Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh cho phép các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ hoạt động trở lại

Ngày 1/5/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 2816/UBND-DL1 về việc điều chỉnh một số hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn ổn định kinh tế xã hội.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kể từ 12h ngày 1/5, các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 duy trì việc kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh; tạm thời không thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp không có nghi vấn để tránh ùn tắc; thực hiện các biện pháp y tế kịp thời đối với các trường hợp có biểu hiện dịch tễ nghi vấn.

Các khu vực biên giới thuộc các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu vẫn thực hiện nghiêm kiểm tra các đường mòn lối mở; khu vực cửa khẩu vẫn thực hiện theo các quy định kiểm soát phòng chống dịch.

Nới lỏng giãn cách từ 12h ngày 1/5/2020Nới lỏng giãn cách từ 12h ngày 1/5/2020

Đối với hoạt động giao thông vận tải, các phương tiện vận tải trên địa bàn tỉnh, các phương tiện vận tải khách công cộng (xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt) liên tỉnh đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng phải bảo đảm chỉ chở dưới 50% số ghế/chuyến và phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nếu lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo việc bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa hành khách.

Các loại phương tiện khác đến và đi từ Quảng Ninh từ, tới các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động bình thường. Dừng ngay các hoạt động vận tải hành khách/hàng hóa đến từ/đi qua các địa phương trong trường hợp phát sinh được xác định là địa bàn có nguy cơ cao hoặc có phát sinh người nhiễm dịch.

Đối với các hoạt động khác như các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa được hoạt động trở lại. Các bãi tắm chỉ được phép hoạt động khi duy trì mật độ giãn cách và các biện pháp phòng dịch theo quy định. Cho phép hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long, Khu di tích, danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh, Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và kiểm soát chặt chẽ người đến điểm kinh doanh của đơn vị.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.