Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quán Gemini Coffee: Nơi khởi nghiệp cho phụ nữ tỉnh Hải Dương

Trung tâm dịch vụ việc làm 8/3 phụ nữ Hải Dương đã kết hợp với Gemini Coffee hình thành trung tâm liên kết đào tạo dạy nghề miễn phí cho phụ nữ toàn tỉnh Hải Dương.

Quán cafe hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ

Phố Đỗ Ngọc Du (phường Tân Bình) được ví như phố cafe nổi tiếng của thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương). Đáng chú ý, có hai quán cafe rất đặc biệt luôn thu hút đông đảo khách hàng mê đồ uống. Đó là quán Zone Kafe Music không khói thuốc lá và quán Gemini Coffee hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ.

Quán Gemini Coffee: Nơi khởi nghiệp cho phụ nữ tỉnh Hải Dương - Hình 1

Gemini Coffee nơi liên kết đào tạo dạy nghề miễn phí cho phụ nữ toàn tỉnh Hải Dương

Dù mới khai trương đi vào hoạt động, quán Gemini Coffee -123 Đỗ Ngọc Du đã là địa chỉ không thể bỏ lỡ của những người yêu thích cafe. Quán có không gian rộng rãi với sức chứa hơn 300 người và được thiết kế mang phong cách ấm áp, sang trọng với những khoảng không gian mở thoáng đãng. Ngoài ra nơi đây còn thiết kế riêng khu vui chơi miễn phí cho trẻ em.

Đồ uống ngon không gian thoáng lại có chương trình ca nhạc hàng tuần nhưng mấy ai biết rằng, quán cafe này là nơi hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ từ thành thị đến nông thôn tại tỉnh Hải Dương.

Việc quán cafe tích cực tham gia liên kết hỗ trợ khởi nghiệp cho chị em phụ nữ xuất phát từ chủ trương của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 -2025 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn số 09 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam, kế hoạch số 1108 của UBND tỉnh Hải Dương thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025.

Bởi vậy, Trung tâm dịch vụ việc làm 8/3 phụ nữ Hải Dương đã kết hợp với Gemini Coffee hình thành trung tâm liên kết đào tạo dạy nghề miễn phí cho phụ nữ toàn tỉnh Hải Dương.

Anh Nguyễn Cảnh Quỳnh – chủ quán Gemini Coffee cho biết, Gemini Coffee phối hợp các khóa đào tạo cho các chị em phụ nữ khởi nghiệp.

“Trung tâm liên kết đào tạo quán Gemini Coffee đã hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp, đào tạo nghề pha chế cho nhiều phụ nữ giúp họ có kinh nghiệm để có thể khởi nghiệp trong lĩnh vực này, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ tại tỉnh Hải Dương. Ngoài ra, nơi đây cũng là nơi các chị em phụ nữ gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công. Đặc biệt hơn, đặc biệt hơn đơn vị còn thường xuyên ủng hộ và chia sẻ với những chị em có hoàn cảnh khó khăn. ”, anh Nguyễn Cảnh Quỳnh cho biết.

Quán cafe không khói thuốc lá

Nằm cách quán Gemini Coffee không xa, quán Zone Kafe Music lại là một điểm đến với những khách hàng ưa thích không gian xanh, trong lành, không khói thuốc lá. Sự ra đời của cà phê Zone 68A Đỗ Ngọc Du xuất phát từ việc đơn vị Trung tâm Giới thiệu việc làm – Ban Quản lý KCN là đơn vị tự chú về tài chính, được quyền liên doanh liên kết.  Từ đó 2 đơn vị kết hợp liên kết sửa chữa nhà lán xe của cơ quan làm “Không gian Cà phê xanh ko khói thuốc lá”. Đồng thời, còn là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Quán Gemini Coffee: Nơi khởi nghiệp cho phụ nữ tỉnh Hải Dương - Hình 2

Không gian xanh, đẹp không khói thuốc lá tại quán cafe Zone Kafe Music

Bước chân vào Zone Kafe Music, một không gian xanh, sạch sẽ không khói thuốc lá đã để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng. Trong không gian quán, bố trí nhiều biển hiệu không hút thuốc lá để khách hàng tuân thủ. Khi khách hàng chuẩn bị hút thuốc sẽ bị nhân viên nhắc nhở.

