Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Đồng ý cho nhấn chìm 62.000 m3 bùn đất tại biển Tịnh Khê

Vị trí được UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý để nhận chìm 62.000m3 bùn, đất thải nằm tại vùng biển xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, gần bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân lo ngại, việc nhấn chìm bùn thải sẽ tác động xấu tới du lịch trong vùng.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, chiều ngày 02/11, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định cho Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc được nhận chìm 62.000 m3 chất thải xuống vùng biển Tịnh Khê.

Trong quyết định nêu rõ, các loạt chất thải được nhận chìm bao gồm: Cát, sạn sỏi, đá phong hóa, vỏ sò và bùn trầm tích loại bỏ từ hoạt động duy tu nạo vét luồng hàng hải Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) năm 2017. 

Vị trí nhận chìm nằm tại vùng biển xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, rất gần với Khu du lịch biển Mỹ Khê nổi tiếng của tỉnh. Do đó, nhiều người dân lo ngại việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động du lịch.

Quảng Ngãi: Đồng ý cho nhấn chìm 62.000 m3 bùn đất tại biển Tịnh Khê - Hình 1

Ảnh minh họa

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Tân - PGĐ Sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi lý giải: "Tiếng là cho nhấn chìm tại Tịnh Khê, nhưng vị trí cho nhấn chìm 62.000m3 bùn đất nạo vét luồng hàng hải cảng này cách rất xa Khu du lịch biển Mỹ Khê. Cụ thể, vị trí cho phép nhấn chìm nằm ở vùng đảo Bàng Than, cuối khu vực biển Tịnh Khê về phía Đông Bắc. Do đó, không gây bất kỳ ảnh hưởng, tác động gì đến bãi tắm của khu du lịch biển nơi đây".

Lý giải việc không sử dụng số bùn thải trên vào việc san lấp mặt bằng, ông Tân giải thích: "Chúng tôi đã có văn bản gửi các sở ngành, chính quyền các địa phương nhưng không thấy đơn vị nào trả lời có nhu cầu. Đây là hỗn hợp bùn đất nhiễm mặn nên cũng không thể đổ lên đất sản xuất. Quá trình nạo vét và đưa số bùn, đất này đến đổ tại vị trí biển Tịnh Khê của đơn vị thi công có tổ giám sát với thành phần gồm các ngành, chính quyền địa phương và đại diện người dân chứng kiến".

Việc nạo vét cảng Sa Kỳ được Bộ GTVT tổ chức nạo vét 2 năm/lần để chống bồi lấp. Năm 2017, ước tính khối lượng nạo vét khoảng 63.000m3, kinh phí thực hiện gần 9 tỷ đồng. Khu vực nhận chìm bùn thải có diện tích gần 5ha, độ sâu trung bình khoảng 24m. Thời gian thực hiện từ tháng 10/2017 – 3/2018.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh
Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thủy, Nguyễn Văn Thủy và Đỗ Hữu Thiết về tội Buôn bán hàng cấm là 44.200 bao thuốc lá nhập lậu.

Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi
Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi

Sáng 10/5, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 7.750 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với kết quả năm ngoái.

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh
Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Theo Báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa dông diện rộng trong các ngày 5/5 và 6/5 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại về hoa màu và tài sản, hư hỏng 272 ngôi nhà.

Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024
Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024

Tỉnh Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024 đối với 87 dự án, nhiệm vụ.

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản hơn 350.000 tỷ đồng
Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản hơn 350.000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo số 3768/BTC-QLCS về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023, gửi tới Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ của doanh nghiệp bất động sản đến tháng 3/2024 là 350.876 tỷ đồng.