Theo Sở Du lịch, lượng khách nội địa đạt 5.053.900 lượt, tăng 15,1%, trong khi khách quốc tế đạt 146.100 lượt, tăng 23,8%. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 5.980 tỷ đồng, tăng 17,3% so với năm trước. Những con số này phản ánh hiệu quả từ các chiến lược quảng bá và đa dạng hóa sản phẩm du lịch.
Năm qua, Quảng Bình tiếp tục được vinh danh bởi nhiều tạp chí uy tín toàn cầu như Booking.com (Hà Lan), Lonely Planet, Travel + Leisure (Anh), Time Out (Anh) và South China Morning Post (Trung Quốc) đánh giá cao, qua đó góp phần nâng tầm hình ảnh điểm đến trên bản đồ du lịch thế giới.
Trong năm, tỉnh Quảng Bình đã khai thác thêm 1 sản phẩm du lịch mới và thử nghiệm 3 sản phẩm khác, nâng tổng số sản phẩm và điểm tham quan được cấp phép hoặc thử nghiệm lên gần 40 sản phẩm.
Hoạt động quảng bá, xúc tiến được triển khai mạnh mẽ, kết hợp các sự kiện lớn, farmtrip, presstrip và các kênh truyền hình quốc tế. Quảng Bình cũng hợp tác với các nền tảng truyền thông như Google và Meta để tiếp cận đa dạng thị trường.
Với những thành tựu nổi bật trong năm 2024, Quảng Bình không chỉ khẳng định vai trò là điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển du lịch bền vững trong tương lai.
Quảng Bình đặt đến năm 2025 sẽ thu hút khoảng 7 - 8 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm 10-20%. Đến năm 2030, ngành du lịch dự kiến đóng góp 10-12% vào tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh.
Lê Quyết