Ngoài ra, quán cũng truyền đi nhiều thông điệp không khói thuốc lá trên mạng xã hội và những khách hàng khi đến quán đều hiểu quy định này để giữ gìn không gian xanh, trong lành, bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Nói về việc thực hiện ý tưởng quán Zone Kafe Music không khói thuốc lá, anh Nguyễn Cảnh Quỳnh – chủ quán cho biết, ý tưởng trên xuất phát từ việc nhiều bạn bè của anh, nhất là chị em phụ nữ hay than phiền về việc phải hít thở khói thuốc lá mỗi khi tới quán cafe.

“Từ đó, tôi nhen nhóm ý tưởng mở một quán cà phê với không gian xanh, trong lành và không khói thuốc lá đầu tiên ở Hải Dương và quán Zone Kafe Music không gian xanh – không khói thuốc lá ra đời như thế”, anh Quỳnh nói.

Dù sau khi khai trương vào đầu tháng 7/2017, lượng khách giảm do yêu cầu không hút thuốc lá đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của quán, nhưng để đảm bảo sức khỏe của khách hàng, anh Quỳnh vẫn kiên định thực hiện. Bởi theo ông chủ quán này, về lâu dài, không gian quán, đồ uống ngon, những đêm nhạc biểu diễn ấn tượng sẽ dần thu hút khách. Sau một thời gian triển khai không khói thuốc lá, quán Zone Kafe Music đã thu hút đông đảo lượng khách hàng mà quán hướng tới.

Anh Nguyễn Cảnh Quỳnh cho biết, mong muốn lớn nhất của anh thời gian tới là có thể phối hợp với những chủ quán cà phê khác trên địa bàn thành phố tạo thêm nhiều quán không khói thuốc lá, mang lại bầu không khí trong lành, để khách hàng có những phút giây thực sự thư thái khi thưởng thức đồ uống.

Đồng hành cùng chương trình “Đông ấm vùng cao”: Chuỗi hệ thống Zone Kafe nằm trong hệ thống của Công ty Cổ phần Quê hương do anh Nguyễn Cảnh Quỳnh - Phó Tổng giám đốc thành lập. Với khẩu hiệu một nghìn đồng/1 ly cà phê, hàng năm cùng với công ty của mình, anh Nguyễn Cảnh Quỳnh tích cực tham gia phong trào đóng góp cho xã hội với nhiều chương trình thiện nguyện như tham gia chương trình Xuân ấm tình người, xây nhà đại đoàn kết…do Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương.

Gần đây nhất hệ thống Zone Kafe trực tiếp cùng với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương kêu gọi tham gia chương trình Đông ấm vùng cao. Chương trình được phát động nhằm mang 500 áo ấm, 500 đôi tất, ủng, găng tay, thuốc đến với các em nhỏ tại điểm trường Vừ A Dính (xã Nậm Có, huyện Mù Căng Chải, Yên Bái), xây dựng cầu đi bản làng Giàng, hệ thống cafe Zone đã kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ 60 triệu cho chương trình trên. Các doanh nghiệp ủng hộ gồm Công ty Cổ phần Quê hương (10 triệu đồng); Công ty Nhựa Việt Nam (5 triệu đồng); Bác sĩ Nghiêm Trọng Đức 5 triệu đồng; Bể bơi Thái HD (5 triệu đồng); Công ty CP BĐS Smartland (5 triệu đồng); hệ thống Zone Cafe (3 triệu đồng); Công ty thời trang YODY (3 triệu đồng); Nhà hàng Phủi quán (3 triệu đồng); Công ty CP Kem Bình Dung (2 triệu đồng); Công ty truyền thông& Tổ chức sự kiện PETE (2 triệu đồng); Công ty Bảo vệ Chí Thành (2 triệu đồng)...

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.