Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình cấp mới trên 300 giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh đã cấp mới 329 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 5.270 tỷ đồng. Trong đó, riêng tháng 7 đã có 54 doanh nghiệp được thành lập mới, với tổng vốn đăng ký lên tới 533 tỷ đồng.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Quảng Bình cấp mới trên 300 giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.
Trong 7 tháng đầu năm 2024, Quảng Bình cấp mới trên 300 giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh. (Ảnh: Minh họa)

Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2024, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tương đương với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên, tổng vốn đăng ký đã tăng hơn 47%. Điều này cho thấy sự gia tăng đáng kể về quy mô và tiềm lực tài chính của các doanh nghiệp mới thành lập.

Ngoài những doanh nghiệp mới, trong cùng thời gian này, Quảng Bình cũng chứng kiến 29 doanh nghiệp giải thể, 317 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và 156 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.

Tính đến nay, theo dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 8.830 doanh nghiệp hoạt động với tổng vốn đăng ký vượt 117.640 tỷ đồng.

Theo Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương đã có những bước tiến lớn cả về số lượng và chất lượng. Sự phát triển của các doanh nghiệp không chỉ góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế mà còn thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Hàng năm, các doanh nghiệp đóng góp trên 45% GDP của tỉnh, hơn 60% tổng thu ngân sách trong cân đối. Họ cũng tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động thường xuyên và hàng vạn lao động thời vụ, chiếm gần 28% lực lượng lao động của toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Bình.

Nhìn chung, sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp tại Quảng Bình là dấu hiệu tích cực cho thấy kinh tế tỉnh đang trên đà tăng trưởng bền vững.

Sự gia tăng về số lượng và chất lượng của các doanh nghiệp mới không chỉ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động mà còn đóng góp quan trọng vào ngân sách địa phương.

Trong thời gian tới, với sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền và nỗ lực không ngừng của doanh nhân, Quảng Bình hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm sáng trong phát triển kinh tế, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID khi đi khám chữa bệnh - theo nội dung quy định tại Quyết định 2733/QĐ-BYT, được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 17/9/2024...

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm
Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC  đã công bố nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Nguyễn Thế Chung – Kế toán trưởng vì lý do cá nhân kể từ ngày 19/10/2024 hoặc khi bàn giao xong.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế
CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (mã chứng khoán TDH) nhận được Quyết định của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp
VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp

Dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán vẫn duy trì ở mức thấp, nhưng nhờ lực cầu ở một số mã trụ như SSI, FPT, VHM, MWG, nên chỉ số VN-Index có phiên tăng thứ ba liên tiếp, vượt 1.270 điểm.

Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài
Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài

Số hàng hóa trên sẽ đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga vào ngày 20/9.