Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Dừng giãn cách xã hội đối với 2 ổ dịch Đông Triều, Vân Đồn

Quyết định này dựa trên căn cứ tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt ở một số địa phương trong tỉnh để thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xã hội từng bước trở lại bình thường trong tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn.

UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định dừng giãn cách xã hội với 2 ổ dịch Covid-19 lớn Đông Triều và Vân Đồn kể từ 18h ngày 9/2.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn và xác định mức độ nguy cơ tiềm ẩn, chủ động quyết định phong tỏa tạm thời hoặc giãn cách xã hội đối với các khu vực hành chính cấp xã hoặc các thôn, khu phố, tổ dân, cơ quan, nhóm nhà dân hoặc nhà dân riêng lẻ để thu hẹp không gian kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Thị xã Đông Triều gỡ bỏ phong tỏa đối với 9 xã, phường
Thị xã Đông Triều gỡ bỏ phong tỏa đối với 9 xã, phường

Quảng Ninh cũng thống nhất áp dụng thời gian cách ly y tế từ đủ 14 ngày. Các trường hợp có đủ thời gian cách ly 14 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, cho phép về tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tại nhà và phải thực hiện theo dõi y tế sát sao.

Các trường hợp F3, F4 nếu F1, F2 âm tính được phép đi lại, làm việc bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm theo thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế) và giám sát y tế theo quy định.

Từ 0h ngày 9/2, UBND TP. Hạ Long quyết định tạm dừng hoạt động 3 chốt kiểm soát liên ngành để kiểm soát dịch Covid-19, bao gồm nút giao Minh Khai (phường Đại Yên), tuyến Quốc lộ 18 (tại tổ 7, khu 1, phường Hà Phong) và vị trí tại Nhà văn hóa thôn Đồng Sang (xã Vũ Oai).

Tương tự, từ 0h ngày 30 Tết, TP. Hạ Long gỡ bỏ phong tỏa khu dân cư gia đình BN 1553 cư trú ở Khu 6, phường Hồng Hà. Các lực lượng sẽ phun khử trùng bên trong và toàn bộ khu vực xung quanh khu dân cư; yêu cầu các công dân trong khu vực thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thông điệp 5K.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.