Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã tiến hành 55 cuộc thanh tra và kiểm tra trên địa bàn tỉnh. Qua đó, phát hiện sai phạm với tổng số tiền lên đến 432.419.000 đồng.
Trong tháng 7 năm 2024, Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã tiến hành 55 cuộc thanh tra và kiểm tra trên địa bàn tỉnh, qua đó, phát hiện sai phạm với tổng số tiền lên đến 432.419.000 đồng.

Theo đó, trong tháng 7 năm 2024, hoạt động thanh tra tỉnh Quảng Bình tập trung vào việc thanh tra trách nhiệm của các Thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước trong việc thực hiện chính sách, pháp luật cũng như nhiệm vụ của các Thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Ngoài ra, các cuộc thanh tra còn tập trung vào quản lý và sử dụng ngân sách tại một số trường học, kiểm tra hoạt động quảng cáo, dịch vụ quảng cáo, và việc tuân thủ pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa trong sản xuất kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Các cuộc kiểm tra cũng đã được tiến hành nhằm giám sát việc tuân thủ pháp luật về lấn chiếm và khai thác rừng, vận chuyển và chế biến lâm sản trái phép, cũng như kiểm tra tình hình khai thác và sử dụng tài nguyên nước.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động phát hành xuất bản phẩm.

Kết quả của các cuộc thanh tra, kiểm tra đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền lên đến 432.419.000 đồng. Trong đó, kiến nghị thu hồi số tiền 106.369.000 đồng, xử phạt vi phạm hành chính 192.200.000 đồng và đưa ra các kiến nghị khác trị giá 133.850.000 đồng.

Toàn tỉnh đã tiếp 81 lượt công dân, bao gồm 01 đoàn đông người. Trong đó, Ban tiếp công dân tỉnh đã tiếp 21 lượt với 25 công dân, còn Thanh tra tỉnh cùng các sở, ngành, huyện, thành phố, thị xã đã tiếp 60 lượt công dân. Tổng cộng, 229 đơn thư đã được tiếp nhận và xử lý, trong đó có 28 đơn khiếu nại, 21 đơn tố cáo và 180 đơn kiến nghị, phản ánh.

Lãnh đạo và cán bộ tại các cơ quan, đơn vị đã tích cực xem xét, giải thích và hướng dẫn cho công dân, đồng thời giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các cấp để đảm bảo các khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời và hiệu quả.

Lê Quyết