Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024

Ngày 25/5, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức Lễ phát động Tháng Jành động vì Trẻ em năm 2024.

Trợ cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và Nhân dân, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của tỉnh Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực. Quyền cơ bản của trẻ em và các mục tiêu vì trẻ em đã được quan tâm thực hiện. Trẻ em trong tỉnh ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, đồng thời được ưu tiên trong các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên kết quả, đáp ứng quyền cơ bản của trẻ em.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, đặc biệt là do đuối nước, vẫn còn cao.

Ngoài ra, tình trạng trẻ em bị bạo lực và xâm hại vẫn xảy ra, gây bức xúc và lo lắng trong Nhân dân và dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của trẻ.

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng Hành động vì Trẻ em năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em.

Tháng Hành động cũng nhằm tăng cường các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; trang bị kỹ năng phòng ngừa và xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao trách nhiệm trong việc phát hiện, thông tin, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Trẻ em và các chính sách, pháp luật liên quan.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huy động sự tham gia của người dân trong việc phát hiện, giám sát, tố giác các hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em. Đặc biệt, ông giới thiệu về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111) và Tổng đài hỗ trợ dịch vụ Công tác xã hội của tỉnh (số 18009293), để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, gia đình và cá nhân biết và thực hiện trách nhiệm thông báo, tố giác các hành vi vi phạm đến cơ quan có thẩm quyền.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 115 suất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Plan Việt Nam tài trợ cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, Hội đồng Đội huyện ra mắt tủ sách nhân ái nhằm cung cấp địa điểm vui chơi, giải trí cho các em học sinh trong mùa Hè.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên và lực lượng công an đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố của huyện Lệ Thủy để cổ động, hưởng ứng Tháng Hành động vì Trẻ em năm 2024.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại
Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại

Nằm trong chương trình tổ chức “Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế 2024”, ngày 25/6 Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với CLB Đình Làng Việt tổ chức tọa đàm và giới thiệu sách “Áo dài truyền thống- Hành trình trở lại” đã thu hút đông đảo người tham dự.

“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng
“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng

Những ca khúc đã vượt thời gian của người nhạc sỹ tài hoa như: Điều giản dị, Em ơi Hà Nội phố, Nỗi nhớ mùa Đông…đã lắng đọng trong tâm khảm người yêu nhạc Việt Nam. Khán giả yêu nhạc Phú Quang sẽ được gặp lại ông trong dòng âm nhạc tưởng niệm với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, giữ chức Trưởng ban Công tác đại biểu, bà Hải trở thành người kế nhiệm của bà Nguyễn Thị Thanh (Phó Chủ tịch Quốc hội) ở vị trí này.

Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng
Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mặt sân và khuôn viên sân bóng đá Hòa Xuân với tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng.

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí
Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí

Sáng 26/6, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan, thông tấn báo chí.

Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn
Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn

Theo Tổ công tác đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội, ngày 17/6/2024 trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực ga Giáp Bát thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, phát hiện Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng sinh năm 1991, trú tại tỉnh Hưng Yên) đang dừng đỗ xe ô tô biển kiểm soát 29D-226.37 có biểu hiệu nghi vấn.