Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình cho phép khai thác mỏ cát phục vụ Dự án cao tốc Bắc - Nam

UBND tỉnh Quảng Bình đã chính thức phê duyệt khai thác mỏ cát làm vật liệu xây dựng thông thường để cung cấp cho Dự án cao tốc Bắc – Nam, tại các xã Hưng Trạch và Cự Nẫm.

Dự án thành phần cao tốc Bùng - Vạn Ninh đang được đẩy nhanh tiến độ phấn đấu thông xe vào 30/4/2025. Ảnh: VOV
Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. (Ảnh: VOV)

Theo Công văn số 1392/UBND-KT ban hành ngày 25/7/2024, UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra quyết định khai thác mỏ cát tại xã Hưng Trạch và Cự Nẫm nhằm đảm bảo cung cấp đủ vật liệu cho Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

Để duy trì an ninh trật tự trên địa bàn và đảm bảo tiến độ dự án, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bố Trạch và UBND xã Hưng Trạch thực hiện kiểm tra các phương tiện khai thác cát, bao gồm việc kiểm tra đăng ký, đăng kiểm, và Giấy phép của người điều khiển phương tiện. Điều này nhằm cung cấp thông tin rõ ràng trả lời cho người dân thôn Thanh Bình 2, xã Hưng Trạch.

Ngoài ra, UBND huyện Bố Trạch sẽ chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để xây dựng phương án bảo vệ thi công khai thác cát theo đúng quy định pháp luật.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Bố Trạch và các phòng nghiệp vụ liên quan thu thập tài liệu, chứng cứ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

Việc khai thác mỏ cát tại xã Hưng Trạch và Cự Nẫm không chỉ đảm bảo cung cấp vật liệu cho Dự án cao tốc Bắc – Nam mà còn góp phần phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đó, tại văn bản số 1199 ngày 16/7/2024 báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Ban QLDA 6 cho biết, mỏ cát trên địa bàn xã Cự Nẫm và xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc đoạn Vũng Áng - Bùng đã được UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận tại Quyết định số 3926/QĐ-UBND ngày 29/12/2023.

Nhà thầu thi công Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đã hoàn thành các thủ tục và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ liên quan theo quy định.

Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị khai thác, người dân thôn Thanh Bình 2, xã Hưng Trạch phản ứng, ngăn cản không cho nhà thầu thi công. Ban Ban QLDA 6 đã phối hợp với nhà thầu, chính quyền địa phương tham gia các buổi làm việc, tuyên truyền vận động, đối thoại với người dân thôn Thanh Bình 2 nhiều lần.

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Bình và UBND các huyện: Bố Trạch, Hưng Trạch, các Sở, ngành liên quan cũng đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, đối thoại, vận động một số người dân địa phương về tầm quan trọng, ý nghĩa khi đưa vào khai thác mỏ cát này.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID khi đi khám chữa bệnh - theo nội dung quy định tại Quyết định 2733/QĐ-BYT, được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 17/9/2024...

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm
Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC  đã công bố nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Nguyễn Thế Chung – Kế toán trưởng vì lý do cá nhân kể từ ngày 19/10/2024 hoặc khi bàn giao xong.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế
CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (mã chứng khoán TDH) nhận được Quyết định của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp
VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp

Dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán vẫn duy trì ở mức thấp, nhưng nhờ lực cầu ở một số mã trụ như SSI, FPT, VHM, MWG, nên chỉ số VN-Index có phiên tăng thứ ba liên tiếp, vượt 1.270 điểm.

Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài
Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài

Số hàng hóa trên sẽ đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga vào ngày 20/9.