận đồng ý không? Câu hỏi này, chúng tôi xin gửi tới UBND thành phố Hà Nội, UBND Quận Long Biên giải đáp.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thế Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.