Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Nhóm người cải trang làm “cái bang” tại phố cổ Hội An là người nhà ông Phan Văn Anh Vũ

Ngay giữa thời điểm cả nước đang chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một nhóm du khách tụ tập, diễn làm “cái bang” rồi quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội .

Những người diễn trò “cái bang”ngày 31/3 tại phố cổ Hội An.Những người diễn trò “cái bang” ngày 31/3 tại phố cổ Hội An.

Ngày 31/3, tại đô thị cổ Hội An bỗng xuất hiện một tốp người ăn mặc nhếch nhác, cải trang làm “cái bang” rồi tổ chức diễn khắp các khu vực công cộng để chụp ảnh, quay phim.

Ông Nguyễn Văn Sơn Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, từ sáng sớm 31/3 người dân khu phố cổ đã cấp báo chính quyền về sự xuất hiện của một nhóm khoảng 5-6 người, tay bị tay gậy, ăn mặc kiểu hành khất, diễn trò "cái bang"  khắp nơi.

Hành vi phản cảm.Hành vi vô cùng phản cảm.

Tuy nhiên, khi xác minh thì họ không phải là những người hành khất thật mà là một nhóm du khách cải trang, diễn trò để chụp ảnh, quay phim... đăng Facebook. Hình ảnh vừa phản cảm, ảnh hưởng trật tự công cộng. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn xã hội đang nỗ lực chống dịch COVID-19.

Chính phủ và chính quyền các cấp đều ban hành các quyết định cấm tụ tập đông người, hạn chế ra đường khi không cần thiết... thì hành vi này khó chấp nhận được.

Bước đầu truy tìm, cơ quan chức năng đã xác định “đối tượng ăn xin” là người nhà của ông Phan Minh Cương và Phan Văn Anh Vũ.Bước đầu truy tìm, cơ quan chức năng đã xác định nhóm “cái bang” này là người nhà của ông Phan Minh Cương và Phan Văn Anh Vũ.

Bước đầu truy tìm, cơ quan chức năng đã xác định “đối tượng ăn xin” là người nhà của ông Phan Minh Cương và Phan Văn Anh Vũ.Người dân tại phố cổ Hội An vô cùng bức xúc trước hành vi phản cảm này

Chính quyền Hội An đã giao cho công an truy vết, điều tra để phạt hành chính theo Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Điều bất ngờ hơn, là nhóm người "cái bang" này là người nhà, vợ của 2 bị can Phan Văn Anh Vũ và Phan Minh Cương (đang bị tạm giam trong vụ án liên quan đến sai phạm đất đai tại TP.Đà Nẵng).

Truy xuất camera an ninh, công an Hội An bước đầu xác định nhóm phụ nữ "cái bang" này đi trên 2 ôtô sang trọng. Trong đó, 1 ôtô đứng tên Phan Văn Anh Vũ và 1 ôtô đứng tên Nguyễn Thị Thu Hiền - vợ Vũ.

Trọng Quân

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.