Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Đón đoàn du khách Quốc tế đầu tiên đến “xông đất” tại phố cổ Hội An

Ngày 1.1, UBND tỉnh Quảng Nam và TP.Hội An tổ chức đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến gồm có 15 thành viên đa quốc tịch đến từ châu Âu, châu Á đến “xông đất” tại TP Hội An nhân dịp năm mới 2019.

Quảng Nam: Đón đoàn du khách Quốc tế đầu tiên đến “xông đất” tại phố cổ Hội An - Hình 1

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Hội An đeo vòng hoa cho du khách đoàn đầu tiên đến với Hội An năm 2019.

Đón đoàn tại Đình làng Cẩm Phô, có đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, TP.Hội An và Sở VH-TT&DL. Các du khách được chào đón tiếp rất nhiệt tình với những bó hoa và thưởng thức Nghi lễ trà đạo Nhật Bản tại đình Cẩm Phô, được lãnh đạo TP Hội An và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam mời các vị khách đầu tiên đến với Hội An nhân dịp năm mới này. Sau đó, đoàn được hướng dẫn về chùa Cầu để cùng xem các tiết mục nghệ thuật dân gian đặc sắc…

Việc đón tiếp đoàn khách đầu tiên đến “xông đất” Hội An trong năm mới 2019 thể hiện sự quan tâm, trân trọng của ngành du lịch tỉnh Quảng Nam. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh thân thiện, lòng hiếu khách người dân, ngành du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng trong sự trân quý và tri ân đối với du khách khi lựa chọn Việt Nam là điểm đến để tham quan, nghỉ dưỡng…

Được biết, trong năm 2018, tỉnh Quảng Nam đã đón trên 6.5 triệu lượt khách đến tham quan, tăng 21.5% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó, khách quốc tế đạt 3.8 triệu lượt khách, tăng 36.58% so với cùng kỳ. Doanh thu từ các hoạt động tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng đạt 4.7 nghìn tỷ đồng; thu nhập xã hội từ tham quan, lưu trú du lịch ước đạt trên 11 nghìn tỷ đồng.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, định hướng 2019, tỉnh Quảng Nam sẽ thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái gắn với những giá trị văn hóa đặc trưng ở khu vực miền núi. Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam chú trọng mở rộng không gian phát triển du lịch về phía Tây và phía Nam của tỉnh. Trong đó, vùng Đông - Nam của tỉnh Quảng Nam sẽ chú trọng những dự án du lịch giải trí cao cấp.

Quảng Nam: Đón đoàn du khách Quốc tế đầu tiên đến “xông đất” tại phố cổ Hội An - Hình 2

Đoàn du khách và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP.Hội An cùng chụp ảnh lưu niệm tại Đình làng Cẩm Phô.

Trong năm 2019 này, tỉnh Quảng Nam sẽ đưa vào khai thác dự án du lịch Nam Hội An - một trong những dự án du lịch trọng điểm vùng Đông - Nam sẽ phát triển. Với những kết quả đạt được trong năm 2018 cùng những tiềm năng vốn có, ngành du lịch của Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam được dự báo sẽ rất thu hút du khách trong và ngoài nước bởi những điểm đến hấp dẫn gồm nhiều loại hình tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khi Hội An đang hướng đến xây dựng “thành phố sinh thái. “Ông Thanh nhấn mạnh”.Quảng Nam hiện có 10 thị trường khách quốc tế tham quan, lưu trú gồm Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hà Lan, Tây Ban Nha, trong đó, khách Hàn Quốc đến tham quan, lưu trú chiếm phần lớn.

Năm 2019, Quảng Nam tổ chức các sự kiện văn hóa - du lịch lớn như: Kỷ niệm 10 năm ngày Cù lao Chàm được công  nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; chương trình Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản; Kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam; Kỷ niệm 20 năm Khu phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới…

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, trong năm 2018 vừa qua, nhiều danh hiệu cao quý dành cho Đô thị cổ Hội An từ các tổ chức quốc tế như: Top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, Top 50 điểm đến tốt nhẩt để tham quan trong năm 2019, thành phố du lịch sạch ASEAN và gần đây nhất là giải thưởng “Phát triển đô thị bền vững 2019” do chính phủ Đức trao tặng… đã tiểp tục khẳng định sức hút của thương hiệu Hội An trong lòng bạn bè thế giới.

Trọng Tâm

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.