THCL Sau hàng loạt vụ triệu hồi các loại xe Vespa, Liberty, Beverly… vì dính lỗi, mới đây Piaggio lại tiếp tục triệu hồi hàng nghìn chiếc xe tay ga Zip, do lỗi phao xăng.

Piaggio lại tiếp tục triệu hồi hàng nghìn chiếc xe tay ga Zip, do lỗi phao xăng

Hàng loạt vụ triệu hồi…

Liên quan đến việc triệu hồi xe tay ga Zip, sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng xe Ý đã chính thức công bố lệnh triệu hồi 1.201 chiếc xe tay ga Zip (SX từ 10/6/2015 - 12/10/2015).

Theo lý giải của Piaggio VN, nguyên nhân là do phao xăng lắp không bảo đảm tiêu chuẩn và có thể gây ra việc rò rỉ nhiên liệu, về lâu dài sẽ gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên hãng xe máy Piaggio phải triệu hồi xe ở thị trường Việt Nam. Trước đó, ngày 30/5/2014 Piaggio VN đã công bố triệu hồi 10.072 xe Vespa Primavera 3V i.e (SX từ 30/9/2013 – 17/4/2014) do bộ phận ống dẫn dầu phanh xe Primavera được lắp đặt chưa chính xác theo tiêu chuẩn, chất lượng của Tập đoàn Piaggio.

Tiếp đó, ngày 12/9/2014, Piaggio tiếp tục thu hồi 14.291 xe Vespa 3V (SX từ ngày 13/5/2013 - 10/1/2014) vì nguy cơ rò rỉ xăng. Các dòng xe thu hồi, gồm: 9.793 xe Vespa LX 3V i.et; 2.655 xe Vespa S 3V i.e; 1.226 xe Vespa LXV 3V i.e; 617 xe Vespa LT 3V i.e

Theo phía Piaggio VN, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tập đoàn Piaggio.

Ngày 23/1/2015, sau khi báo cáo và được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Piaggio VN lại công bố triệu hồi 628 chiếc xe tay ga nhập khẩu nguyên chiếc vì phát hiện cuộn cảm (Rotor) của bơm nhiên liệu có trục trặc, có khả năng khó khởi động động cơ hoặc làm động cơ dừng hoạt động khi xe được sử dụng trong khoảng thời gian dài liên tục và trong điều kiện nhiệt độ môi trường quá nóng. Trong đó, gồm các dòng xe Beverly, Vespa GTS và Vespa LXV (SX từ ngày 13/5/2009 - 31/8/2010).

Tại Việt Nam, Piaggio sẽ triệu hồi 02 xe Piaggio Beverly 125 i.e. có số khung từ *APM691000*; 359 xe Vespa GTS 125 i.e. có số khung từ *ZAPM45300*; 267 xe Vespa LXV 125 i.e. có số khung từ *ZAPM68102*

Piaggio VN sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cho tất cả các xe nằm trong chiến dịch trên. Mọi chi phí được chi trả bởi Công ty Piaggio Việt Nam. Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 23/1/2015, tại toàn bộ hệ thống đại lý Piaggio trên toàn quốc. NTD nên chủ động đưa xe đến các đại lý của Piaggio để có thể thực hiện quyền lợi chính đáng của mình.

Đừng đánh mất niềm tin!

Là người yêu thích các dòng xe máy do Piaggio sản xuất, chị Trần Lan Phương, phố Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nghi ngại: “Các loại xe máy do Piaggio sản xuất có kiểu dáng rất thời trang, đẹp nên được NTD ưa chuộng, sử dụng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà nhiều năm qua các dòng xe máy do hãng này sản xuất lại bị lỗi và triệu hồi nhiều thế? Vẫn biết, khi phát hiện xe bị lỗi thì động thái triệu hồi, khắc phục của nhà sản xuất là tích cực. Tuy nhiên, họ cũng cần để ý đến tâm lý của NTD và thương hiệu của hãng! Xe dù chất lượng có tốt đến mấy, nhưng liên tục dính các lỗi nhỏ như vậy thì sớm muộn sẽ đánh mất niềm tin trong lòng khách hàng”.

Anh Nguyễn Văn Phong, TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cũng e ngại: Tôi là “tín đồ” của các dòng xe do Piaggio sản xuất. Tuy nhiên, với động thái liên tục triệu hồi các dòng xe vì dính lỗi trong thời gian qua thì thật sự tôi phải xem xét lại. Thời gian trước đó, không ít trường hợp xe máy tự nhiên bốc cháy, được báo đài đăng tải khiến dư luận vô cùng hoang mang. Nếu các loại xe máy do Piaggio sản xuất mà mắc các lỗi như chảy xăng, rỉ dầu… thì cũng có thể bốc cháy và đe dọa đến tính mạng của NTD bất cứ lúc nào. Thiết nghĩ, phía Piaggio cần chú trọng nhiều hơn trong khâu sản xuất, lắp ráp các dòng xe máy, để không mắc phải những lỗi đáng tiếc”.

Piaggio là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực xe máy. Tuy nhiên, việc liên tục phải triệu hồi các loại xe do dính lỗi, thì Piaggio đang tự đánh mất niềm tin đối với NTD. Nếu xe máy do “ông lớn” này sản xuất không sớm có động thái khắc phục thì việc NTD quay lưng với thương hiệu Piaggio chỉ là sớm hay muộn.

Tuấn Ngọc