Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024

Ngày 25/5, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức Lễ phát động Tháng Jành động vì Trẻ em năm 2024.

Trợ cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và Nhân dân, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của tỉnh Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực. Quyền cơ bản của trẻ em và các mục tiêu vì trẻ em đã được quan tâm thực hiện. Trẻ em trong tỉnh ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, đồng thời được ưu tiên trong các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên kết quả, đáp ứng quyền cơ bản của trẻ em.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, đặc biệt là do đuối nước, vẫn còn cao.

Ngoài ra, tình trạng trẻ em bị bạo lực và xâm hại vẫn xảy ra, gây bức xúc và lo lắng trong Nhân dân và dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của trẻ.

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng Hành động vì Trẻ em năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em.

Tháng Hành động cũng nhằm tăng cường các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; trang bị kỹ năng phòng ngừa và xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao trách nhiệm trong việc phát hiện, thông tin, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Trẻ em và các chính sách, pháp luật liên quan.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huy động sự tham gia của người dân trong việc phát hiện, giám sát, tố giác các hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em. Đặc biệt, ông giới thiệu về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111) và Tổng đài hỗ trợ dịch vụ Công tác xã hội của tỉnh (số 18009293), để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, gia đình và cá nhân biết và thực hiện trách nhiệm thông báo, tố giác các hành vi vi phạm đến cơ quan có thẩm quyền.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 115 suất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Plan Việt Nam tài trợ cho các em có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, Hội đồng Đội huyện ra mắt tủ sách nhân ái nhằm cung cấp địa điểm vui chơi, giải trí cho các em học sinh trong mùa Hè.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên và lực lượng công an đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố của huyện Lệ Thủy để cổ động, hưởng ứng Tháng Hành động vì Trẻ em năm 2024.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Di chuyển tiện lợi, văn minh, cư dân “quên” khái niệm về khoảng cách
Di chuyển tiện lợi, văn minh, cư dân “quên” khái niệm về khoảng cách

Xóa bỏ những lo ngại về khoảng cách, các “vùng xanh di động” của Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) mang đến cho cư dân sự tiện lợi với đa dạng lựa chọn, từ VinBus tới taxi Xanh SM và hệ thống hạ tầng phụ trợ cho việc sử dụng xe điện VinFast. Kỷ nguyên sống xanh đã thực sự khai mở tại Đại đô thị Xanh - Thương mại Dịch vụ - Giải trí hàng đầu TP. HCM.

Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TPHCM
Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TPHCM

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) nhiệm kỳ 2021-2026.

Gia Lai xử phạt 5 cơ sở vi phạm về kinh doanh dược
Gia Lai xử phạt 5 cơ sở vi phạm về kinh doanh dược

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện 5 cơ sở kinh doanh dược nhưng không niêm yết công khai giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Với vi phạm trên, 5 cơ sở này đã bị xử phạt 37.500.000 đồng.

14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa
14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa

Bộ Y tế đã có Thông tư 09/2024/TT-BYT ban hành danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Khu công nghiệp Bình Xuyên thu hút gần 1,4 tỷ USD vốn FDI và gần 5.000 tỷ vốn DDI
Khu công nghiệp Bình Xuyên thu hút gần 1,4 tỷ USD vốn FDI và gần 5.000 tỷ vốn DDI

Tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn huyện đã có 5 khu công nghiệp đi vào hoạt động, bao gồm Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện, Bá Thiện II và Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc. Tổng diện tích đất quy hoạch gần 1.200 ha.

Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Sáng 17/6, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024 đã có buổi khảo sát tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương ABU Robocon 2024.